Chiến lược kinh doanh khác biệt khiến thương hiệu đồ ăn nhanh Chipotle thành công vượt mong đợi
Trong khi nhiều đối thủ cùng ngành chỉ tập trung vào việc mở rộng thị trường thì thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng Chipotle lại đi "ngược dòng", chú trọng vào việc cung cấp cho khách hàng những lựa chọn thực phẩm tươi ngon và có lợi cho sức khỏe.
Chipotle Mexican Grill được biết đến là một thương hiệu đồ ăn nhanh của Mỹ, thương hiệu này ra đời vào năm 1993 và đã đánh bại các đối thủ cạnh tranh cùng ngành về khái niệm về thực phẩm sạch. Bằng cách phá vỡ công thức nuôi trồng "siêu" công nghiệp, không nhân tính, họ tạo ra tầm ảnh hưởng lớn trong tâm trí của người tiêu dùng ở phương Tây vào thời điểm đó.
Hiện nay, trong khi nhiều thương hiệu thức ăn nhanh chú trọng vào việc liên tục mở rộng thị trường, công nghiệp hóa và công nghệ chăn nuôi thì Chipotle Mexican Grill lại nổi lên với thông điệp "ngược dòng" qua đoạn phim gây tranh cãi kéo dài 3 thập kỷ. Video này mô tả một bù nhìn đã khám phá ra những thực tế kinh hoàng tại một nhà máy thực phẩm và quyết định xây dựng hệ thống cung cấp thực phẩm sạch nhằm thay thế cho mô hình công nghiệp nhanh kém bền vững. Chi tiết cuộc hành trình khám phá được kết thúc bằng việc bù nhìn đã tự tay hái quả ớt đỏ chín giống logo của Chipotle Mexican Grill trong nông trại của mình, hành động này đã trở thành biểu tượng như một lời cam kết của Chipotle đối với việc cung cấp thực phẩm chất lượng đến người tiêu dùng.
Đặc biệt hơn, thương hiệu này tiếp tục sáng tạo ra trò chơi di động có tên "Chipotle Scarecrow", trong đó người chơi sử dụng bù nhìn để chiến đấu chống lại tội ác của nhà máy thực phẩm Crow Foods, đối mặt với động thực vật độc hại và giải cứu vật nuôi, cây trồng trở lại môi trường nông trại và thiên nhiên. Mục tiêu của họ là tạo ra một nguồn thực phẩm dồi dào và lành mạnh.
- Lý do gì khiến Google được cho đã chi 20 tỷ USD cho Apple?
- Bộ Y tế làm việc với tỉnh Đồng Nai về vụ gần 500 người ngộ độc sau khi ăn bánh mỳ
- Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo khẩn trương rà soát giá vé máy bay
- Lối đi nào cho các doanh nghiệp ngành chế biến thực phẩm?
- Thủ tướng chỉ đạo thanh tra hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng
Cùng chuyên mục
iPhone giá rẻ được kỳ vọng sẽ là cú hích giúp Apple phục hồi tăng trưởng
Tỷ phú Giorgio Armani tiết lộ về kế hoạch sáp nhập hoặc IPO kế tiếp
Những bài học để đời trong chiến lược marketing khiến BlackBerry sụp đổ
Cách thương hiệu mỹ phẩm Rhode trở thành nguồn cảm hứng cho các 'tín đồ' làm đẹp
Chiến lược kinh doanh đình đám của Dell
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu