"Gã khổng lồ" Netflix và những chiến lược marketing hàng đầu

15:23 18/01/2024

Mặc dù thị trường có nhiều nền tảng phát phim trực tuyến khác nhau nhưng Netflix vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của người xem trên toàn cầu. Tính đến đầu năm 2024, hơn 247,15 triệu người đã đăng ký sử dụng dịch vụ này.

Ảnh minh họa

1. Tiếp thị nội dung được cá nhân hóa

Netflix có hàng trăm nghìn bộ phim và chương trình TV đa dạng. Để giúp người xem dễ dàng tìm kiếm nội dung muốn xem, nền tảng này sử dụng thuật toán được cá nhân hóa dựa trên lịch sử những bộ phim mà khách hàng đã từng xem, những phản hồi và đánh giá của người dùng để đề xuất bộ phim phù hợp với sở thích cá nhân. Điều này giúp người xem nhận được gợi ý chính xác mỗi khi truy cập Netflix, từ đó tăng trạng thái thích thú mỗi khi tìm và xem phim.

2. Thiết kế website tối ưu trải nghiệm người dùng

Netflix không chỉ chú trọng vào nội dung mà còn tập trung vào trải nghiệm người dùng thông qua thiết kế giao diện tối giản và tinh gọn. Người dùng ngay lập tức được dẫn đến trang đăng nhập khi truy cập, sau đó họ được tự động xem các trailer để tạo sự tò mò ngay từ đầu. Netflix cũng cho phép người dùng đánh giá các nội dung bằng nút thích hoặc không thích, cung cấp dữ liệu quan trọng để cá nhân hoá trải nghiệm xem phim.

Ảnh minh họa

3. Sử dụng email vào mục đích marketing

Netflix tích hợp email marketing vào mục đích giới thiệu và duy trì khách hàng. Đối với khách hàng mới, người dùng mới nhận email chào mừng, sau đó họ được đề xuất nội dung và khuyến khích khám phá. Đối với khách hàng lâu năm, Netflix sử dụng dữ liệu cá nhân để giới thiệu phim mới và nhắc nhở về các hoạt động xem phim trước đó. Email marketing cũng được dùng để khuyến khích người xem tiếp tục theo dõi những bộ phim đang xem dở và thông báo về các cập nhật mới.

4. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Netflix sử dụng chiến lược SEO để tối ưu hóa trang web và tăng hiện diện thương hiệu. Họ tập trung vào việc sử dụng từ khoá có tiềm năng xuất hiện cao trong kết quả tìm kiếm quốc tế, nhằm thu hút lưu lượng truy cập và mở rộng đối tượng khách hàng toàn cầu.

5. Tiếp thị tương tác

Netflix thường tạo ra các chiến dịch marketing tương tác để thu hút sự chú ý của khán giả và tạo ra nhận thức về các series đình đám trên nền tảng. Những hoạt động này giúp người xem cảm nhận tinh thần đặc trưng của các bộ phim, tạo điều kiện thuận lợi cho quyết định xem phim.

H.C (t/h)