Cách thương hiệu mỹ phẩm Rhode trở thành nguồn cảm hứng cho các 'tín đồ' làm đẹp

09:10 21/04/2024

Rhode là hãng mỹ phẩm do người mẫu đình đám nước Mỹ Hailey Bieber sáng lập vào năm 2022. Chỉ với 3 sản phẩm dưới 30 USD, Rhode đã thu hút sự chú ý của 700.000 người trong danh sách chờ mua hàng. Doanh thu của họ cũng đạt 8 chữ số vào cuối năm 2023.

Ảnh minh họa
Bao bì của Rhode có tông màu chủ đạo là màu xám nhạt.

Dù là một gương mặt mới trên thị trường làm đẹp, doanh số của Rhode đã nhanh chóng vượt qua kỳ vọng ban đầu không chỉ bằng sức hút đến từ nhà sáng lập Hailey Bieber, mà còn từ chất lượng sản phẩm và chiến lược kinh doanh thông minh. Những yếu tố tạo nên sức hút cho thương hiệu là:

1. “Sức mạnh PR” đến từ người đại diện 

TikTok đã trở thành một trong những nền tảng quảng cáo thông dụng trên thị trường toàn cầu và Hailey Bieber không bỏ lỡ cơ hội này cho Rhode. Bằng cách sử dụng TikTok làm kênh truyền thông chính, người mẫu này đã hợp tác với các KOL (người có sức ảnh hưởng) trong lĩnh vực làm đẹp để sản xuất video đánh giá về sản phẩm của thương hiệu. Sự nổi tiếng của họ đã giúp Rhode dễ dàng tiếp cận tệp khách hàng mục tiêu và tạo sự tò mò với đối tượng khách hàng tiềm năng.

2. Chiến lược bán hàng tập trung vào chất lượng

Để đạt được sự khác biệt trong thị trường làm đẹp, Rhode đã áp dụng chiến lược khác biệt hóa bằng cách tập trung truyền đạt giá trị đặc biệt của thương hiệu. Với phong cách tối giản, Hailey Bieber đặt trọng tâm vào chất lượng sản phẩm.

Ngoài ra, các sản phẩm của Rhode cũng được hỗ trợ bởi hai chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực làm đẹp, những người có hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc nghiên cứu và phát triển công thức làm đẹp.

Ảnh minh họa
Chiếc ốp điện thoại độc đáo với hộc đựng son dưỡng của Rhode.

3. Xây dựng thương hiệu theo các giá trị bền vững 

Hailey Bieber đã cùng với Black Mamas Matter Alliance, Lift Family Goal Fund và Accion Opportunity Fund thành lập Quỹ tương lai Rhode để đảm bảo mục tiêu xây dựng thương hiệu phát triển bền vững. Rhode cam kết quyên góp 1% doanh số bán hàng để hỗ trợ phụ nữ, gia đình và tương lai của họ. Nhà sáng lập thương hiệu mỹ phẩm Rhode cũng nhấn mạnh rằng, thương hiệu có trách nhiệm đáp ứng nhu cầu và mong đợi của người tiêu dùng và xã hội.

4. “Tự tạo trend” cho cộng đồng người dùng của mình
Rhode đã cho ra mắt chiếc ốp lưng điện thoại với thiết kế kết hợp hộc đựng son dưỡng độc đáo được Hailey Bieber lăng xê, hứa hẹn sự tiện lợi cho người dùng. Sản phẩm tích hợp hai trong một đã thu hút sự chú ý của người dùng và thành công trong việc "lấy lòng" cả người nổi tiếng và giới trẻ toàn cầu.

Trước đó, Rhode đã thu hút sự chú ý trên TikTok và các nền tảng khác với sản phẩm bathbomb 2 trong 1 độc đáo. Sự sáng tạo trong marketing đã giúp thương hiệu này đánh trúng nhu cầu của người tiêu dùng. Rhode luôn trung thành với giá trị cốt lõi và sử dụng điểm mạnh của mình để xây dựng chiến lược marketing khác biệt, tạo ra sự hiệu quả và độc đáo so với các đối thủ cạnh tranh trong ngành làm đẹp.

H.C (t/h)