Doanh nghiệp nhỏ và vừa Lào Cai tăng cường tiếp cận thị trường

00:40 19/12/2023

Với vai trò là cửa ngõ, Lào Cai đã và đang mạnh mẽ xúc tiến thương mại đa kênh, kết nối giao thương đa hình thức, hỗ trợ doanh nghiệp khai thác hiệu quả thị trường nội địa và mở rộng thị trường xuất khẩu.

Lào Cai với 95% doanh nghiệp là doanh nghiệp vừa và nhỏ, đã phải đối mặt với nhiều thách thức do ảnh hưởng tiêu cực từ thị trường trong suốt 3 năm dịch bệnh. Nhiều doanh nghiệp đã phải tạm dừng hoạt động hoặc thậm chí giải thể. Trong tình cảnh khó khăn này, sự kết nối và hợp tác giữa các doanh nghiệp tại địa phương đã trở thành một phương thức mạnh mẽ để vượt qua khó khăn.

Mới đây, nhóm liên kết doanh nghiệp Lào Cai đã tổ chức một cuộc hội thảo, thu hút sự tham gia của hơn 40 doanh nghiệp nhỏ hoạt động ở các lĩnh vực đa dạng. Tại đây, các doanh nghiệp không chỉ chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh mà còn tìm kiếm cơ hội đầu tư mới.

Doanh nghiệp nhỏ và vừa Lào Cai tăng cường tiếp cận thị trường
Doanh nghiệp nhỏ và vừa Lào Cai tăng cường tiếp cận thị trường.

Khả năng tiếp cận vốn, nhân lực, công nghệ và thị trường là những thách thức lớn nhất đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Lào Cai. Do đó, các doanh nghiệp đang tập trung vào việc tăng cường tiếp cận thị trường, phát triển kỹ năng mềm và kỹ năng kết nối trong chuỗi giá trị, chuỗi cung ứng.

Bà Trịnh Thị Hương, Phó Cục trưởng Cục Phát triển Doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, chia sẻ: "Các doanh nghiệp chia sẻ những kinh nghiệm, những bài học thực tế của doanh nghiệp. Đây sẽ giúp các doanh nghiệp nữ của tỉnh Lào Cai học hỏi được, kết nối được, nâng cao khả năng cạnh tranh, chất lượng sản phẩm của mình, để có thể tiếp cận được thị trường không chỉ làm chủ thị trường trong nước mà còn từng bước tiến sâu hơn vào các chuỗi giá trị toàn cầu."

Với vai trò là cửa ngõ, Lào Cai đã và đang mạnh mẽ xúc tiến thương mại đa kênh, kết nối giao thương đa hình thức, hỗ trợ doanh nghiệp khai thác hiệu quả thị trường nội địa và mở rộng thị trường xuất khẩu. Đồng thời, các doanh nghiệp đang nỗ lực chuyển đổi số và tăng cường liên kết trong chuỗi giá trị nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh. Điều này đồng nghĩa với việc họ không chỉ đương đầu với khó khăn mà còn mở ra những cơ hội mới trong môi trường kinh doanh đầy biến động.

P.V (t/h)