Malaysia đặt mục tiêu 300.000 cơ hội việc làm tay nghề cao vào năm 2025

11:46 18/08/2022

Tổng cộng 300.000 cơ hội việc làm tay nghề cao trong các lĩnh vực có tác động mạnh như điện và điện tử (E&E), ô tô, hóa chất và vật liệu tiên tiến, cũng như khoa học đời sống và công nghệ y tế, cho thanh niên Malaysia được tạo ra vào năm 2025.

Bộ trưởng Thương mại Quốc tế và Công nghiệp Quốc tế Datuk Seri Mohamed Azmin Ali (Ảnh: Bernama)
Bộ trưởng Thương mại Quốc tế và Công nghiệp Quốc tế Datuk Seri Mohamed Azmin Ali (Ảnh: Bernama).

Bộ trưởng Công nghiệp và Thương mại quốc tế Malaysia - ông Datuk Seri Mohamed Azmin Ali cho biết, chỉ trong năm nay, tổng cộng 20.000 cơ hội việc làm tương tự sẽ được tạo ra thông qua chương trình Học viện trong Nhà máy (AiF).

Để đảm bảo các nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục coi Malaysia là một điểm đến đầu tư, Bộ Công nghiệp và Thương mại quốc tế Malaysia có trách nhiệm cung cấp những nhân tài có kỹ năng và công nghệ cao.

Điều này phù hợp với việc nhấn mạnh lực lượng lao động của đất nước nâng cao kỹ năng và tái nâng cao kỹ năng hoặc nâng cao kỹ năng phù hợp với Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4, dự kiến ​​sẽ tăng năng suất lên 30% trong tất cả các lĩnh vực vào năm 2030.

Chương trình AiF là một sáng kiến ​​của Tập đoàn Năng suất Malaysia (MPC) nhằm giải quyết tình trạng thiếu lao động và phát triển tài năng tay nghề cao trong giới trẻ địa phương nhằm xây dựng một lực lượng lao động sẵn sàng cho tương lai.

Ông Azmin cho rằng, Malaysia đang hướng tới một quốc gia phát triển năng suất và do đó, lực lượng lao động địa phương cần được chuẩn bị với kỹ năng cao phù hợp để đáp ứng nhu cầu của ngành.

H.H