Phát động cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo du lịch TP. Hồ Chí Minh và Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024

11:16 25/04/2024

Cuộc thi nhằm thúc đẩy sự phát triển cho hệ sinh thái khởi nghiệp ngành du lịch cũng là thúc đẩy sự phát triển chung của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Cuộc thi là cơ hội để ngành du lịch tiếp nhận các ý tưởng sáng tạo trong du lịch, để các doanh nghiệp hàng đầu cùng huấn luyện, đầu tư, ươm tạo hình thành các doanh nghiệp, sản phẩm sáng tạo trong tương lai. Chương trình do Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch/Sở Du lịch 13 tỉnh, thành ĐBSCL tổ chức.

Cuộc thi dành cho các dự án khởi nghiệp ngành du lịch trên khắp Việt Nam nhằm tuyển chọn những dự án có tính sáng tạo trong giải pháp, sản phẩm, công nghệ… phù hợp với sự phát triển ngành du lịch tại TP. Hồ Chí Minh và vùng ĐBSCL, đặc biệt là khai thác giá trị liên kết vùng trong du lịch.

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh phát biểu khai mạc tại Lễ phát động cuộc thi
Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh phát biểu khai mạc tại Lễ phát động cuộc thi.

Cách thức tham gia: cá nhân hoặc nhóm cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp có ý tưởng hoặc dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (có giải pháp, sản phẩm, công nghệ… ) có khả năng ứng dụng, hỗ trợ ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long truy cập website đăng ký của chương trình (https://quickom.net/HIST2024), hoàn thiện thông tin theo hướng dẫn, đính kèm slide giới thiệu về dự án, ý tưởng. Với tiêu chí xét chọn có tính mới, tính sáng tạo; hiệu quả tác động đến du lịch; ứng dụng công nghệ;phù hợp với TP. HCM và vùng ĐBSCL; tính nhân văn của dự án.

Vòng Sơ tuyển sẽ diễn ra từ ngày 01/7 đến ngày 10/7/2024 (Ban Tổ chức sẽ chọn ra 40 dự án tốt nhất theo tiêu chí xét chọn để vào vòng tiếp theo). Vòng Tranh đấu dự kiến ngày 18/7/2024 tại Cần Thơ. Kết quả cuộc thi sẽ được công bố dự án thắng giải vào ngày 28/7/2024 và sẽ chọn ra 10 dự án xuất sắc nhất để tiếp tục vào chương trình gọi vốn. Chương trình huấn luyện sẽ bắt đầu từ ngày 28/7 đến ngày 30/9/2024. Ban Tổ chức sẽ tạo điều kiện cho các dự án được huấn luyện, đào tạo nhằm hoàn thiện dự án để vào vòng gọi vốn. Ở vòng Gọi vốn dự kiến tổ chức ngày 10/10/2024 tại TP. Hồ Chí Minh, tại đây các dự án được chọn sẽ trình bày, thuyết phục nhà đầu tư đầu tư vào dự án. 

Phát động cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo du lịch TP. Hồ Chí Minh và Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024
Phát động cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo du lịch TP. Hồ Chí Minh và Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024.

Được biết, các dự án đoạt giải ngoài giá trị phần thưởng về tiền mặt thì còn được nhận gói ươm tạo trị giá 80 triệu đồng từ nguồn phát triển khoa học công nghệ TP. Hồ Chí Minh do Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp Sở Du lịch Thành phố hướng dẫn thực hiện. Ngoài ra, cũng sẽ có cơ hội được tham gia các chương trình đào tạo quốc tế và được đầu tư, bảo trợ trực tiếp từ các nhà đầu tư.

Uyển Nhi