Lào Cai phấn đấu đạt cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội 2023

10:28 09/12/2023

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai khẳng định, dù môi trường kinh doanh gặp nhiều thách thức, nhưng với sự nỗ lực và quyết tâm chính trị, kết quả đạt được là rất tích cực.

Mới đây, UBND tỉnh Lào Cai tổ chức phiên họp thường kỳ để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội trong tháng 11 và 11 tháng năm 2023. Phiên họp do đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì, có sự tham gia của các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các lãnh đạo cấp cao khác.

Theo báo cáo, trong tháng 11 và 11 tháng năm 2023, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Lào Cai phát triển ổn định, với sự phục hồi và tăng trưởng đáng chú ý, mặc dù vẫn còn tốc độ phục hồi chậm. Sản xuất nông nghiệp đạt kết quả tích cực và hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch. Sản xuất công nghiệp có sự chuyển biến tích cực, với tăng trưởng 6,6% so với tháng trước, đạt 76,3% kế hoạch năm. Hoạt động kinh doanh thương mại - dịch vụ sôi động, với lưu chuyển bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ xã hội tăng cao.

Lào Cai phấn đấu đạt cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội 2023
Lào Cai phấn đấu đạt cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội 2023.

Các chỉ số du lịch, thương mại, huy động tín dụng, số lượng doanh nghiệp mới và tốc độ giảm nghèo cũng đều có những bước tiến tích cực, phản ánh sự nỗ lực của tỉnh trong điều hành và phát triển.

Chủ tịch UBND tỉnh, ông Trịnh Xuân Trường, trong bài phát biểu của mình, đã nhấn mạnh sự quyết tâm cao của tỉnh Lào Cai khi vượt qua nhiều khó khăn và đạt và vượt qua 32/42 mục tiêu đề ra cho năm 2023. Ông khẳng định rằng, dù môi trường kinh doanh gặp nhiều thách thức, nhưng với sự nỗ lực và quyết tâm chính trị, kết quả đạt được là rất tích cực.

Đồng thời, ông Trường cũng đề cập đến những nhiệm vụ còn phía trước, yêu cầu các sở, ngành chuẩn bị tốt cho kỳ họp HĐND sắp tới, và đặc biệt là công tác tổng kết hoạt động năm 2023 và lập kế hoạch năm 2024. Ông nhấn mạnh rằng cần đảm bảo chất lượng và hiệu quả trong công tác này để tiếp tục phát triển bền vững của tỉnh Lào Cai.

PV (t/h)