Thanh Hóa: Phạt khách sạn Quang Trung vì treo sai biển sao
Tổng cục Du lịch đã có Công văn gửi Sở VHTT&DL Thanh Hóa đề nghị kiểm tra thông tin trên báo nêu và xử lý nghiêm những vi phạm của khách sạn Quang Trung, bãi biển Hải Tiến, huyện Hoàng Hóa, tỉnh Thanh Hóa.
Tổng cục Du lịch yêu cầu Sở VHTT&DL Thanh Hóa xử phạt khách sạn Quang Trung treo biển khách sạn 3 sao không đúng quy định. |
Công văn nêu rõ, báo Vietnamnet ngày 29 và 30/6/2016 có loạt bài về khách sạn Quang Trung ở bãi biển Hải Tiến, huyện Hoàng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đuổi khách; cụ thể, đuổi khách rời khỏi khách sạn trước giờ trả phòng theo quy định và ngắt điện, điều hòa các phòng của khách đang thuê; ngoài ra khách sạn này còn treo biển khách sạn 3 sao khi chưa được cơ quan chức năng thẩm định và công nhận.
Về vấn đề này, Tổng cục Du lịch hoan nghênh Sở VHTT&DL Thanh Hóa đã cho kiểm tra ngay sự việc xảy ra ở khách sạn Quang Trung và đồng tình với quan điểm của Sở là nếu các bên còn tranh cãi, sự việc chưa được làm rõ thì mời lực lượng công an địa phương phối hợp cùng giải quyết trong thời gian sớm nhất và xử lý nghiêm các vi phạm, đảm bảo lợi ích chính đáng cho các bên liên quan nhất là khách du lịch.
Tổng cục Du lịch đề nghị Sở VHTT&DL Thanh Hóa cần tăng cường kiểm tra việc đăng ký, xếp hạng và quảng cáo loại, hạng cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn theo quy định và xử lý kiên quyết đối với các cơ sở lưu trú vi phạm, thông báo rộng rãi kết quả và biện pháp xử lý trên phương tiện thông tin đại chúng, trước tiên xử phạt khách sạn Quang Trung treo biển khách sạn 3 sao không đúng quy định.
Tổng cục Du lịch đề nghị Sở VHTT&DL Thanh Hóa khẩn trương làm rõ và xử lý vụ việc ở khách sạn Quang Trung và thông báo cho Tổng cục Du lịch biết.
Về vấn đề này, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung khẳng định, khách du lịch có quyền lựa chọn dịch vụ du lịch tốt nhất, DN không có quyền bắt khách ăn hay không ăn ở cơ sở của mình, đó là vi phạm quyền công dân của du khách. “Tổng cục du lịch kịch liệt phản đối việc cơ sở lưu trú không đáp ứng đầy đủ nhu cầu thì mà lại bắt du khách sử dụng dịch vụ của mình. Nếu DN nào làm không tốt, cơ quan quản lý khi kiểm tra phát hiện sai phạm nên công khai rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để du khách biết và tẩy chay”, ông Ngô Hoài nhấm mạnh.
Cũng theo ông Chung, DN sống nhờ du khách, do vậy muốn tồn tại DN phải nâng cao chất lượng chứ đừng hoạt động theo kiểu chộp giật, vừa làm ảnh hưởng tới quyền lợi của du khách, vừa không tồn tại, phát triển bền vững.
Hồ Hạ/kinhtedothi.vn
- Tuyên truyền, nâng cao nhận thức về Đảng trong các khu công nghiệp tại Thanh Hoá
- AI có thể phân loại tái chế nhựa
- Yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng trong tháng 5
- Giải pháp để ngành cao su vượt thách thức từ quy định chống phá rừng của EU
- Toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 9 của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng
Cùng chuyên mục
Linh hoạt việc điều chuyển vốn giải ngân dự án đầu tư công
Gặp gỡ Hàn Quốc 2024 tại Bình Dương: Mở cơ hội hợp tác sâu rộng, thực chất đa lĩnh vực
VEPR: Kinh tế Việt Nam có nhiều điểm sáng trong 4 tháng đầu năm
Xuất khẩu của Việt Nam trong bối cảnh Mỹ gia tăng thuế quan lên Trung Quốc
Sản xuất hữu cơ giúp nông nghiệp Việt Nam khẳng định vị thế
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Vàng không có gì ghê gớm, nên để thị trường điều tiết
-
Niềm tin của khách hàng - yếu tố sống còn đối với các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ
-
Nghị quyết 66/NQ-CP: Gia tăng dân số giàu có, vì một đất nước phồn vinh
-
Kiểm soát lạm phát trong bối cảnh khó khăn mới
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội