Startup với tham vọng tạo dựng một “Spotify cho Việt Nam” nhận được đầu tư từ TOKYO TV Nhật Bản

10:17 07/11/2022

Startup này ra đời với hoài bão tạo dựng một “Spotify cho Việt Nam” cho biết đã đạt 52 tỷ lượt xem mỗi năm và hơn 407 triệu người theo dõi.

Startup này ra đời với hoài bão tạo dựng một “Spotify cho Việt Nam”

Startup này ra đời với hoài bão tạo dựng một “Spotify cho Việt Nam”.

POPS Worldwide, một startup giải trí kỹ thuật số có trụ sở tại Việt Nam đã huy động được một khoảng vốn không được tiết lộ trong vòng gọi vốn Series D từ TV Tokyo Corporation.

TV TOKYO là nhà đầu tư chính tại vòng gọi vốn Series D của POPS. Hợp tác này sẽ thúc đẩy việc mở rộng nội dung anime và các loạt phim hành động trực tiếp (live-action) khác dành cho GenZ trên toàn cầu. Điều này cũng đánh dấu cột mốc quan trọng trong tầm nhìn và mục tiêu của cả hai ông lớn truyền thông nhằm mở rộng các nội dung Nhật Bản đến với khán giả Đông Nam Á.

Dù không tiết lộ số vốn chi tiết, Pops Worldwide từng nói với Tech in Asia rằng công ty dự kiến huy động 50 triệu USD trong vòng series D. Trước đó, startup này từng huy động thành công tổng 37 triệu USD.

Được thành lập vào năm 2008 bởi Esther Nguyen, Pops có 690 triệu người xem trên khắp các nền tảng OTT (những ứng dụng trên không gian mạng internet có khả năng truyền tải nội dung tin nhắn, cuộc gọi thoại hoặc nội dung phim, video và tín hiệu truyền hình), YouTube, TikTok và Facebook. Pops sản xuất nội dung gốc cũng như cung cấp tài liệu từ các nguồn trong nước và nước ngoài.

Startup này ra đời với hoài bão tạo dựng một “Spotify cho Việt Nam” cho biết đã đạt 52 tỷ lượt xem mỗi năm và hơn 407 triệu người theo dõi. Với 150 triệu người theo dõi tăng thêm trong năm 2020, Pops Worldwide trở thành một trong những công ty có tốc độ tăng trưởng nhanh trong khu vực Đông Nam Á. 

Pops Worldwide hiện đang là nhà cung cấp nhiều loại hình nội dung số, gồm âm nhạc, giải trí, giáo dục, truyện tranh và phim hoạt hình anime. Đối tượng khách hàng của ứng dụng giải trí này chủ yếu thuộc thế hệ Millennials, GenZ.

Theo Nhà Sáng lập và Giám đốc điều hành POPS Worldwide - bà Esther Nguyễn, với khoản đầu tư này, POPS sẽ trở thành một trong những đơn vị cung cấp nội dung anime đa dạng và hấp dẫn nhất trong ngành và đáp ứng kịp thời nhu cầu ngày càng cao của cộng đồng GenZ trẻ năng động tại Đông Nam Á”.

Giám đốc điều hành cấp cao TV TOKYO - ông Yukio Kawasaki cho hay, “Chúng tôi đã và đang cố gắng mang hoạt hình Nhật Bản đến với cộng đồng người hâm mộ anime trên toàn thế giới nhanh nhất và chất lượng tốt nhất có thể. Chúng tôi đang tìm kiếm cơ hội phát triển mở rộng hoạt động kinh doanh ra Đông Nam Á, và POPS Worldwide là một đối tác tuyệt vời. Chúng tôi sẽ tiếp tục kiên trì trong việc hợp tác với POPS Worldwide, công ty giải trí kỹ thuật số hàng đầu ở Đông Nam Á, để mang lại giá trị tốt nhất cho khán giả trong tương lai”.

Đây không phải lần đầu tiên POPS Worldwide và TV Tokyo hợp tác cùng nhau. Vào năm 2020, các đơn vị này đã cùng bắt tay với mục đích lồng tiếng cho các chương trình truyền hình anime Nhật Bản như: Naruto, Sergeant Keroro và My Guardian Characters để phát hành trên khắp Đông Nam Á.

Hiện POPS Worldwide đang sở hữu 3 nút kim cương YouTube (dành cho những kênh YouTube có tối thiểu 10 triệu lượt đăng ký), trong đó bao gồm POPS Kids, một trong 4 kênh kim cương hiện tại của Việt Nam và được nhiều người biết đến.

Pops Worldwide hiện đang là nhà cung cấp nhiều loại hình nội dung số, gồm âm nhạc, giải trí, giáo dục, truyện tranh và phim hoạt hình anime.
Pops Worldwide hiện đang là nhà cung cấp nhiều loại hình nội dung số, gồm âm nhạc, giải trí, giáo dục, truyện tranh và phim hoạt hình anime.

Các nền tảng của POPS Worldwide cũng đạt trung bình hơn 4,6 tỷ lượt xem mỗi tháng, có hơn 3.100 đối tác, hơn 280 tỷ lượt xem trọn đời, 122 nút vàng YouTube (dành cho các kênh YouTube có tối thiểu 1 triệu lượt đăng ký), 634 nút bạc YouTube (dành cho các kênh YouTube có tối thiểu 100.000 lượt đăng ký) và có tổng cộng 1.210 kênh trên các nền tảng.

Tính đến năm ngoái, công ty đã huy động được tổng cộng 37 triệu USD, bao gồm khoản gọi vốn thành công 30 triệu USD ở vòng Series C vào năm 2019 từ quỹ Eastbridge Partners và Quỹ tăng trưởng châu Á Mirae Asset-Naver.

Minh Tú (t/h)