Các chiến lược định vị thương hiệu tối ưu nhất cho doanh nghiệp
Xây dựng chiến lược định vị thương hiệu hiệu quả giúp tạo ra một liên kết mạnh mẽ giữa doanh nghiệp và khách hàng mục tiêu, từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng trong bối cảnh môi trường kinh doanh đang ngày càng biến động.
1. Định vị thương hiệu theo tính năng
Chiến lược định vị thương hiệu dựa trên tính năng nhằm tập trung vào các đặc điểm và lợi ích hữu hình của sản phẩm hoặc dịch vụ. Ưu điểm của chiến lược này là sự dễ hiểu, dễ nhớ và dễ truyền thông đến các nhóm khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, có khả năng chiến lược này dễ bị thương mại hóa do các đối thủ có thể dễ dàng sao chép. Ngoài ra, định vị thương hiệu theo tính năng cũng hạn chế khả năng mở rộng danh mục sản phẩm hoặc dịch vụ mới.
2. Định vị thương hiệu theo lợi ích
- Việt Nam hướng tới mục tiêu có 5 doanh nhân quyền lực nhất châu Á
- Quảng cáo iPad Pro thế hệ mới: Sai lầm hiếm hoi của Apple khiến công chúng phản ứng dữ dội
- Doanh số iPhone tại Trung Quốc tăng sau khi Apple thực hiện chiến lược giảm giá
- 50 công ty đại thắng trong thời kỳ đại dịch "bay hơi" hơn 1,5 nghìn tỷ USD
- Nữ doanh nhân Việt Nam được trao giải Nhà lãnh đạo có tầm nhìn xuất sắc
Cùng chuyên mục
8 lời khuyên của Jeff Bezos về cách điều hành công ty và quản lý nhóm
Phương pháp quản lý độc đáo của Jeff Bezos, Elon Musk và những gã khổng lồ công nghệ khác
Chiến lược kinh doanh độc đáo của Apple
7 bước chính trong chiến lược tăng trưởng và mở rộng doanh nghiệp
iPhone giá rẻ được kỳ vọng sẽ là cú hích giúp Apple phục hồi tăng trưởng
-
Kiểm soát lạm phát trong bối cảnh khó khăn mới
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư