Doanh số bán ô tô tại Mỹ lao dốc do tình trạng thiếu chip làm gián đoạn nguồn cung
Doanh số bán ô tô mới tại Hoa Kỳ sụt giảm trong ba tháng qua bất chấp nhu cầu tăng mạnh, do tình trạng thiếu chip máy tính và các vấn đề chuỗi cung ứng khác khiến các nhà máy ô tô phải ngừng hoạt động và nguồn cung xe bị hạn chế.
General Motors báo cáo doanh số bán hàng đã giảm một phần ba so với một năm trước trong quý trước và giảm 40% so với cùng kỳ năm 2019 trước khi đại dịch bùng phát làm ảnh hưởng đến thị trường xe hơi. Doanh số bán hàng tại Stellantis, công ty được thành lập bởi sự hợp nhất của Fiat Chrysler và Tập đoàn PSA của Pháp, đã giảm 19% so với một năm trước và 27% so với thời kỳ trước đại dịch.
Tại Toyota Motor, bao gồm Toyota và Lexus, doanh số bán hàng trong quý 3 tăng 1,4% so với một năm trước. Trong khi Toyota đã báo cáo ít sự gián đoạn chuỗi cung ứng hơn các nhà sản xuất ô tô lớn khác, nhưng gần đây, Toyota đã phải cắt giảm sản xuất tại một số nhà máy.
Vì vậy, tất cả các nhà sản xuất ô tô đều chỉ ra sự gián đoạn chuỗi cung ứng chất bán dẫn và hàng tồn kho thấp trong lịch sử là một vấn đề ảnh hưởng tiêu cực đến doanh số bán hàng.
Jeff Kommor, Giám đốc bán hàng của Stellantis, cho biết: “Trong khi các vấn đề chuỗi cung ứng khác nhau mà ngành của chúng tôi đang đối mặt tiếp tục ảnh hưởng đến lượng hàng tồn kho sẵn có, chúng tôi biết nhu cầu về xe của chúng tôi vẫn còn”.
Cùng chuyên mục
Startup cho thuê phương tiện ở Ấn Độ Yulu huy động được 82 triệu USD
BYD của Trung Quốc thâm nhập vào thị trường Nhật Bản với các dòng xe điện mới
Honda thúc đẩy tham vọng phát triển xe máy điện
Du lịch Trung Quốc đối mặt kỳ nghỉ Tết Trung thu ảm đạm
Coca-Cola Nhật Bản và Kirin hợp tác để cùng phát triển đồ uống tốt cho sức khỏe
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Vàng không có gì ghê gớm, nên để thị trường điều tiết
-
Niềm tin của khách hàng - yếu tố sống còn đối với các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ
-
Nghị quyết 66/NQ-CP: Gia tăng dân số giàu có, vì một đất nước phồn vinh
-
Kiểm soát lạm phát trong bối cảnh khó khăn mới
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội