#doanh nghiệp Việt Nam

Làm gì để các doanh nghiệp tham gia liên kết với các chuỗi giá trị sản xuất toàn cầu

Làm gì để các doanh nghiệp tham gia liên kết với các chuỗi giá trị sản xuất toàn cầu

Theo các số liệu thống kê, tính đến cuối năm 2021, Việt Nam mới chỉ có hơn 300 doanh nghiệp thuần Việt là nhà cung cấp cho các tập đoàn đa quốc gia tại Việt Nam. Việc các doanh nghiệp Việt Nam không tham gia sâu được vào chuỗi giá trị sản xuất của các tập đoàn đa quốc gia có mặt tại Việt Nam đặt ra nhiều vấn đề.

Tăng cường giao thương, kết nối doanh nghiệp Việt Nam và Ấn Độ

Tăng cường giao thương, kết nối doanh nghiệp Việt Nam và Ấn Độ

Thực hiện Chương trình Cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022, ngày 12-13/4/2022 Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến xúc tiến thương mại và hợp tác doanh nghiệp Việt Nam – ́Ấn Độ 2022.

Chủ tịch Vinasme: Việc phổ biến và hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào nền kinh tế số là hết sức cấp bách

Chủ tịch Vinasme: Việc phổ biến và hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào nền kinh tế số là hết sức cấp bách

Sáng ngày 20/1, Đại học RMIT phối hợp cùng Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa (VINASME) và Hiệp hội an toàn thông tin (VNISA) đã tổ chức Diễn đàn "Nhận thức về An toàn thông tin cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam". Tại Diễn đàn, TS.Nguyễn Văn Thân - Chủ tịch VINASME đã có những ý kiến đóng góp xung quanh về tầm quan trọng của quá trình chuyển đổi số và an toàn thông tin giữa các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và nền kinh tế số của Việt Nam.

Cơ hội đầu tư và kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực vận tải và logistics tại thị trường Ấn Độ

Cơ hội đầu tư và kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực vận tải và logistics tại thị trường Ấn Độ

Ấn Độ là thị trường logistics tiềm năng với giá trị 150 tỷ USD, đóng góp 14,4% GDP. Đối với vận tải quốc tế, vận tải đường biển tại Ấn Độ chiếm khoảng 95% về khối lượng và 70% về giá trị.

Bulgaria là điểm đến hấp dẫn cho doanh nghiệp Việt Nam đầu tư

Bulgaria là điểm đến hấp dẫn cho doanh nghiệp Việt Nam đầu tư

Khi nói tới thị trường Bulgaria là nói đến thị trường EU rộng lớn. Hàng hoá doanh nghiệp Việt Nam hợp tác sản xuất và thâm nhập được vào Bulgaria cũng đồng nghĩa sẽ bước được vào thị trường EU

Tiềm năng xuất khẩu thủy sản sang thị trường Algeria

Tiềm năng xuất khẩu thủy sản sang thị trường Algeria

Trước đại dịch Covid-19, giá trị xuất khẩu thủy hải sản Việt Nam sang Algeria khoảng 10 triệu USD/năm. Năm 2021, kim ngạch xuất khẩu của nước ta sang thị trường này chỉ đạt 1,5 triệu USD. Còn rất nhiều tiềm năng để xuất khẩu sang thị trường này.

Tăng cường trao đổi thương mại với thị trường Mexico giàu tiềm năng

Tăng cường trao đổi thương mại với thị trường Mexico giàu tiềm năng

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang hết sức quan tâm tới việc tăng cường trao đổi thương mại với thị trường Mexico giàu tiềm năng.

Algeria vẫn là thị trường còn nhiều dư địa để xuất khẩu cà phê

Algeria vẫn là thị trường còn nhiều dư địa để xuất khẩu cà phê

Algeria vẫn là thị trường còn nhiều dư địa cho cà phê Việt Nam và trong tương lai gần, cà phê vẫn sẽ là mặt hàng xuất khẩu số 1 của nước ta vào thị trường này.

Tiền mặt và lao động là động lực để doanh nghiệp phục hồi sau đợt dịch thứ tư

Tiền mặt và lao động là động lực để doanh nghiệp phục hồi sau đợt dịch thứ tư

Chính phủ đã đưa ra một số biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp như giảm thuế, giãn nợ,… Tuy nhiên theo TS – chuyên gia kinh tế Võ Trí Thành, cái các doanh nghiệp cần lúc này là tiền mặt và lao động để đảm bảo duy trì sản xuất.