Thứ tư 02/07/2025 08:44
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Tỷ phú Giorgio Armani tiết lộ về kế hoạch sáp nhập hoặc IPO kế tiếp

23/04/2024 09:53
Ba tháng trước sinh nhật lần thứ 90 của mình, Giorgio Armani nói về khả năng xảy ra những thay đổi lớn tại đế chế thời trang Ý của mình khi ông không còn nắm quyền nữa.
Ảnh minh họa
Tỷ phú Giorgio Armani

Sau nhiều năm đấu tranh để giữ Giorgio Armani độc lập trong bối cảnh các thương vụ mua bán và sáp nhập định hình lại lĩnh vực xa xỉ, nhà thiết kế tỷ phú giờ đây cho biết ông sẽ không loại trừ khả năng một ngày nào đó công ty của mình sẽ kết hợp với một đối thủ lớn hơn hoặc niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán.

Trong cuộc phỏng vấn bằng văn bản, ông Armani chia sẻ: “Sự độc lập khỏi các tập đoàn lớn vẫn có thể là giá trị thúc đẩy Tập đoàn Armani trong tương lai, nhưng tôi không cảm thấy mình có thể loại trừ bất cứ điều gì”.

“Điều luôn đặc trưng cho sự thành công trong công việc của tôi là khả năng thích ứng với những thay đổi của thời đại.”

Đó là một sự thay đổi giọng điệu đáng chú ý đối với ông Armani, người đã từng là thợ sửa cửa sổ ở Milan trước khi trở thành một trong những nhà thiết kế hàng đầu thế giới, kiểm soát chặt chẽ quy trình phát triển và đưa ra một số dự đoán về tương lai sau khi ông rời bỏ.

Kế hoạch của ông Armani, người hiếm khi trả lời phỏng vấn và cho đến nay vẫn kín tiếng về việc thảo luận về người kế nhiệm, từ lâu đã trở thành chủ đề nóng trong ngành.

Tuy nhiên, nhà thiết kế này bày tỏ sự mở lòng hơn đối với những ý tưởng cho tương lai, mặc dù việc đánh giá chúng sẽ tùy thuộc vào những người kế vị của ông. Trong một loạt câu trả lời cho các câu hỏi từ Bloomberg, ông Armani viết: “Tôi hiện không có kế hoạch để chuyển giao cho một tập đoàn xa xỉ lớn. Nhưng như tôi đã nói, tôi không muốn loại trừ bất cứ điều gì trước vì đó sẽ là một hành động 'phi kinh doanh'."

Ông Armani, người kiểm soát hầu hết tập đoàn Giorgio Armani và có tài sản ròng trị giá 6,6 tỷ USD theo Chỉ số tỷ phú Bloomberg, cũng đang xem xét khả năng phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng.

Ông Armani cho biết: “Việc niêm yết chưa được thảo luận, nhưng đó là một lựa chọn có thể xem xét, hy vọng là trong tương lai xa”.

Sự không chắc chắn về tương lai là điều phổ biến trong ngành công nghiệp xa xỉ của Ý, nơi nhiều công ty vẫn do gia đình kiểm soát và độc lập – bao gồm Salvatore Ferragamo, Prada, Moncler và Ermenegildo Zegna – và tất cả đều thiếu quy mô như các đối thủ mạnh mẽ hơn, như LVMH Moet Hennessy Louis Vuitton và Kering.

Trong 20 năm qua, một số công ty xa xỉ của Ý đã chọn bán cho các công ty Pháp.

Ông Armani đã cảnh báo rõ ràng về những tập đoàn xa xỉ lớn hơn, những người “ngày càng quan tâm đến những thương hiệu lịch sử”. Ông nói, điều đó có thể mang lại sự tăng trưởng, “nhưng mặt khác, nó kéo theo những thay đổi không thể tránh khỏi về các giá trị và những biến động đáng kể, bao gồm cả phong cách”.

Ông Armani xác nhận rằng ông muốn giao lại công ty của mình cho một nhóm bạn tâm giao.

Nhà thiết kế không có con, mặc dù có một số người thân phục vụ trong hội đồng quản trị của công ty, và ông từ lâu đã gợi ý rằng một đại gia đình cố vấn sẽ lãnh đạo tập đoàn.

"Khi nói đến người kế nhiệm, tôi nghĩ giải pháp tốt nhất sẽ là một nhóm người đáng tin cậy gần gũi với tôi và được tôi lựa chọn.", ông Armani nói và chỉ vào ban lãnh đạo quỹ của công ty ông, đặc biệt là Leo Dell'Orco, người đã hỗ trợ nhà thiết kế trong việc quản lý công ty trong nhiều năm, cùng các cháu gái Silvana, Roberta Armani và cháu trai Andrea Camerana.

"Quỹ sẽ quyết định và chi phối tương lai của tập đoàn Armani," người sáng lập nói, "bởi vì những người gần gũi nhất với tôi đều ở vị trí lãnh đạo."

Ông Armani cũng cho biết ông không dự tính sẽ có bất kỳ cá nhân nào thay thế vị trí lãnh đạo công ty của ông.

"Tôi bắt đầu một mình với một công ty nhỏ và đã biến nó từng chút một thành một tập đoàn có tầm ảnh hưởng quốc tế. Nhưng ngành thời trang ngày nay rất khác so với thời điểm tôi mới bắt đầu, vì vậy tôi tưởng tượng ra nhiều chức năng phối hợp dành cho những người đi sau tôi.", ông Armani chia sẻ.

Bình Anh t/h

Bài liên quan
Tin bài khác
Quy định mới về cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) thông qua Hệ thống eCoSys

Quy định mới về cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) thông qua Hệ thống eCoSys

Thông tư số 40/2025/TT-BCT của Bộ Công Thương quy định chi tiết về việc cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) và chấp thuận bằng văn bản cho thương nhân tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa xuất khẩu, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2025.
CEO Success Partner Lê Nhật Trường Chinh: Động lực không đến từ cổ vũ mà từ môi trường nuôi dưỡng

CEO Success Partner Lê Nhật Trường Chinh: Động lực không đến từ cổ vũ mà từ môi trường nuôi dưỡng

CEO Success Partner Lê Nhật Trường Chinh chia sẻ quan điểm sâu sắc: Người lãnh đạo giỏi không tạo động lực bằng lời khen, mà bằng cách xây dựng môi trường giúp nhân viên tự khơi dậy nội lực.
Doanh nghiệp nhỏ và vừa: Cần thích ứng nhanh với thị trường phát thải

Doanh nghiệp nhỏ và vừa: Cần thích ứng nhanh với thị trường phát thải

Trong bối cảnh xu hướng giảm phát thải trở thành tiêu chuẩn bắt buộc tại nhiều thị trường xuất khẩu lớn, doanh nghiệp nhỏ và vừa trong nước buộc phải thay đổi nhanh mô hình sản xuất và quản trị carbon. Việc chậm thích ứng không chỉ khiến mất đơn hàng, mà còn đẩy doanh nghiệp ra khỏi chuỗi cung ứng toàn cầu.
Doanh nghiệp ngành nhôm: "Nâng cấp" bản thân để tránh rủi ro xuất khẩu

Doanh nghiệp ngành nhôm: "Nâng cấp" bản thân để tránh rủi ro xuất khẩu

Trước xu hướng hội nhập đa phương và xu thế bảo hộ nền sản xuất của các quốc gia hiện nay, thời gian qua, ngành nhôm liên tiếp đối mặt với các cuộc điều tra phòng vệ thương mại của nước ngoài, nhất là thị trường Mỹ
Doanh nghiệp ngành nhôm Việt Nam: Cùng nhận diện cơ hội và thách thức

Doanh nghiệp ngành nhôm Việt Nam: Cùng nhận diện cơ hội và thách thức

Nhằm tạo diễn đàn để cùng thảo luận tìm ra hướng đi mới cho ngành nhôm; đồng thời tạo kết nối cho các doanh nghiệp, sáng ngày 28/6, Hiệp hội Nhôm Việt Nam tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp ngành nhôm Việt Nam 2025 với chủ đề “Nhận diện cơ hội và thách thức của ngành nhôm”.
Thuế - Trách nhiệm không thể bỏ qua trong kinh doanh số

Thuế - Trách nhiệm không thể bỏ qua trong kinh doanh số

Thương mại điện tử bùng nổ mở ra cơ hội kinh doanh chưa từng có, nhưng cũng đặt ra yêu cầu cấp thiết về tuân thủ nghĩa vụ thuế. Trong kỷ nguyên số, mọi hành vi né tránh nghĩa vụ tài chính với Nhà nước không chỉ gây thất thu ngân sách mà còn tạo ra sự bất bình đẳng trên thị trường.
Doanh nghiệp sử dụng năng lượng như thế nào giúp tiết kiệm và hiệu quả?

Doanh nghiệp sử dụng năng lượng như thế nào giúp tiết kiệm và hiệu quả?

Trong bối cảnh toàn cầu đang chuyển dịch mạnh mẽ sang mô hình phát triển xanh và bền vững, Việt Nam không đứng ngoài xu hướng đó. Góp phần vào thành quả đó có sự đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp.
CEO Jettainer: AI và vai trò không thể thay thế của con người trong quản lý ULD

CEO Jettainer: AI và vai trò không thể thay thế của con người trong quản lý ULD

Theo Tiến sĩ Jan-Wilhelm Breithaupt – Giám đốc điều hành Jettainer, giá trị cốt lõi của số hóa và trí tuệ nhân tạo (AI) không nằm ở việc loại bỏ con người khỏi quy trình, mà là cung cấp cho họ những công cụ sắc bén hơn và cái nhìn toàn diện hơn.
Gemadept sẽ mua vào cổ phiếu nếu thị giá dưới 1,5 lần giá sổ sách

Gemadept sẽ mua vào cổ phiếu nếu thị giá dưới 1,5 lần giá sổ sách

Lãnh đạo Gemadept cho biết có kế hoạch mua lại cổ phiếu công ty khi giá giảm xuống mức 1,5 lần giá trị sổ sách, đây là đảm bảo quyền lợi cho cổ đông.
Nhiều doanh nghiệp chấp nhận “hy sinh ngắn hạn” để khai mở lợi thế dài hạn với AI

Nhiều doanh nghiệp chấp nhận “hy sinh ngắn hạn” để khai mở lợi thế dài hạn với AI

Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam đang lựa chọn chiến lược đầu tư vào trí tuệ nhân tạo (AI) bất chấp những rủi ro ngắn hạn về doanh thu, nhằm chuẩn bị nền tảng công nghệ vững chắc cho cuộc cạnh tranh dài hạn.
Doanh nghiệp New Zealand tăng cường hợp tác với các nhà bán lẻ Việt

Doanh nghiệp New Zealand tăng cường hợp tác với các nhà bán lẻ Việt

Hàng loạt nông sản của New Zealand sẽ được bán tới người tiêu dùng Việt Nam thông qua hệ thống chuỗi siêu thị Kingfoodmart, như: Táo, kiwi, bơ sữa, rượu vang…
Sản phẩm có Tick xanh sẽ đồng loạt lên sàn thương mại điện tử

Sản phẩm có Tick xanh sẽ đồng loạt lên sàn thương mại điện tử

Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh chính thức công bố nhân rộng mô hình Tick xanh trách nhiệm và phát động Tick xanh trách nhiệm thương mại điện tử.
KiotViet FnB tích hợp các nền tảng giao đồ ăn trực tuyến

KiotViet FnB tích hợp các nền tảng giao đồ ăn trực tuyến

KiotViet FnB là phần mềm bán hàng đơn giản giúp nhà hàng, quán ăn vận hành hiệu quả trên các nền tảng giao đồ ăn trực tuyến, góp phần gia tăng trải nghiệm, bứt phá doanh thu.
Loạt cửa hàng đóng cửa: Kinh doanh không hóa đơn là vi phạm

Loạt cửa hàng đóng cửa: Kinh doanh không hóa đơn là vi phạm

Theo quy định tại Nghị định 98/2020 (đã được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định 24/2025), kinh doanh hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ hợp lệ vẫn bị xem là vi phạm.
Không truy thu thuế chênh lệch quá khứ - hộ kinh doanh hết băn khoăn

Không truy thu thuế chênh lệch quá khứ - hộ kinh doanh hết băn khoăn

Trong bối cảnh hơn 37.000 hộ kinh doanh trên toàn quốc bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử từ máy tính tiền kể từ ngày 1/6, những băn khoăn về khả năng bị truy thu thuế với phần chênh lệch doanh thu trước đây đang là mối lo thường trực.