Nữ doanh nhân xây dựng startup hàng trăm triệu USD chỉ từ một chiếc máy sấy tóc

20:09 18/01/2024

Từ 10 năm trước, nữ doanh nhân Alli Webb đã cho ra mắt một dịch vụ làm tóc mới lạ, khiến cô trở thành bà chủ giàu có với sự nghiệp vững vàng. Tuy nhiên, cô cũng đã phải đánh đổi rất nhiều để có được thành công đó.

Ảnh minh họa

Hơn 10 năm trước, nữ doanh nhân kiêm nhà thiết kế tóc nổi tiếng Alli Webb đã cho ra mắt một dịch vụ độc đáo, chưa từng có tiền lệ trong ngành làm tóc. Khách hàng tìm đến salon Drybar của cô không phải để cắt tóc hoặc nhuộm màu tóc, mà chủ yếu là để sấy và tạo kiểu tóc. Ngay từ khi ra mắt, Drybar đã thu hút một lượng lớn khách hàng đam mê làm đẹp và thích sự mới mẻ. Alli nhớ lại rằng có nhiều lần cô đã khóc khi gọi điện cho chồng bởi công việc của cô quá bận rộn, thậm chí còn không thể phục vụ những khách hàng không đặt lịch hẹn trước.

Sự nghiệp lẫy lừng của cô đã được ghi dấu ấn vào năm 2013, khi Alli Webb được vinh danh trong danh sách "40 under 40" của tạp chí Fortune, đánh giá 40 người dưới 40 tuổi có tài năng và thành tích nổi bật nhất tại Hoa Kỳ. Bên cạnh đó, cô cũng nằm trong danh sách "100 cá nhân sáng tạo nhất trong lĩnh vực kinh doanh" của Fast Company. Đến năm 2019, Drybar đã phát triển startup của mình thành doanh nghiệp lớn mạnh với chuỗi 160 chi nhánh salon tóc và được mua lại với giá 255 triệu USD.

Tuy nhiên, All là minh chứng cho câu nói "Cứ không phải thành công là sẽ có hạnh phúc", bởi trong khoảng 7 năm sau khi Drybar ra mắt, cuộc sống cá nhân của Alli dần trở nên phức tạp và đảo lộn. Biến cố gia đình liên tục ập đến nhưng công việc quá bận rộn khiến cô bị cuốn vào vòng xoáy và phải lờ đi những rắc rối cho đến khi chúng trở nên quá lớn để có thể né tránh.

Ảnh minh họa

Năm 2018, Alli bị trầm cảm nặng khiến cô rơi vào tình trạng kiệt quệ cả về thể chất và tinh thần. Đối diện với thách thức này, Alli bắt đầu thực hiện những biện pháp chăm sóc sức khỏe tâm thần bao gồm trị liệu, thiền, viết nhật ký, tập thể dục hàng ngày và chạy bộ.

Ở độ tuổi 48, nữ doanh nhân Alli vẫn giữ lịch trình làm việc bận rộn. Sau thành công của Drybar, cô chủ động tham gia đầu tư vào một công ty khởi nghiệp chuyên về dịch vụ massage và đảm nhận vai trò Chủ tịch thương hiệu cho một công ty sản xuất máy tạo độ ẩm. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là cô không để công việc ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe của bản thân thêm lần nào nữa.

Alli cũng không muốn áp đặt lịch làm việc dày đặc như cô đã trải qua tại Drybar đối với nhân viên của cô. Với Alli, quan trọng nhất là mọi người hoàn thành công việc của họ chứ không quan trọng là họ làm việc vào thời gian nào hay làm bao nhiêu giờ.

H.C (t/h)