5 công cụ tiếp thị quan trọng cho các công ty đang phát triển nhanh

05:15 01/07/2023

Thất bại là điều không thể tránh khỏi đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, nhưng đối với các công ty đang phát triển nhanh nói riêng, quy mô và nguồn lực có thể là một trong những thách thức lớn nhất.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Làm việc cho một công ty đang mở rộng nhanh chóng có những đặc quyền và là một trải nghiệm thú vị. Môi trường có nhịp độ nhanh, luôn thay đổi và nhân viên ở mọi cấp độ đều có cơ hội mở rộng ranh giới của vai trò hiện tại để phát triển một cách chuyên nghiệp. Đồng thời, thất bại là không thể tránh khỏi đối với bất kỳ doanh nghiệp nào — nhưng đối với các công ty đang phát triển nhanh nói riêng, quy mô và nguồn lực có thể là một trong những thách thức lớn nhất, đó là lý do tại sao việc chọn công cụ tiếp thị phù hợp là rất quan trọng để đạt được thành công lâu dài.

Dưới đây là năm công cụ tiếp thị không thể thiếu nhất sẽ đưa doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới.

1. Phần mềm tự động hóa tiếp thị

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có một công cụ có thể giúp bạn đứng trước khách hàng tiềm năng và khách hàng của mình bằng nội dung vừa kịp thời vừa phù hợp? Đó là sức mạnh của tự động hóa tiếp thị , giúp các nhà tiếp thị làm việc hiệu quả hơn và thông tin liên lạc của họ được cá nhân hóa hơn. Một cuộc khảo sát gần đây mà chúng tôi đã thực hiện cho thấy rằng tiếp thị qua email là lĩnh vực phổ biến nhất mà các nhà lãnh đạo tiếp thị B2B sử dụng tự động hóa tiếp thị, mặc dù nhiều người đang bắt đầu sử dụng nó trong các kênh khác.

Cuộc khảo sát tương tự cũng cho thấy 87% số người được hỏi hiện có một số hoặc tất cả hành trình của khách hàng hoàn toàn tự động, với nhiều người trả lời báo cáo kế hoạch tiếp tục tối ưu hóa phần này trong chiến lược tiếp thị của họ. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên do có rất nhiều lợi ích có thể đi kèm với việc sử dụng tự động hóa tiếp thị — đáng chú ý là nó có thể giúp loại bỏ các nhiệm vụ nhàm chán, tốn thời gian cho nhóm tiếp thị của bạn, từ đó cho phép họ tập trung vào các sáng kiến ​​chiến lược lớn hơn để thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh.

Là một công ty đang phát triển nhanh, bạn có thể không có thời gian hoặc nguồn lực để hoàn thành tất cả. Tự động hóa tiếp thị về cơ bản là một (hoặc hai) bàn tay phụ có thể giúp ích rất nhiều. Ngoài ra, khách hàng không biết liệu nội dung nào đó có được tự động hóa hay không vì bạn vẫn có thể cá nhân hóa nội dung của mình như thể nội dung đó được gửi riêng cho họ dựa trên sở thích và hành vi của họ.

2. Ứng dụng SEO thông minh

Bạn có thể viết các bài đăng trên blog và các trang web tuyệt vời, nhưng nếu bạn không đánh đúng từ khóa, bạn sẽ bỏ lỡ dấu ấn. Nội dung hiệu quả, được tối ưu hóa tiếp tục là chiến lược dài hạn, có giá trị cao nhất mà các công ty dựa vào. Nếu không có công cụ SEO , nhóm của bạn chỉ đơn thuần là đoán và có thể bị mù. Có rất nhiều sự lựa chọn và một số có điểm vào cực thấp và thậm chí miễn phí, vì vậy thông điệp rất rõ ràng: Chọn một và hành động theo nó. Những công cụ này sẽ giúp bạn chọn đúng từ khóa và cụm từ để sử dụng, đồng thời giúp bạn theo dõi sự cạnh tranh để xem bạn có thể cải thiện ở đâu.

3. Phần mềm trung gian/trình kết nối ứng dụng

Đây là về việc tận dụng nền kinh tế giao diện lập trình ứng dụng (API) để kết nối và tối ưu hóa tất cả các công cụ phần mềm của bạn. Vào năm 2022, các tổ chức trên toàn thế giới đã báo cáo rằng họ đang sử dụng trung bình 130 ứng dụng SaaS . Đó là rất nhiều phần mềm! Điều đó cũng có nghĩa là tích hợp là một trong những chìa khóa thành công cho các công ty đang phát triển nhanh, đặc biệt là khi nói đến các ứng dụng. Nếu các nền tảng của bạn không "nói chuyện với nhau" thì mối quan hệ khách hàng của bạn có thể sẽ bị ảnh hưởng.

Nếu bạn có một chương trình phần mềm bán hàng và một ứng dụng thanh toán riêng biệt và chúng không được đồng bộ hóa, thì khách hàng của bạn sẽ không hài lòng khi bạn tiếp cận về một tính năng mới nếu họ bị tính phí quá cao cho một thứ gì đó. Nhưng bạn sẽ không biết được điều này nếu phần mềm bán hàng và tính tiền của bạn không tích hợp. Bằng cách sử dụng trình kết nối ứng dụng, bạn có thể tạo quy trình công việc trên toàn bộ CNTT, tiếp thị, nhân sự, tài chính, bán hàng và hỗ trợ khách hàng để tận dụng tối đa tiềm năng của kho công nghệ của mình. Khi quá trình diễn ra suôn sẻ, kết quả là mối quan hệ khách hàng ngày càng tăng và lợi nhuận của bạn sẽ phát triển.

4. Một công cụ quản lý dự án và nhiệm vụ

Nhóm tiếp thị của bạn là một nhóm các chuyên gia được kết nối với nhau, những người dựa vào nhau để đạt được mục tiêu của họ. Ví dụ: khi các nhà tiếp thị kỹ thuật số của bạn chạy quảng cáo, họ cần nhóm nội dung viết nội dung, nhóm đồ họa thiết kế quảng cáo và nhóm hoạt động tiếp thị lên lịch gửi email theo dõi khi mọi người tương tác với quảng cáo. Những điều này phải xảy ra theo trình tự để mọi người đáp ứng thời hạn của họ; ví dụ: nhóm thiết kế không thể thiết kế quảng cáo mà không có bản sao trước.

Nói tóm lại, giao tiếp và bàn giao giữa các thành viên trong nhóm này là rất quan trọng và do đó, cần phải có một công cụ quản lý dự án. Nếu nhóm của bạn gồm hai hoặc ba người, có lẽ bảng tính và kênh Slack sẽ phù hợp. Hơn thế nữa, và bạn phải bắt đầu trò chơi của mình.

5. Một CRM mở rộng quy mô khi bạn phát triển

Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) là một trong những công cụ quan trọng nhất mà tất cả các công ty, đặc biệt là những công ty đang phát triển nhanh, cần đầu tư vào. Đó là bởi vì CRM giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng bằng cách hiển thị trạng thái của từng mối quan hệ trong thời gian thực, điều này rất quan trọng. . Khi được sử dụng, bạn luôn có chế độ xem 360 độ về từng khách hàng trên tất cả các nhóm nội bộ của mình. Một yếu tố quan trọng mà các công ty đang phát triển nhanh cần tính đến khi chọn CRM là nó phải có khả năng mở rộng quy mô cùng với bạn khi bạn phát triển. Các CRM kế thừa có thể bị giới hạn phạm vi khi doanh nghiệp của bạn phát triển, nhưng một công cụ CRM hiện đại sẽ làm điều ngược lại — chúng được xây dựng cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô và nền tảng này linh hoạt và có thể mở rộng, đó là điều then chốt.

Trở thành một phần của một công ty đang phát triển nhanh chóng vừa thú vị vừa đáng sợ, nhưng nếu bạn triển khai các công cụ tiếp thị chiến lược này vào kế hoạch (và ngân sách) của mình, bạn có thể mở rộng quy mô thành công để phát triển và thịnh vượng với các hệ thống tiếp thị phù hợp.

Hải Anh