Những cái tên nhỏ hơn đằng sau sự bùng nổ của các thương hiệu xa xỉ lớn

23:07 11/11/2023

Chi tiêu toàn cầu cho ngành làm đẹp dự kiến ​​sẽ đạt 716 tỷ USD. Những công ty nào đang dẫn đầu?

Ảnh minh họa
Ngày nay, thị trường mỹ phẩm toàn cầu về nước hoa, đồ trang điểm và chăm sóc cá nhân đang bùng nổ.

Coco Chanel là một trong những nhà thiết kế thời trang đầu tiên hiểu được tiềm năng kinh doanh của mỹ phẩm nhãn hiệu riêng và sự hấp dẫn của sự sang trọng với giá cả phải chăng. Vào năm 1921, nhà thiết kế thời trang cao cấp người Pháp đã cho ra mắt loại nước hoa nổi tiếng cùng tên với mình để khách hàng có thể cảm nhận được hào quang Chanel mà không cần đến trang phục đắt tiền.

Ngày nay, thị trường mỹ phẩm toàn cầu về nước hoa, đồ trang điểm và chăm sóc cá nhân đang bùng nổ. Người tiêu dùng ở Vương quốc Anh là một trong những người chi tiêu nhiều nhất, chi trung bình £ 391 mỗi người mỗi năm cho nhiều loại sản phẩm. Ở châu Âu, thị trường mỹ phẩm trị giá 80 tỷ euro (tỷ) mỗi năm với Đức, Pháp và Ý là những quốc gia chi tiêu nhiều nhất. Trong khi đó, thị trường châu Á dự kiến ​​sẽ tăng từ 5,70 tỷ USD vào năm 2021 lên 14,75 tỷ USD vào năm 2028.

Các thương hiệu xa xỉ đã chứng kiến ​​​​hiệu suất tăng vọt kể từ khi lệnh phong tỏa do Covid nới lỏng và người tiêu dùng quay trở lại quầy thanh toán. Vào năm 2023, LVMH – công ty mẹ của các thương hiệu như Louis Vuitton, Guerlain và Tiffany – trở thành công ty trị giá 500 tỷ USD đầu tiên ở Châu Âu theo vốn hóa thị trường.

Có rất nhiều công ty nhỏ thú vị đang bận rộn làm việc đằng sau hậu trường cho những thương hiệu lớn này. Nhiều nghiên cứu, phát triển, tạo ra và tạo ra những sản phẩm chất lượng 'nhãn trắng' để bán cho người tiêu dùng cuối cùng dưới nhãn hiệu cao cấp. Chúng tôi tin rằng đây là nơi các nhà đầu tư có thể tìm thấy một số cơ hội thú vị.

Một cái nhìn đằng sau bức màn

Intercos không phải là một cái tên quen thuộc nhưng công ty Ý này sản xuất mỹ phẩm có thương hiệu cho một số nhãn hiệu lớn nhất thế giới. Nó sản xuất sản phẩm chăm sóc da cho các hãng thời trang Pháp, son môi cho các thương hiệu nổi tiếng hạng A và hơn thế nữa. Tuy nhiên, nó làm như vậy theo các thỏa thuận không tiết lộ nghiêm ngặt, có nghĩa là nó nằm trong tầm ngắm của nhiều nhà đầu tư.

Công ty Inter Parfums của Pháp có thỏa thuận tương tự với các thương hiệu lớn và người nổi tiếng để sản xuất nước hoa cao cấp theo giấy phép. Gần đây họ đã ký thỏa thuận với các thương hiệu thời trang Lacoste, DKNY và nhãn hiệu quần áo độc quyền của Ý Moncler. Với những hợp đồng này, chúng tôi kỳ vọng nhà sản xuất này sẽ tăng trưởng mạnh mẽ, đặc biệt khi nước hoa là một thị trường đang mở rộng. Theo công ty, doanh số bán nước hoa uy tín của hãng đã tăng 49% so với cùng kỳ năm ngoái vào năm 2021, trong khi doanh số bán nước hoa đại chúng tăng 45%. Kết quả là, lần đầu tiên doanh số bán nước hoa đã ngang bằng với doanh số bán sản phẩm chăm sóc da. Thị trường nước hoa gia đình cũng đang trên đà tăng trưởng.

Khi các nước đang phát triển phát triển thịnh vượng, nhu cầu về hàng tiêu dùng sẽ tăng lên không thể tránh khỏi. Những người có nhiều tiền hơn trong túi đang chọn chi tiêu cho những thứ xa xỉ có giá cả phải chăng để nâng cao cuộc sống hàng ngày của họ. Điều này bao gồm các sản phẩm chăm sóc da và tóc cũng như đồ trang điểm. Sự gia tăng của những người có ảnh hưởng trực tuyến toàn cầu đang thúc đẩy xu hướng này, với nhiều hoạt động quảng bá và bán sản phẩm để họ có thể thu được một phần lợi nhuận.

Proya Cosmetics, công ty mỹ phẩm lớn nhất Trung Quốc, sản xuất sản phẩm làm đẹp ở nhiều thương hiệu và mức giá khác nhau, tập trung vào cơ sở tiêu dùng cốt lõi trong nước. Công ty đã cam kết cải thiện môi trường và thúc đẩy sức khỏe phụ nữ, việc làm và bình đẳng giới. Mặc dù thông tin về ESG của nó đã được cải thiện, nhưng vẫn còn một chặng đường dài trước khi nó có thể cùng với hầu hết các công ty hàng tiêu dùng không thiết yếu khác của Trung Quốc đứng đầu bảng xếp hạng.

Suy nghĩ cuối cùng…

Chi tiêu cho sản phẩm làm đẹp toàn cầu là 483 tỷ USD vào năm 2020 và dự kiến ​​sẽ tăng lên 716 tỷ USD vào năm 2025. Năm nay, doanh số bán hàng trực tuyến được dự báo sẽ đóng góp 48% tổng chi tiêu[5]. Ngành công nghiệp hấp dẫn này không chỉ sẵn sàng cho sự tăng trưởng đáng kể trên toàn cầu mà còn được chuẩn bị tốt cho việc chuyển sang bán lẻ trực tuyến.

Cơ hội cho các nhà đầu tư vượt xa các thương hiệu xa xỉ lớn. Đối với những người sẵn sàng tham gia nghiên cứu, có một số công ty nhỏ hơn, sáng tạo đằng sau hậu trường mang lại lợi nhuận tiềm năng hấp dẫn. Hơn nữa, do nhu cầu lâu dài của người tiêu dùng đối với hàng xa xỉ giá cả phải chăng trong suốt chu kỳ kinh tế, chúng tôi tin rằng ngành này được hưởng lợi từ các đặc điểm phòng thủ hấp dẫn.

 Vì vậy, mặc dù “Nụ cười là lớp trang điểm đẹp nhất mà người ta có thể trang điểm” nhưng son môi sẽ luôn hữu ích.

Hải Ly t/h