Online Friday 2023: Tiếp cận hàng tỷ lượt xem, hàng triệu đơn hàng và hàng nghìn doanh nghiệp tham gia

10:58 16/11/2023

Hôm nay, ngày 16/11/2022, tại Hà Nội, Bộ Công Thương (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) đã tổ chức Họp báo về Chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023.

Ảnh minh họa
Họp báo công bố về Chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam -  Online Friday 2023. Ảnh BTC
Ảnh minh họa
Buổi họp báo có lãnh đạo các đơn vị thành viên Ban Tổ chức, bao gồm: Cục TMĐT và KTS (Đơn vị chủ trì), Tổng Cục quản lý thị trường, Cục Xúc tiến thương mại, Vụ Thị trường trong nước, Sở Công Thương Hà Nội, TP HCM... Ảnh BTC

Sự kiện lớn nhất trong lĩnh vực Thương mại điện tử quốc gia Online Friday 2023 được Bộ Công thương phối hợp cùng các cơ quan của Chính phủ, UBND các tỉnh/thành phố, hiệp hội, nhãn hàng, doanh nghiệp, sàn TMĐT lớn và các nền tảng hỗ trợ bán hàng như TikTok Shop, Shopee, Lazada, Tiki, VNPAY, ZaloPay, Viettel Post, VnPost, ACCESSTRADE Việt Nam… để tổ chức.

Buổi họp báo có sự tham gia của lãnh đạo các đơn vị thành viên Ban Tổ chức, bao gồm Cục TMĐT và KTS, Tổng Cục quản lý thị trường, Cục Xúc tiến thương mại, Vụ Thị trường trong nước, Sở Công Thương Hà Nội, TP HCM; Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, Tổng cục Du lịch, đại diện TikTok Việt Nam, ACCESSTRADE Việt Nam, Lazada, Tiki, VNPAY, ZaloPay, Viettel Post, VnPost…

Lãnh đạo Cục Thương mại điện tử và kinh tế số tại buổi họp báo nhấn mạnh rằng Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday là một chương trình quốc gia quy mô lớn, mang lại cơ hội quảng bá thương hiệu và bán hàng hiệu quả cho doanh nghiệp và người tiêu dùng. Trong 10 năm qua, Bộ Công Thương đã chủ trì, phối hợp mạnh mẽ với các đối tác để tổ chức chương trình này, trở thành "mùa mua sắm trực tuyến đặc biệt" được đông đảo người tiêu dùng chờ đợi hàng năm.

Chương trình là một trong những hoạt động nổi bật của Chương trình Phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021 - 2025, được Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 645/QĐ-TTg ngày 20 tháng 5 năm 2020. Cục trưởng Lê Hoàng Oanh khẳng định vai trò của cơ quan chính phủ trong việc kết nối, hợp tác, và hỗ trợ các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp để thúc đẩy lĩnh vực thương mại điện tử và góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế số theo định hướng của Chính phủ.

Ảnh minh họa
Cục trưởng Lê Hoàng Oanh phát biểu tại họp báo. Ảnh BTC

“Chặng đường tuy chưa dài nhưng cũng đủ để khẳng định được vai trò kết nối, hợp tác, hỗ trợ của cơ quan chính phủ với các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp hạ tầng, các cơ quan đơn vị truyền thông cùng hợp tác nhằm thúc đẩy lĩnh vực thương mại điện tử nhằm góp phần cho sự phát triển của nền kinh tế số theo định hướng của Chính phủ.” Cục trưởng Lê Hoàng Oanh khẳng định và chia sẻ thêm: Tuần lễ thương mại điện tử sẽ đem đến những lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng khi tham gia mua sắm, đồng thời xây dựng một mối liên kết chặt chẽ, bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp từ nhà sản xuất, nhà phân phối đến các đơn vị cung ứng dịch vụ hạ tầng cho thương mại điện tử.

Lãnh đạo Cục TMĐT & KTS đề xuất Ban tổ chức cần phối hợp chặt chẽ với doanh nghiệp để cung cấp thông tin và tạo điều kiện thuận lợi cho triển khai chương trình. Doanh nghiệp thương mại điện tử cũng được khuyến khích tận dụng lợi thế có sẵn để đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá và đáp ứng nhu cầu mua sắm cuối năm.

Chương trình sẽ tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp thông qua các chương trình khuyến mại thực chất, đồng hành nghiêm túc của các nhãn hàng, doanh nghiệp, và sàn TMĐT lớn. Lãnh đạo Cục TMĐT & KTS hy vọng rằng Tuần lễ thương mại điện tử sẽ mang lại những lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng và xây dựng mối liên kết chặt chẽ, bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp.

Ngoài ra, các doanh nghiệp thương mại điện tử, cơ quan cung cấp giải pháp hạ tầng số, dịch vụ logistics, và các cơ quan truyền thông cũng được kêu gọi để đồng hành cùng Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023, góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế số.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương đã công bố thời gian diễn ra Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023. Tuần lễ sẽ diễn ra từ ngày 27/11/2023 đến ngày 03/12/2023, trong khi Ngày mua sắm trực tuyến sẽ kéo dài từ 0 giờ thứ Sáu ngày 01/12/2023 đến 12 giờ ngày 03/12/2023 trên nền tảng TikTok.

Nhiều đối tác đáng chú ý đã cam kết hỗ trợ chương trình, như thương hiệu Deli, đại diện TikTok Việt Nam, và ACCESSTRADE. Deli, một thương hiệu toàn cầu về sản xuất văn phòng phẩm, sẽ thực hiện các chương trình khuyến mãi và voucher giảm giá sâu cho sản phẩm văn phòng phẩm, đồ thể thao, và dụng cụ. TikTok Việt Nam sẽ triển khai nhiều hoạt động truyền thông và livestreams trên nền tảng TikTok Shop để khuyến khích người tiêu dùng và nhà bán hàng tham gia.

Ảnh minh họa
Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam phát biểu: TikTok Shop sẽ là nền tảng chính để triển khai mega livestreams "60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến". Ảnh BTC

Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam chia sẻ: “Tại sự kiện Online Friday 2023, TikTok triển khai các hoạt động truyền thông tới toàn bộ người dùng nền tảng TikTok trước, trong và sau chương trình. Theo đó, hashtag #OnlineFriday2023 của Chương trình sẽ được triển khai trên nền tảng trong suốt thời gian diễn ra Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia. Và với sự đồng hành của các nhà sáng tạo nội dung trên TikTok, hashtag #OnlineFriday hứa hẹn sẽ đạt được 1 tỷ lượt xem trong chiến dịch này. Đồng thời, TikTok Shop sẽ là nền tảng chính để triển khai mega livestreams "60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến" nhằm khuyến khích các nhà bán hàng, nhà sáng tạo nội dung chia sẻ các kinh nghiệm mua sắm hữu ích, giới thiệu các sản phẩm chất lượng, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn… đến với hàng triệu người tiêu dùng trên khắp cả nước.”

ACCESSTRADE, là nền tảng tiếp thị liên kết hàng đầu Việt Nam, hứa hẹn hỗ trợ chương trình để kích thích mua sắm và đồng thời đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng trong thương mại điện tử.

Shopee cũng sẽ có đóng góp quan trọng trong chương trình bằng việc thiết lập gian hàng "10 năm hàng Việt" với nhiều ưu đãi giảm giá và voucher cho người tiêu dùng. Những hoạt động như "Lễ hội Voucher" và miễn phí vận chuyển sẽ giúp thúc đẩy tiêu thụ và tăng doanh số bán hàng.

Chương trình Online Friday 2023 hứa hẹn sẽ là một điểm sáng trong ngành thương mại điện tử và kinh tế số tại Việt Nam, với mục tiêu tiếp cận hàng tỷ lượt xem, hàng triệu đơn hàng, và hàng nghìn doanh nghiệp tham gia.

Với mục tiêu tiếp cận khoảng 1 tỷ lượt xem trên các nền tảng của chương trình, 3 triệu đơn hàng được chốt, 10 triệu người tiếp cận với Chương trình, 500 nhãn hàng và 3000 doanh nghiệp tham gia trong 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2023, Ban tổ chức Chương trình kỳ vọng chương trình năm nay sẽ là một điểm sáng trong bức tranh chung của lĩnh vực thương mại điện tử, cũng như kinh tế số tại Việt Nam.

Anh Nguyên