Điện Quang đã "đá" trên sân khách Châu Âu
Ở trận đấu West Ham United – Arsenal diễn ra vào tối qua 9-4 của giải ngoại hạng Anh, khán giả trên khắp toàn cầu đã được nhìn thấy dòng chữ “LED Điện Quang – Made in Vietnam” xuất hiện trên bảng điện tử.
Đây được đánh giá là bước đi táo bạo của Công ty CP Bóng đèn Điện Quang trong cách quảng bá nhằm mở rộng thị trường. Phần nào đó thể hiện quyết tâm khẳng định vị trí của một doanh nghiệp Việt trong mắt bạn bè quốc tế.
Theo giới kinh doanh, khi đã khẳng định được vị trí một thương hiệu dẫn đầu ngành công nghiệp chiếu sáng Việt, thì việc Điện Quang xuất hiện trên sân giải bóng đá danh giá của thế giới, kiêu hãnh chạy “song song” với nhiều ông lớn khác ở châu Âu, càng cho thấy Điện Quang đã chuẩn bị cẩn thận cho bước chuyển trong chiến lược tiếp cận thị trường khó tính châu Âu. Bởi ai cũng biết, để xuất hiện trên bảng điện tử sân ngoại hạng Anh, chắc chắn kinh phí bỏ ra là không nhỏ. Tất nhiên, chỉ những doanh nghiệp có chiến lược tiếp thị ở tầm quốc tế và sở hữu khả năng bán hàng đa quốc gia mới tiếp cận được, đặc biệt khi châu Âu lâu nay nổi tiếng là thị trường khó tính. Đại diện lãnh đạo Điện Quang cho biết sản phẩm Điện Quang được sản xuất theo công nghệ Nhật Bản. Hiện nay nhiều sản phẩm mặc dù tiêu thụ tại thị trường nội địa song đã đạt chứng nhận CE - hợp chuẩn an toàn của châu Âu. Với kinh nghiệm xuất khẩu tới 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, Điện Quang tự tin với việc đưa LED – Điện Quang đến với thị trường châu Âu. Vì thế, quảng bá trong trận đấu mà ước tính có đến 800 triệu người theo dõi qua màn ảnh nhỏ trên toàn thế giới, không chỉ nhằm làm thương hiệu đơn thuần mà chính là nhắm đến việc đưa sản phẩm của mình ra thế giới. Và lần này mục tiêu chính là thị trường châu Âu, với sản phẩm đèn LED – một thế mạnh của Điện Quang. “Chi phí hẳn cao hơn rất nhiều so với việc xuất hiện hình ảnh ở sân chơi V-League, nhưng tính hiệu quả là rất lớn cho những thương hiệu muốn vươn tầm bay xa hơn. Bởi giải ngoại hạng Anh vẫn đang là giải VĐQG hàng đầu thế giới về tính hấp dẫn và lượng người xem. Nói nôm na, việc quảng cáo ở các sân cỏ nơi đây còn thể hiện đẳng cấp của một thương hiệu. Chúng ta cũng đang trên đường hội nhập nên việc các doanh nghiệp vươn xa ra nước ngoài là điều đáng mừng”, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương thuộc LĐBĐ TPHCM cho biết. Nhiều số liệu cho thấy hầu hết các thương hiệu lớn ở lục địa vàng vẫn đang tìm cách chen chân nhiều hơn vào giải ngoại hạng Anh. Nguyên nhân vì ai cũng biết đấu trường này được xem như kênh quảng bá thương hiệu hiệu quả hàng đầu. Việc Điện Quang quảng bá ở sân Anh cho thấy “lực” của doanh nghiệp Việt ngày càng mạnh hơn, qua đó cũng cho thấy tầm nhìn của doanh nghiệp không còn quanh quẩn ở “sân nhà”. Sau trận West Ham United - Arsenal, sắp tới hình ảnh “LED Điện Quang – Made in Vietnam” còn xuất hiện ở trận đấu Sunderland – Chelsea vào ngày 7/5. Đáng chú ý, một trong hai trận đấu này diễn ra vào “giờ vàng” với tỷ lệ người xem trên thế giới đạt mức cao nhất trong ngày thi đấu cuối tuần của giải ngoại hạng Anh. Điều này cũng thể hiện độ chuyên nghiệp trong kinh doanh, tiếp thị và mở rộng thị trường của Điện Quang. Câu chuyện Điện Quang chi tiền để quảng bá, phục vụ cho công việc kinh doanh của mình là việc đương nhiên với một doanh nghiệp. Nhưng người hâm mộ Việt Nam cũng được vui lây khi nó dấy lên niềm tự hào khi nhìn thấy những sản phẩm “thuần Việt” đã có mặt ở những nơi mà trước đó không nhiều người dám nghĩ đến.
Với việc đưa hình ảnh của mình quảng bá ở giải ngoại hạng Anh, Điện Quang đã phát đi thông điệp về sự không ngừng phát triển. Ngoài ra còn thấy, việc chọn bóng đá làm kênh quảng bá thương hiệu dễ tưởng là bình thường nhưng để lấn sân sang tận Anh quốc thì đến nay chỉ mới một vài doanh nghiệp Việt làm được.
- Thị trường bất động sản nhận nhiều trợ lực để vượt qua thời kỳ khó khăn
- Thủ tướng: Tập trung 5 trụ cột phát triển ngành công nghiệp bán dẫn
- Sau 4 tháng có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD
- Vai trò quan trọng của kỹ năng mềm ra quyết định
- Startup giáo dục trực tuyến Việt lọt top 'ngôi sao đang lên' của Edtech thế giới
Cùng chuyên mục
Công thức thành công của Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á 2022 Sun Group
Một số cơ sở sản xuất sầu riêng tại Việt Nam đạt chuẩn
World Travel Awards vinh danh khách sạn Việt “phong cách nhất Châu Á”
7 tháng đầu năm, xuất khẩu linh kiện phụ tùng của THACO Industries tăng hơn 80% so với cùng kỳ
Vinamilk – 10 năm liền góp mặt trong top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất của Forbes Việt Nam
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển