TP.HCM: Hơn 500 khách hàng sẽ tham dự buổi kết nối giao thương ngành làm đẹp Trung Quốc – ASEAN
Ngày 08/05/2024 tại khách sạn REX sẽ có 500 khách hàng, là chủ các doanh nghiệp liên quan ngành làm đẹp của hai nước Trung Quốc - Việt Nam, từ các thương hiệu, nhà sản xuất, nhà cung cấp nguyên liệu, nhà đóng gói bao bì... gặp gỡ kết nối giao thương.
Thông tin được đại diện Văn phòng phía Nam - Hiệp hội tinh dầu hương liệu mỹ phẩm Việt Nam (VOCA), đơn vị hỗ trợ của sự kiện Kết nối giao thương ngành làm đẹp Trung Quốc – ASEAN cho biết.
Sự kiện sẽ được tổ chức bởi Ủy ban Hợp tác ngành Hóa tiêu dùng Trung Quốc - ASEAN (CABC), và China Beauty (www.chinabeauty.cn) tại khách sạn REX – Thành phố Hồ Chí Minh.
Trong năm 2024, China Beauty sẽ tổ chức các hội thảo kết nối giao thương ngành làm đẹp Trung Quốc - ASEAN tại ba thị trường quan trọng của ASEAN là Việt Nam, Indonesia và Malaysia. Tại Việt Nam, Thành phố Hồ Chí Minh là điểm dừng chân đầu tiên, nhằm tạo cho doanh nghiệp 2 nước Trung Quốc – Việt Nam một nền tảng tương tác quốc tế, các thông tin liên quan ngành làm đẹp mới nhất, đầy đủ nhất và thiết thực nhất, liên kết nguồn lực với kinh nghiệm thực chiến của tất cả các bên, thực hiện xúc tiến và cộng hưởng tích cực lẫn nhau của ngành công nghiệp làm đẹp Trung Quốc – ASEAN.
Tại Tuần lễ mỹ phẩm quốc tế Quảng Châu cuối năm 2023 theo lời mời từ China Beauty, ông Nguyễn Văn Minh, Phó Chủ tịch VOCA đã chia sẻ về “Cục diện và nhu cầu mỹ phẩm tại thị trường iệt Nam”. Thông qua buổi thuyết trình trước hàng trăm doanh nghiệp Trung Quốc, VOCA muốn truyền đi thông điệp: Khi nền kinh tế iệt Nam tiếp tục cất cánh, thói quen chi tiêu của người tiêu dùng Việt Nam cũng đang phát triển, điều này sẽ giúp thị trường làm đẹp phát triển mạnh mẽ và các doanh nghiệp mỹ phẩm Trung Quốc sẽ có một thị trường rộng lớn hơn đang chờ đợi. Ngoài ra Việt Nam có nguồn nguyên liệu mỹ phẩm thiên nhiên dồi dào. Đây là lĩnh vực có rất nhiều không gian để các doanh nghiệp Trung Quốc đến đầu tư.
CABC do Hội đồng Thương vụ Trung Quốc - ASEAN dẫn đầu và được đồng khởi phát bởi những người đứng đầu các hiệp hội và doanh nghiệp ngành hóa tiêu dùng ở Trung Quốc và các nước ASEAN như Brunei, Campuchia, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Lào, và được ra mắt vào 19 tháng 3 năm 2017.
China Beauty (www.chinabeauty.cn) đã hoạt động trong ngành làm đẹp được 20 năm, nay đã phát triển thành một nền tảng kết nối ngành công nghiệp làm đẹp, với năm mảng kinh doanh chính: truyền thông, triển lãm, cộng đồng, livestream và kết nối giao thương quốc tế. Là nhà tiên phong và cổ xuý các xu hướng ngành làm đẹp, China Beauty từ lâu đã đứng đầu trong ngành về việc nắm bắt các thương hiệu mới, kênh phân phối mới và phương thức marketing mới.
Nhiệm vụ của CABC và China Beauty là tận dụng các lợi thế của nhau trên cơ sở các Hiệp định thương mại tự do TQ - ASEAN, cùng thúc đẩy phát triển ngành Hoá tiêu dùng giữa Trung Quốc và ASEAN.
Các doanh nghiệp mỹ phẩm Trung Quốc qua Việt Nam lần này, ngoài việc tìm hiểu và phát triển thị trường mỹ phẩm Việt Nam, còn mong muốn tìm kiếm các nguồn nguyên liệu mỹ phẩm “chiết xuất từ thực vật”.
Nhiều thương hiệu mỹ phẩm Trung Quốc có thể còn xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam, nhưng đang là những thương hiệu được giới trẻ tại Trung Quốc đón nhận như: LAPO, F-SHION, YIMHS, LASUR, WATERCOME, VEIBAO, PINKYPINKY . . . đều sẽ có mặt tại Thành phố Hồ Chí Minh lần này.
Ngoài ra còn nhiều doanh nghiệp nằm trong chuỗi cung ứng ngành sản xuất mỹ phẩm Trung Quốc như các nhà cung cấp bao bì đóng gói, nhà cung cấp nguyên liệu mỹ phẩm, cung cấp thiết bị lớn đều tề tựu tham gia hoạt động kết nối giao thương. Các doanh nghiệp Trung Quốc đã sẵn sàng bước đến giai đoạn xây dựng các thương hiệu mỹ phẩm mang bản sắc Trung Quốc và tiến đến xuất khẩu mỹ phẩm, điểm đến đầu tiên trong chiến lược “ra khơi” của mỹ phẩm Trung Quốc chính là ASEAN và Việt Nam chính là cửa ngõ quan trọng để doanh nghiệp Trung Quốc khai thác “mỏ vàng” Đông Nam Á.
Đây cũng là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với đối tác Trung Quốc trong lĩnh vực gia công, đóng gói cho các đơn hàng phân phối ra thị trường Việt Nam và Đông Nam Á, cung cấp các nguồn nguyên liệu thay thế, đặc biệt các nguồn nguyên liệu thiên nhiên như: dầu dừa, dầu hạt chùm ngây, tinh dầu sả chanh, tinh dầu bạc hà...
Mị Dung
- Ứng dụng công nghệ là “chìa khóa” cạnh tranh của doanh nghiệp và nhà đầu tư
- Hà Nội lần đầu thí điểm quản lý thuế thương mại điện tử tại quận Hoàn Kiếm
- Việt Nam thu hút 9,27 tỷ USD FDI trong 4 tháng đầu năm 2024
- Lý do gì khiến Google được cho đã chi 20 tỷ USD cho Apple?
- Bộ Y tế làm việc với tỉnh Đồng Nai về vụ gần 500 người ngộ độc sau khi ăn bánh mỳ
Cùng chuyên mục
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu sẽ hỗ trợ 2 đêm khách sạn cho doanh nghiệp tham gia
Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada
Dự án Sanjo tài trợ 1,7 triệu USD cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
Trong 4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc tăng trưởng mạnh
Lần đầu tiên Việt Nam tổ chức Triển lãm quốc tế chuyên ngành vải không dệt và vệ sinh công nghiệp, dân dụng
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu