Alibaba ra mắt nền tảng thời trang nhanh allyLikes cạnh tranh trực tiếp với Shein
"Gã khổng lồ" Alibaba Group Holding gần đây cho ra mắt nền tảng thời trang nhanh bán lẻ allyLikes nhắm mục tiêu vào thị trường Bắc Mỹ và châu Âu trong nỗ lực cạnh tranh với với trang web mua sắm Shein từng "làm mưa làm gió" trên toàn thế giới.
Trang web mới của Alibaba, allyLikes bán đầy đủ các mặt hàng từ váy đến hoa tai với giá dao động từ vài đô la cho một chiếc áo phông đến hơn 30 đô cho một mẫu áo da. Sản phẩm được vận chuyển đến các nước châu Âu bao gồm Pháp, Ý cũng như Canada và Mỹ.
Tương tự các doanh nghiệp theo đuổi ngành thời trang nhanh khác, allyLikes phát triển với tốc độ cho ra hơn 500 mẫu mới mỗi tuần. Nền tảng này cũng tìm kiếm những người có sức ảnh hưởng để quảng bá thương hiệu với các đặc quyền bao gồm quà tặng, tài trợ và hoa hồng. Sáng kiến thời trang mới của Alibaba lần đầu tiên được báo cáo bởi blog công nghệ Trung Quốc Tech Planet, trong đó lưu ý rằng allyLikes tận dụng khả năng xử lý dữ liệu thương mại điện tử phong phú của Alibaba.
AllyLikes của "gã khổng lồ" có trụ sở tại Hàng Châu sẽ cạnh tranh trực tiếp với công ty thời trang nhanh Shein đến từ thành phố Nam Kinh nổi tiếng với khả năng thay đổi nhanh chóng về phong cách, giá cả phải chăng và các chiến dịch gây ấn tượng. Shein nổi lên chỉ vài năm gần đây đã đạt được thành công vượt bậc đối với người tiêu dùng thế hệ Z trên toàn thế giới. Theo báo cáo của Trung tâm Trung Quốc và Toàn cầu hóa vào tháng 4, quần áo là danh mục mua hàng xuyên biên giới phổ biến nhất năm 2018, tiếp theo là đồ dùng điện tử và đồ chơi. Các hãng truyền thông nội địa cho biết Shein đã tăng gấp đôi doanh số bán hàng vào năm 2020, đạt 10 tỷ đô la, thu hẹp khoảng cách với Zara. Được biết, Shein đã có 5 triệu lượt tải xuống từ cửa hàng iOS và 9 triệu lượt từ Google vào tháng trước.
Kenndy Li, một nhà cung cấp hàng may mặc cho Shein, cho biết, sự cạnh tranh trong lĩnh vực thương mại điện tử thời trang nhanh có thể sẽ trở nên quá gay gắt đối với những người mới tham gia như allyLikes. Li chia sẻ: "Có hàng trăm người chơi trong lĩnh vực này, tiền và nguồn lực từ Alibaba sẽ không phải là yếu tố quyết định trong cuộc cạnh tranh này".
TL
Cùng chuyên mục
Đoàn công tác tỉnh Hòa Bình thăm và làm việc với Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc
TP.HCM: Hơn 500 khách hàng sẽ tham dự buổi kết nối giao thương ngành làm đẹp Trung Quốc – ASEAN
Việt Nam trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore
Triển lãm Quốc tế ngành lương thực thực phẩm TP.HCM - HCMC FOODEX 2024 - Kết nối cùng phát triển
Chương trình liên kết “Một hành trình- Nhiều trải nghiệm”- cơ hội gặp gỡ của các doanh nghiệp làm du lịch
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn