Thị trường ô tô đã qua sử dụng hỗn loạn khi giá sụt giảm và nhu cầu suy yếu
Nhu cầu mua ô tô đã qua sử dụng đang suy yếu khi lãi suất vay mua ô tô đã qua sử dụng tăng lên 7,3%, gây ra một cuộc khủng hoảng về khả năng chi trả.
Công ty nghiên cứu ô tô Cox Automotive - chủ sở hữu của chỉ số giá Manheim được theo dõi chặt chẽ - đã công bố dữ liệu mới trong tuần này cho tháng 10 cho thấy giá bán buôn xe đã qua sử dụng tiếp tục trượt dốc và đạt mức thấp nhất kể từ tháng 4 năm 2021.
Chỉ số giá trị xe đã qua sử dụng Manheim đứng ở mức 209,4 trong tháng 10, giảm 2,3% so với tháng 9. Chỉ số này giảm 4% so với một năm trước. Những mức giá bán buôn này ảnh hưởng đến phía bán lẻ của thị trường với độ trễ nhẹ.
Chris Frey, giám đốc cấp cao về Kinh tế và Công nghiệp của Cox Automotive, cho biết: “Tháng 10 đã tiết lộ một số biến động giá không mấy ma quái, cụ thể là sự đảo ngược so với mức tăng đã thấy trong hai tháng trước đó”.
Frey tiếp tục, "Điều này khẳng định sự thận trọng đã được đề cập vào tháng trước Cuộc đình công của UAW, tránh một hành động có thể dẫn đến giá bán buôn cao hơn. Sự sụt giảm giá trong tháng 10 tương tự một cách kỳ lạ với mức giảm 2,2% của tháng 10 năm ngoái và điều này không nằm ngoài dự đoán của thị trường." vẫn cân bằng. Giá trị xe bán buôn thường tăng khiêm tốn trong mùa lễ và khi còn hai tháng nữa, chúng ta có thể thấy một số biến động giá tăng."
Giám đốc chiến lược đầu tư Charles Schwab, Liz Ann Sonders là người đầu tiên chỉ ra trên nền tảng truyền thông xã hội X rằng chỉ số giá Manheim đã “kéo dài mức giảm tối đa lên -18%, mức lớn nhất trong lịch sử của chỉ số này”.
Người dùng X CarDealershipGuy cho biết "các cuộc đình công đã kết thúc" và "bây giờ đã trở lại thực tế". Ông cho biết nhu cầu xe cũ đang suy yếu.
Nhu cầu trượt dốc xuất hiện khi dữ liệu của Bankrate cho thấy lãi suất vay trung bình đối với ô tô đã qua sử dụng đã tăng từ khoảng 3,85% vào tháng 2 năm 2022 lên 7,3% trong tháng này. Một cú sốc tỷ giá như thế này - với việc giá ô tô đã qua sử dụng vẫn cao hơn mức cao trước Covid đã gây ra một cuộc khủng hoảng về khả năng chi trả của người tiêu dùng.
Sự sụt giảm đáng kể nhất trong lịch sử đối với giá bán buôn ô tô đã qua sử dụng chỉ có nghĩa là ngày càng nhiều người Mỹ hoảng loạn mua ô tô trong thời kỳ đỉnh cao Covid sẽ thấy mình ngập trong các khoản vay mua ô tô.
Bình Anh t.h
- Giải pháp để ngành cao su vượt thách thức từ quy định chống phá rừng của EU
- Toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 9 của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng
- Sự lấp lánh của những viên kim cương được tạo ra trong phòng thí nghiệm của Ấn Độ liệu có tồn tại mãi mãi?
- Doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan
- Vai trò của tài chính Vi mô trong xóa đói, giảm nghèo và tài chính toàn diện tại Việt Nam
Cùng chuyên mục
Điều gì giúp Malaysia trở thành thị trường ô tô lớn thứ hai Đông Nam Á?
Hàn Quốc triển khai gói hỗ trợ đầu tư và nghiên cứu chip trị giá hơn 7 tỷ USD
Lợi nhuận của Alibaba giảm 86% dù doanh thu vượt dự tính
Cửa hàng flagship của Huawei tăng vọt ở Trung Quốc báo hiệu một cuộc đối đầu với Apple
Mỹ tăng gấp 4 lần mức thuế đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Vàng không có gì ghê gớm, nên để thị trường điều tiết
-
Niềm tin của khách hàng - yếu tố sống còn đối với các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ
-
Nghị quyết 66/NQ-CP: Gia tăng dân số giàu có, vì một đất nước phồn vinh
-
Kiểm soát lạm phát trong bối cảnh khó khăn mới
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội