Vietjet là một trong 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2023
Vietjet được vinh danh là 1 trong 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023 tại lễ công bố Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam do Brand Finance tổ chức.
Theo báo cáo trong lĩnh vực hàng không, Vietjet là hãng hàng không có giá trị thương hiệu tăng trưởng cao nhất ở mức 11% đạt giá trị 361,68 triệu USD. Doanh thu thương hiệu của Vietjet cũng ghi nhận tăng 15% lên 11.355 tỷ đồng tương đương khoảng 483 triệu USD.
Brand Finance đánh giá các thương hiệu hàng không đóng góp nhiều thứ chín trong bảng xếp hạng với tổng giá trị thương hiệu là 738 triệu USD, chiếm khoảng 2% tổng giá trị của tất cả các thương hiệu có tên trong danh sách.
Ngoài ra, tổng giá trị thương hiệu của các thương hiệu hàng không được cải thiện 8%. Vietjet tiếp tục giữ được xếp hạng sức mạnh thương hiệu ở mức AA+.
Với chứng nhận là một trong những thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, Vietjet khẳng định sự đóng góp tích cực của hãng vào quá trình hồi phục, phát triển của nền kinh tế đất nước sau đại dịch Covid-19.
Giá trị thương hiệu của Vietjet ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng trong năm 2023 trên cơ sở thực tế hoạt động của hãng. Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2023, Vietjet khai thác an toàn 65.900 chuyến bay, vận chuyển trên 12,1 triệu lượt hành khách, trong đó có 3,5 triệu khách quốc tế, tăng 26% và 30% so với cùng kỳ.
Lũy kế 6 tháng, Vietjet ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 29.770 tỷ đồng, tăng 87% và hoàn thành 60% kế hoạch năm. Mảng doanh thu phụ trợ duy trì mức tăng trưởng cao, đạt 9 nghìn tỷ đồng, gấp hai lần cùng kỳ và đóng góp 40% tổng doanh thu. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 387 tỷ đồng, tăng 167% so với cùng kỳ.
Bên cạnh đó, Vietjet cũng nhận được đánh giá xếp hạng tín nhiệm BB+ với triển vọng Ổn định (VnBB+) từ Saigon Ratings nhờ khả năng linh hoạt trong khai thác nhiều nguồn doanh thu khác nhau ngoài hoạt động kinh doanh chính, qua đó giúp hãng duy trì được lợi nhuận dương trong giai đoạn dịch COVID-19.
Vietjet tiếp tục khẳng định vị trí dẫn dầu dịch vụ bay của hàng không chi phí thấp toàn cầu, với hai giải thưởng “Hãng hàng không chi phí thấp có dịch vụ trên tàu bay tốt nhất năm 2023” và “Hãng hàng không siêu tiết kiệm tốt nhất thế giới năm 2023” do AirlineRatings bình chọn.
Khai thác ổn định thị trường trong nước, tiên phong mở đường bay quốc tế, đáp ứng nhu cầu giao thương giữa Việt Nam và các nước, Vietjet đang từng bước khẳng định mình là một trong những hãng hàng không hoạt động hiệu quả, vững mạnh về nền tảng tài chính.
Vietjet trở thành hãng bay đa quốc gia, mang lại sự bùng nổ trong giao thương, phát triển du lịch và tăng cường trao đổi văn hoá tại tất các điểm đến mà hãng có kết nối.
Sự thành công của Vietjet trên thị trường quốc tế đồng thời giúp hãng được biết đến như là một ‘đại sứ hàng không”, luôn tiên phong và tích cực kết nối Việt Nam nói riêng và các nước Đông Nam Á nói chung với gần 100 điểm đến trên toàn cầu.
P.V
- Vai trò quan trọng của kỹ năng mềm ra quyết định
- Startup giáo dục trực tuyến Việt lọt top 'ngôi sao đang lên' của Edtech thế giới
- Mẫu xe điện đầu tiên của Xiaomi xuất xưởng được 10.000 chiếc trong 1 tháng
- Tạo đà phát triển nguồn nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu
- "Nhiều doanh nghiệp công nghệ lớn muốn đầu tư vào ngành bán dẫn Việt Nam"
Cùng chuyên mục
CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
TH true MILK HILO – sữa tươi “được lòng” các bà mẹ có con trong giai đoạn vàng tăng trưởng chiều cao
Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới
WinCommerce hướng đến mục tiêu hơn 4.000 cửa hàng vào cuối năm 2024
NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển