#alibaba

Doanh thu cả năm đạt 35,4 tỷ USD, Shopee đã đánh bại Alibaba và Lazada ở Đông Nam Á như thế nào?

Doanh thu cả năm đạt 35,4 tỷ USD, Shopee đã đánh bại Alibaba và Lazada ở Đông Nam Á như thế nào?

Sàn thương mại điện tử Đông Nam Á Shopee (mã chứng khoán SEA) được thành lập năm 2015. Doanh thu cả năm của Shopee là 35,4 tỷ USD, gấp đôi so với năm 2019 và chiếm 57% toàn bộ thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á. Tuy nhiên vị thế mà Shopee có được ngày nay là cả một quá trình đấu tranh thoát khỏi sự kìm kẹp và tấn công của những “gã khổng lồ” như Alibaba.

Bốn tập đoàn giàu nhất Trung Quốc, tài sản cao nhất 9 nghìn tỷ Nhân dân tệ, không có cửa cho Alibaba

Bốn tập đoàn giàu nhất Trung Quốc, tài sản cao nhất 9 nghìn tỷ Nhân dân tệ, không có cửa cho Alibaba

Nhắc đến các công ty lớn của Trung Quốc, chắc hẳn cái tên Alibaba sẽ xuất hiện đầu tiên nhưng trên thực tế sản nghiệp của Jack Ma vẫn chưa đủ để đứng trong hàng ngũ các tập đoàn độc quyền. Có nghĩa là một tập đoàn độc quyền không chỉ mạnh về tài sản mà còn kiểm soát cả nền tảng của một ngành công nghiệp, chiếm vị trí hàng đầu trong nhiều lĩnh vực.

Hôm nay, Jack Ma rời bỏ đế chế Alibaba 460 tỷ USD

Hôm nay, Jack Ma rời bỏ đế chế Alibaba 460 tỷ USD

Tỷ phú Jack Ma - người sáng lập đế chế thương mại điện tử Alibaba trị giá 460 tỷ USD - từ chức chủ tịch tập đoàn vào ngày 10/9, thời điểm ông tròn 55 tuổi.

Công ty địa ốc Alibaba rao bán dự án 'ma' ở huyện Xuân Lộc - Đồng Nai

Công ty địa ốc Alibaba rao bán dự án 'ma' ở huyện Xuân Lộc - Đồng Nai

UBND H.Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản số 2942/UBND -KT gửi các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn về việc Công ty địa ốc Alibaba rao dự án không đúng sự thật.

Chính quyền Trung Quốc: Chuyên gia “ươm mầm khởi nghiệp” hàng đầu thế giới

Chính quyền Trung Quốc: Chuyên gia “ươm mầm khởi nghiệp” hàng đầu thế giới

Từ hệ thống pháp lý của trung ương cho đến đặc khu kinh tế của địa phương, vô số tập đoàn Trung Quốc ngày nay đã và đang đủ sức “làm mưa làm gió” trên cả thị trường quốc tế nhờ vào một “hậu phương” vững chắc.

Chê hàng ngoại, người Trung Quốc đang dùng hàng Trung Quốc ngày một nhiều hơn

Chê hàng ngoại, người Trung Quốc đang dùng hàng Trung Quốc ngày một nhiều hơn

Trong bảng xếp hạng 10 thương hiệu phổ biến với người tiêu dùng Trung Quốc, các thương hiệu Trung Quốc chiếm đến 7 vị trí, sự đảo ngược hoàn toàn so với năm 2017.