Lý do gì khiến vợ chồng tỉ phú Johnathan Hạnh Nguyễn xin rút hồ sơ cấp phép bay?
Tổng Giám đốc Công ty cổ phần IPP Air Cargo - bà Lê Hồng Thủy Tiên vừa có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ, Bộ GTVT và Cục Hàng không Việt Nam xin dừng cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng hóa hàng không IPP Air Cargo
Bà Lê Hồng Thủy Tiên, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần IPP Air Cargo đồng thời là vợ ông Johnathan Hạnh Nguyễn mới đây vừa có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không Việt Nam về việc xin dừng cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng hóa hàng không IPP Air Cargo.
Lý do xin rút hồ sơ được bà Lê Hồng Thủy Tiên, Tổng Giám đốc IPP Air Cargo cho biết: "Tình hình kinh tế thế giới đang có diễn biến xấu, suy thoái toàn cầu ngày một hiện hữu, biến động giá nhiên liệu khiến ngành vận chuyển hàng hóa toàn cầu sẽ gặp khó khăn".
Bà Lê Hồng Thuỷ Tiên ký cho hay, khi thị trường thế giới có sự phục hồi và ổn định trong tương lai, hãng bay này sẽ cân nhắc trở lại vào thời điểm thích hợp và chấp nhận việc nộp lại hồ sơ xin cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không từ đầu.
Theo thông tin từ Báo Lao Động, vào ngày 26.10, Đại hội đồng cổ đồng bất thường năm 2022 của IPP Air Cargo đã thông qua nghị quyết xin được rút hồ sơ và xin dừng cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng hóa hàng không. Đồng thời nhất trí khi thị trường thế giới có sự phục hồi và ổn định trong tương lai, hãng sẽ cân nhắc trở lại thời điểm thích hợp xin cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng hóa hàng không mới.
Công ty IPP Air Cargo được Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu vào ngày 10/3/2021 với ngành nghề kinh doanh chính là vận tải hàng hóa hàng không. Doanh nghiệp đặt trụ sở tại TP.HCM.
Theo hồ sơ, IPP Air Cargo do ông Nguyễn Hạnh (tức Johnathan Hạnh Nguyễn) làm Chủ tịch hội đồng quản trị, bà Lê Hồng Thủy Tiên (vợ ông Johnathan Hạnh Nguyễn) làm Tổng Giám đốc.
Tổng mức đầu tư của công ty theo hồ sơ là 2.400 tỷ đồng, trong đó 30% là vốn chủ sở hữu, 70% còn lại sẽ là vốn huy động.
IPP Air Cargo dự kiến khai thác bằng máy bay Boeing 737, 777, Airbus A330 và tương đương với số lượng 5 chiếc (bắt đầu từ năm 2022), tăng dần lên thành 10 chiếc trong 5 năm tiếp theo.
Trước đó, Cục Hàng không cho hay, IPP Air Cargo đã ký với Boeing Biên bản ghi nhớ mua 10 tàu bay B777F để phục vụ kế hoạch lâu dài.
IPP Air Cargo cũng đã ký Ý định thư (LOI) với BBAM về việc thuê 4 tàu bay B737- 800BCF, trong đó, 1 tàu bay đã hoàn tất việc chuyển đổi cấu hình (khoang chở hàng, sơn tàu bay theo logo đã đăng ký) để sẵn sàng khai thác theo phương án đã báo cáo sau khi được cấp Giấy phép.
Tất cả các tàu bay đáp ứng yêu cầu về tuổi tàu bay theo quy định tại Nghị định 89/2019/NĐ-CP để sẵn sàng nộp hồ sơ đề nghị chấp thuận việc thuê tàu bay theo quy định.
Cùng chuyên mục
Doanh nghiệp phân bón kinh doanh khởi sắc
Giải pháp để ngành cao su vượt thách thức từ quy định chống phá rừng của EU
Doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan
SVDCA công bố 1000 nền tảng chuyển đối số cho doanh nghiệp Việt
Thành phố Hồ Chi Minh áp dụng công nghệ thanh toán thông minh EMV Open-loop trên xe buýt
-
Tạo điều kiện thuận lợi để khơi thông nguồn vốn từ các quỹ hỗ trợ cho doanh nghiệp
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Vàng không có gì ghê gớm, nên để thị trường điều tiết
-
Niềm tin của khách hàng - yếu tố sống còn đối với các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ
-
Nghị quyết 66/NQ-CP: Gia tăng dân số giàu có, vì một đất nước phồn vinh
-
Kiểm soát lạm phát trong bối cảnh khó khăn mới