Toyota sắp cho ra mắt dòng SUV cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam
Mới đây, Toyota xác nhận sẽ phân phối dòng SUV 5 chỗ cỡ nhỏ Raize tại Việt Nam. Thời điểm ra mắt cụ thể và giá bán của xe chưa được công bố.
Được biết, Raize là dòng ôtô gầm cao có kích cỡ nhỏ và giá bán thấp nhất trong các sản phẩm của Toyota tại Việt Nam. Raize sẽ mở ra phân khúc mới - xe gầm cao hạng A.
Tại Việt Nam, Toyota Raize sẽ được trang bị động cơ tăng áp 3 xi-lanh 1.0L, công suất 98 mã lực, mô-men xoắn 140 Nm và hộp số vô cấp CVT. Trong khi đó, hiện chưa có thông tin về phiên bản Raize dùng động cơ nạp khí tự nhiên 1.2L (86 mã lực, 113 Nm).
Theo trang Xe Giao thông, về an toàn, Toyota Raize tại Việt Nam sẽ sở hữu loạt tính năng như: hệ thống chống bó cứng phanh, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang.
Một số tiện nghi gồm hệ thống đèn LED toàn bộ, la-zăng 17 inch, nút bấm khởi động, lẫy chuyển số trên vô-lăng, màn hình 7 inch trên bảng đồng hồ, màn hình trung tâm 9 inch, điều hòa tự động...
Về ngoại hình, Raize có thông số dài x rộng x cao tương ứng 3.995 x 1.695 x 1.620 mm, chiều dài cơ sở 2.525 mm và khoảng sáng gầm 185 mm. Toyota Raize nhỏ hơn đa số SUV hạng B và tương đương Kia Sonet - mẫu xe cũng sắp được phân phối tại Việt Nam.
Theo Zing.vn, thời gian vừa qua, các đại lý Toyota cũng đã bắt đầu nhận đặt cọc mẫu xe Raize. Theo một đại lý Toyota tại TP.HCM, chiếc SUV mới có thể sẽ được ra mắt vào tháng 10 hoặc đầu tháng 11. Một số nhân viên bán hàng của các đại lý Toyota tại khu vực phía Bắc và phía Nam cũng đăng thông tin về Raize và bắt đầu nhận cọc, mức giá dự đoán khoảng từ 450 triệu đồng.
Tại Indonesia, Toyota Raize có giá bán chính thức từ 219,9 - 265,9 triệu rupiah (từ 351 - 424 triệu đồng) và chỉ sau 1 tuần ra mắt, doanh số của mẫu SUV cỡ nhỏ này đạt 1.269 chiếc, rất ấn tượng.
Trần Đạt (tổng hợp)
- Doanh nghiệp có vốn hoá lớn nhất của Pháp đã hiện diện tại Việt Nam
- Những điểm mới của Nghị định số 32/NĐ-CP về quản lý, phát triển cụm công nghiệp
- Nghi Sơn (Thanh Hóa): Rực rỡ đêm lễ hội khai mạc du lịch biển năm 2024
- Phát triển kinh tế sáng tạo - nhiều dư địa tăng trưởng
- Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực
Cùng chuyên mục
Công thức thành công của Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á 2022 Sun Group
Một số cơ sở sản xuất sầu riêng tại Việt Nam đạt chuẩn
World Travel Awards vinh danh khách sạn Việt “phong cách nhất Châu Á”
7 tháng đầu năm, xuất khẩu linh kiện phụ tùng của THACO Industries tăng hơn 80% so với cùng kỳ
Vinamilk – 10 năm liền góp mặt trong top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất của Forbes Việt Nam
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn