Moody’s giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm của LPBank
Ngày 15/8, Moody’s công bố kết quả đánh giá xếp hạng tín nhiệm mới nhất đối với Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPBank). Theo đó, Moody’s tiếp tục giữ nguyên xếp hạng Tiền gửi dài hạn/Nhà phát hành dài hạn của LPBank ở mức B1 với triển vọng Ổn định.
Đánh giá mới nhất của Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Investors Service (Moody’s) đối với LPBank dựa trên cơ sở kết quả kinh doanh năm 2022 và kế hoạch kinh doanh năm 2023 của Ngân hàng. Cụ thể, Moody’s giữ nguyên xếp hạng B1, triển vọng Ổn định ở hạng mục Nhà phát hành và tiền gửi nội tệ/ngoại tệ dài hạn của LPBank. Bên cạnh đó, tiêu chí Rủi ro đối tác dài hạn bằng nội tệ/ngoại tệ và tiêu chí Đánh giá rủi ro đối tác dài hạn của LPBank cũng được Moody’s giữ nguyên xếp hạng Ba3.
Việc duy trì các xếp hạng của LPBank cho thấy kỳ vọng của Moody’s đối với hoạt động của Ngân hàng, bao gồm các chỉ số về vốn, chất lượng tài sản, khả năng sinh lời và tình hình thanh khoản.
Thời điểm Moody’s đánh giá và công bố bảng xếp hạng tín nhiệm của LPBank nằm trong bối cảnh có nhiều thách thức trên thị trường trong nước và quốc tế, cũng như những biến động đối với ngành ngân hàng tại Việt Nam. Điều này càng minh chứng cho nỗ lực của LPBank trong việc tăng cường quy mô vốn, cải thiện chất lượng tài sản, nâng cao kiểm soát rủi ro và khả năng sinh lời của Ngân hàng.
Trong quý II/2023, lợi nhuận trước thuế của LPBank đạt 880 tỷ đồng, lũy kế 06 tháng đầu năm lợi nhuận trước thuế ở mức 2.446 tỷ đồng, hoàn thành 41% kế hoạch lợi nhuận năm 2023. Với các thế mạnh về nội tại cùng chiến lược đổi mới, sáng tạo, phát triển toàn diện, LPBank sẽ khai thác các cơ hội kinh doanh thông qua các chương trình, sản phẩm mới, đặc biệt là các sản phẩm trọng tâm như cho vay sản xuất kinh doanh, cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn với lãi suất ưu đãi, cạnh tranh trên thị trường.
Bên cạnh việc duy trì xếp hạng tín nhiệm theo đánh giá của Moody’s, mới đây LPBank cũng được Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới về định giá thương hiệu xếp hạng 33/100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2023 với giá trị thương hiệu đạt 248,84 triệu USD, chỉ số xếp hạng thương hiệu (Brand rating) được xếp loại AA-, chỉ số sức mạnh thương hiệu (Brand Strength Index) với 65,34 điểm.
Tuyết Nhung
Cùng chuyên mục
Phú Thọ: Giải ngân gần 165 tỷ đồng cho vay vệ sinh nước sạch và vệ sinh môi trường
BAC A BANK ưu tiên lãi suất cho khách hàng doanh nghiệp hướng tới phát triển bền vững
Nợ xấu - một trong những thách thức lớn nhất của ngành ngân hàng năm 2024
Vai trò của tài chính Vi mô trong xóa đói, giảm nghèo và tài chính toàn diện tại Việt Nam
Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu BAC A BANK phát hành ra công chúng lần 2 - Đợt 1
-
Tạo điều kiện thuận lợi để khơi thông nguồn vốn từ các quỹ hỗ trợ cho doanh nghiệp
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Vàng không có gì ghê gớm, nên để thị trường điều tiết
-
Niềm tin của khách hàng - yếu tố sống còn đối với các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ
-
Nghị quyết 66/NQ-CP: Gia tăng dân số giàu có, vì một đất nước phồn vinh
-
Kiểm soát lạm phát trong bối cảnh khó khăn mới