Phát động cuộc thi viết và cuộc thi ảnh về chủ đề biên giới tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2024

15:44 07/05/2024

Mới đây, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Thừa Thiên Huế chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Lễ phát động cuộc thi viết và cuộc thi ảnh về chủ đề biên giới tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2024.

Cụ thể, sáng nay (ngày 7/5/2024), Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Thừa Thiên Huế chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Lễ phát động cuộc thi viết 'Tìm hiểu về biên giới tỉnh Thừa Thiên Huế và truyền thống 60 năm BĐBP tỉnh Thừa Thiên Huế' và cuộc thi ảnh 'Tự hào biên giới, biển, đảo quê hương Thừa Thiên Huế' năm 2024.

Đại tá Phạm Tùng Lâm (Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP Thừa Thiên Huế) phát biểu tại buổi Lễ phát động vào sáng hôm nay
Đại tá Phạm Tùng Lâm (Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP Thừa Thiên Huế) phát biểu tại buổi Lễ phát động vào sáng hôm nay.

Bộ Chỉ huy BĐBP Thừa Thiên Huế đã chủ động và tích cực trong việc tuyên truyền về biên giới, biển, đảo và bộ đội biên phòng, theo chỉ đạo của Trung ương và UBND tỉnh. Đồng thời cũng đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các sở, ban, ngành để tăng cường công tác chỉ đạo và hướng dẫn các hoạt động tuyên truyền, góp phần bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và an ninh biên giới quốc gia.

Năm 2024, hai cuộc thi “Tìm hiểu về biên giới tỉnh Thừa Thiên Huế và truyền thống 60 năm Bộ đội biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế” và “Tự hào biên giới, biển, đảo quê hương Thừa Thiên Huế” được tổ chức nhằm nâng cao kiến thức và nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về biên giới, biển, đảo Việt Nam.

Cuộc thi viết tập trung vào các quy định của luật pháp quốc tế về Biển Đông, quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về biên giới quốc gia, nhất là Nghị quyết 33-NQ/TW, ngày 28/9/2018 của Bộ Chính trị về Chiến lược bảo vệ biên giới quốc gia và Luật Biên phòng Việt Nam năm 2020.

Trong khi đó, cuộc thi ảnh chủ yếu hướng tới giới thiệu vẻ đẹp của vùng đất và con người khu vực biển, đảo và biên giới trên đất liền của tỉnh Thừa Thiên Huế. Phản ánh chân thực, sinh động cuộc sống, sinh hoạt, lao động của nhân dân ta ở các địa phương khu vực biên giới, nhất là nơi có đông đồng bào dân tộc thiểu số, người theo đạo sinh sống. Cũng như phản ánh các hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội, y tế, giáo dục, quốc phòng - an ninh ở khu vực biên giới, biển đảo và các hình ảnh, hoạt động xây dựng, quản lý, bảo vệ biên giới của lực lượng BĐBP tỉnh; cuộc sống sinh hoạt, học tập, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ an ninh trật tự, an toàn và chủ quyền Tổ quốc của BĐBP tỉnh ở khu vực biên giới.

Đối với cuộc thi viết, được tổ chức bằng hình thức thi viết, trả lời các câu hỏi do Ban Tổ chức cuộc thi đặt ra (dự kiến từ 5 - 7 câu), với các hình ảnh minh họa phù hợp.

Cuộc thi và trưng bày ảnh: Các tác giả, nhóm tác giả gửi tác phẩm dự thi là ảnh đơn hoặc ảnh bộ, ảnh màu hoặc ảnh đen trắng, được sáng tác trong hai năm 2023, 2024 và chưa gửi tham gia các cuộc thi khác.

Đối tượng dự thi là công dân Việt Nam sinh sống, học tập và làm việc trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Cuộc thi sẽ chính thức diễn ra vào lúc 14 giờ 00 ngày hôm nay (7/5/2024) và tổng kết, trao giải vào tháng 11/2024.

Lê Hoàn