Xu hướng tiếp thị số lên ngôi, cơ hội vàng cho doanh nghiệp

11:49 12/10/2023

Trong bối cảnh công nghệ và các nền tảng mạng xã hội ngày càng phát triển, các doanh nghiệp cần nhanh chóng thích nghi, khai thác chuyển đổi số để tạo ra giá trị.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Nhìn vào thực tế hiện nay, tiếp thị số đang đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển của một doanh nghiệp. Một chiến lược tiếp thị số hiệu quả có thể giúp quảng bá thương hiệu đến với nhiều người hơn, cũng như tạo ra được lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Theo đó, để có thể xây dựng một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số thành công, các doanh nghiệp cần chủ động nắm bắt công nghệ mới với các xu hướng tiếp thị số thịnh hành, tăng tốc chuyển đổi số để mở ra những hướng đi mới trong kinh doanh.

Mạng xã hội tiếp tục là “vùng đất” màu mỡ để khai thác

Mạng xã hội đã trở thành một phần quan trọng đối với lĩnh vực tiếp thị số trong những năm gần đây, vì hầu hết mọi người đều sử dụng ít nhất một nền tảng mạng xã hội. 

Các bài đăng trên mạng xã hội là một cách tuyệt vời để quảng cáo và tương tác. Nếu có thể hiểu được nền tảng và khai thác đúng cách, đúng đối tượng, thì đó sẽ là một lợi thế lớn cho doanh nghiệp trên con đường định vị thương hiệu và phát triển kinh doanh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Đặc biệt, thế hệ Gen Z hiện chiếm một lượng lớn người dùng trên tất cả các nền tảng mạng xã hội phổ biến. Họ là thế hệ được sinh ra và lớn lên trong thời đại kỹ thuật số, được tiếp cận và sử dụng các thiết bị thông minh gần như hàng ngày và rất sớm. Gen Z được dự đoán sẽ sớm thay thế thế hệ Gen Y để trở thành những người tiêu dùng có sức ảnh hưởng lớn trong tương lai.

Do đó, các doanh nghiệp cần tập trung vào hành vi của nhóm khách hàng đặc biệt này để phân tích nhu cầu cũng như mong muốn của họ. Từ đó, đưa ra được chiến lược chuyển đổi số phù hợp, thiết kế một hành trình tương tác, trải nghiệm liền mạch, đúng với cách nghĩ của người tiêu dùng 4.0 để “đón đầu” nhóm khách hàng Gen Z tiềm năng này.

Xu hướng video dạng ngắn tăng trưởng, TikTok tiếp tục thống trị

TikTok đã trở thành một người chơi lớn trong lĩnh vực tiếp thị truyền thông xã hội, và điều này sẽ không thay đổi trong một khoảng thời gian dài sắp tới. Do vậy, khi nói đến xu hướng tiếp thị số hiện nay thì không thể không nhắc đến TikTok Ads. Sở hữu ưu điểm với định dạng video ngắn, độ phủ sóng và lượt truy cập tăng nhanh chóng mặt, TikTok đang tạo ra một “sân chơi” không chỉ dành cho các nhà sáng tạo nội dung, mà nó còn tập trung vào khả năng sử dụng cho doanh nghiệp.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Tiếp thị video là một cách tuyệt vời giúp thương hiệu vừa thể hiện cá tính và màu sắc riêng của mình, đồng thời có thể tiếp cận được khách hàng tiềm năng trên nhiều kênh khác nhau. Bởi, những video ngắn này được thực hiện nhanh chóng và có thể sử dụng được trên nhiều nền tảng khác ngoài TikTok mà không cần chỉnh sửa quá nhiều.

Đặc biệt, thế hệ trẻ ngày nay có xu hướng yêu thích các nội dung video dạng ngắn với những hình ảnh bắt mắt. Do vậy, nội dung bán hàng đơn thuần một cách trực tiếp sẽ khó tiếp cận được tệp khách hàng Gen Z. Thay vào đó, họ muốn nó có tính giải trí, đem lại trải nghiệm hoặc giàu trí tưởng tượng hơn.

Với việc cải thiện các tùy chọn nhắm mục tiêu cho quảng cáo, thì TikTok chính là một mảnh đất tiềm năng để các doanh nghiệp phát triển thị trường kinh doanh.

Thống kê cho thấy, trung bình lượng thời gian của người dùng trên TikTok đạt 95 phút/ngày. Tại Việt Nam, người dùng dành trung bình 28 phút/ngày hoạt động trên TikTok. Mạng xã hội này đã truyền cảm hứng cho 67% người dùng mua sản phẩm/dịch vụ, ngay cả khi họ không tìm kiếm và 54% người dùng lựa chọn mua sắm trên TikTok nhiều hơn các nền tảng khác.

Tuy nhiên, để tận dụng được cơ hội và khai thác nền tảng một cách hiệu quả, cần có sự đầu tư nghiên cứu kỹ lưỡng và một chiến lược triển khai lâu dài. Nắm bắt được xu thế và nhu cầu, hiện nay, nhiều các công ty đã tiên phong cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo TikTok Ads và nhận được rất nhiều sự quan tâm từ doanh nghiệp cũng như cá nhân.

THGTA là một đơn vị đã được TikTok ký kết đối tác chính thức tại Việt Nam và đã trực tiếp thực hiện nhiều chiến dịch quảng cáo thành công trên nền tảng TikTok cho hơn 50 doanh nghiệp lớn và nhỏ trên khắp cả nước. Đồng thời, đây cũng là một trong số ít những đơn vị cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo đa nền tảng có cam kết doanh số với khách hàng, nhận được sự tin tưởng và đánh giá cao.

P.V