Mẹo xây dựng chương trình khách hàng thân thiết trong eCommerce
Dự kiến, doanh thu trong ngành TMĐT sẽ tăng lên 7,4 nghìn tỷ USD vào năm 2025. Với sự tăng trưởng về doanh số bán hàng và số lượng doanh nghiệp thương mại điện tử, việc cung cấp trải nghiệm khách hàng xuất sắc trở nên ngày càng quan trọng.
1. Xác định mục tiêu và tiến hành nghiên cứu khách hàng
Không có chiến lược tiếp thị nào có thể thành công nếu thiếu mục tiêu cụ thể cho dự án. Việc đầu tiên cần làm là xác định mục tiêu của chương trình khách hàng thân thiết để định hình hướng đi của bạn, sau đó tập trung vào khách hàng và thiết kế chương trình với mục đích chung là khiến họ quay lại mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ mà bạn cung cấp. Bên cạnh đó, bạn cần đảm bảo trao tặng phần thưởng xứng đáng nhằm đạt được tương tác hiệu quả.
Những phương cách giúp đánh giá sở thích, nhu cầu và hành vi của khách hàng là: Sử dụng các kênh như nam châm dẫn đầu, bản tin để thu thập thông tin liên hệ và duy trì danh sách khách hàng chọn tham gia; Sử dụng công cụ giúp khách hàng tương tác với trang web và tìm nguồn cảm hứng cho chương trình khách hàng thân thiết; Tạo khảo sát nghiên cứu khách hàng và kết hợp với những phần quà khuyến khích nhằm thu thập thông tin về những điều khách hàng đánh giá cao trong chương trình khách hàng thân thiết.
2. Chọn chương trình khách hàng thân thiết tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn
Sau khi đặt ra mục tiêu và phân tích nghiên cứu khách hàng, bước tiếp theo là lựa chọn hình thức chương trình. Ví dụ, Starbucks triển khai chương trình khách hàng thân thiết dựa trên phiếu tích điểm. Khách hàng có thể tích điểm thông qua việc mua hàng hoặc chia sẻ trải nghiệm trên mạng xã hội và nhận phần thưởng khi đạt đến các mốc điểm khác nhau.
Hoặc thương hiệu cũng có thể thu phí một lần để mang lại quyền truy cập đặc quyền, điều này tạo sự linh hoạt để đáp ứng nhu cầu và mong muốn đa dạng của khách hàng tham gia chương trình. Ví dụ, Amazon Prime cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí trong hai ngày với mức giá chỉ 14,99 USD mỗi tháng, tạo ra hơn 25 tỷ USD doanh thu từ phí đăng ký.
3. Đầu tư vào phần mềm khách hàng thân thiết
Tìm kiếm phần mềm phù hợp giúp tự động hóa quy trình, giải phóng thời gian để tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm khách hàng là vô cùng cần thiết đối với mỗi doanh nghiệp. Ngoài ra, phần mềm cũng cung cấp thông tin chi tiết về lịch sử mua sắm của khách, lưu lại danh sách những khách hàng ưu tú nhằm đưa ra ưu đãi phù hợp cho khách, giúp chương trình khách hàng thân thiết trở nên hiệu quả hơn.
H.C (t/h)
- Ngân hàng nhà nước đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng miếng
- Thanh toán không dùng tiền mặt gấp 23 lần quy mô GDP
- Doanh nghiệp thủy sản Việt tự tin chiếm lĩnh các thị trường khó tính
- Sản xuất hạt cà phê của Việt Nam bị ảnh hưởng bởi hạn hán, giá cà phê toàn cầu có thể tăng cao
- Công bố Kế hoạch kiểm tra doanh nghiệp lữ hành và cơ sở lưu trú du lịch năm 2024
Cùng chuyên mục
Phương pháp quản lý độc đáo của Jeff Bezos, Elon Musk và những gã khổng lồ công nghệ khác
Chiến lược kinh doanh độc đáo của Apple
7 bước chính trong chiến lược tăng trưởng và mở rộng doanh nghiệp
Các chiến lược định vị thương hiệu tối ưu nhất cho doanh nghiệp
iPhone giá rẻ được kỳ vọng sẽ là cú hích giúp Apple phục hồi tăng trưởng
-
Kiểm soát lạm phát trong bối cảnh khó khăn mới
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư