Meta sa thải 11.000 nhân viên

23:40 09/11/2022

Mark Zuckerberg, Giám đốc điều hành đã viết trên blog rằng, Meta thực hiện quyết định lịch sử trong bối cảnh khó khăn. Ông chủ Facebook đã phải thực hiện giảm quy mô nhân sự 13% để hơn 11.000 nhân viên tài năng ra đi.

 

Ảnh minh họa

Công ty mẹ của mạng xã hội Facebook sẽ sa thải 11.000 người, tương đương 13% lực lượng lao động tại công ty . 

Thông tin này cũng tiếp tục phản ánh những biến động lớn về nhân lực nói chung và ở ngành công nghệ nói riêng khi mà vừa qua, hàng ngàn nhân viên tại các công ty công nghệ lớn như Twitter và Microsoft cũng nhận quyết định thôi việc.

Đối với Facebook, chi phí tăng cao và sự sụt giảm trong thị trường quảng cáo được cho là chất xúc tác quan trọng dẫn tới cuộc cải tổ của mạng xã hội này cũng như công ty mẹ Meta.

Đại dịch COVID-19 cũng đã đẩy các công ty công nghệ vào thế phải đương đầu với tình trạng lạm phát, tăng lãi suất.

Hãng tin Reuters dẫn thông điệp của giám đốc điều hành Mark Zuckerberg gửi nhân viên: "Không chỉ ngành thương mại trực tuyến đã quay lại xu hướng trước đây, việc kinh tế suy thoái ở tầm vĩ mô, cạnh tranh gia tăng, và khâu quảng cáo cho thấy tín hiệu thua lỗ đã khiến doanh thu của chúng ta thấp hơn nhiều so với dự liệu của tôi. Tôi đã tính toán sai, và tôi nhận trách nhiệm cho điều này".

Ông Zuckerberg nhấn mạnh nhu cầu sử dụng vốn hiệu quả hơn, đồng thời cho biết công ty sẽ chuyển nguồn lực sang "những lĩnh vực phát triển ưu tiên" như công cụ khám phá trí tuệ nhân tạo, quảng cáo, nền tảng kinh doanh và dự án "vũ trụ ảo" metaverse.

Theo thông báo của Meta, các nhân viên bị thôi việc sẽ nhận 16 tuần lương cơ bản, cộng thêm lương 2 tuần cho mỗi năm người lao động ấy gắn bó với công ty. Nhân viên bị sa thải cũng sẽ nhận chi phí y tế trong 6 tháng.

Trong vài tháng tới, Meta cũng không tuyển thêm nhân sự, và lên kế hoạch kéo dài giai đoạn "đóng băng tuyển dụng" này qua quý thứ nhất của năm sau.

Hoạt động kinh doanh quảng cáo cốt lõi của Meta đã bị ảnh hưởng bởi những thay đổi về quyền riêng tư do Apple thực hiện, các nhà quảng cáo thắt chặt ngân sách và sự cạnh tranh ngày càng cao từ các đối thủ mới hơn như TikTok.

PV(t/h)