Khởi tranh giải đấu DNSE Aquaman Vietnam - Phan Thiet 2023

22:07 26/10/2023

DNSE Aquaman Vietnam, Phan Thiet 2023 là giải đấu hai môn phối hợp ơbi - chạy, do Báo VnExpress, Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến FPT phối hợp với UBND tỉnh Bình Thuận tổ chức.

Giải sẽ khởi tranh ngày 28-29/10/2023 tại Đô thị Kinh tế Du lịch Giải trí NovaWorld Phan Thiet - xã Tiến Thành, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

DNSE Aquaman Vietnam, Phan Thiet 2023
DNSE Aquaman Vietnam, Phan Thiet 2023.

Khởi đầu từ 2019, VnExpress Marathon hiện là hệ thống giải chạy lớn nhất Việt Nam. Ngoài các giải chạy, năm 2022, VnExpress Marathon ghi dấu ấn khi tổ chức thành công Aquaman Vietnam - giải thể thao hai môn phối hợp (bơi - chạy) đầu tiên tại Việt Nam nơi địa đầu Tổ quốc, Trà Cổ, Quảng Ninh. Trong mùa thứ hai, Aquaman Vietnam mang tới nhiều điểm mới lạ về địa điểm, quy mô, dịch vụ cung ứng cho vận động viên tham gia. Giải đấu năm nay mang tên DNSE Aquaman Vietnam, Phan Thiet 2023 với sự đồng hành của nhà tài trợ chính của Công ty Cổ phần Chứng khoán DNSE.

Theo bà Phạm Thị Thanh Hoa, Tổng Giám đốc DNSE, giải đấu và DNSE có chung tinh thần và mong muốn truyền cảm hứng trong cộng đồng về khát khao “dám mơ lớn, dám chinh phục”. Đó là lý do DNSE đồng hành cùng giải để lan tỏa thông điệp “Đường đua của những giấc mơ”, khích lệ mỗi người khai phá tiềm năng, vượt qua giới hạn bản thân, mở ra những đích đến tiếp theo, dù trong lĩnh vực nào của cuộc sống.

Giải được tổ chức với 4 cự ly chính: Aquakid (bơi 200m, chạy 1km) dành cho trẻ từ 6 tuổi - dưới 10 tuổi. Sprint Aquaman (bơi 500m, chạy 5km) dành cho vận động viên trên 10 tuổi, Half Aquaman (bơi 1km, chạy 10km) dành cho vận động viên từ 16 tuổi trở lên và Full Aquaman (bơi 2km, chạy 21km) dành cho vận động viên từ 18 tuổi trở lên.

Phần lớn đường chạy và đường bơi được tổ chức trong khu nội đô của Đô thị Kinh tế Du lịch Giải trí NovaWorld Phan Thiet. Giải đấu hứa hẹn mang đến cho người tham dự những thử thách mới với đường chạy trải dài trên 7km bờ biển cùng hệ sinh thái toàn diện, đáp ứng mọi nhu cầu về thể thao, du lịch, nghỉ dưỡng, ẩm thực, vui chơi, giải trí… Đây cũng là dịp để các vận động viên và người thân có cơ hội tận hưởng không khí gió biển trong lành cùng các dịch vụ giải trí, nghỉ dưỡng ấn tượng và khác biệt tại NovaWorld Phan Thiet.

Theo lộ trình, tất cả vận động viên đều sẽ xuất phát phần thi bơi tại công viên Miami Bikini Beach và phần thi chạy tại Quảng trường Bikini Beach, NovaWorld Phan Thiet.

Với đường bơi, Ban tổ chức bố trí các điểm đặt phao cứu hộ, phao cảnh báo, thuyền hơi cứu hộ và đội cứu hộ chèo ván đứng (SUP) hỗ trợ. Dọc theo đường chạy, sẽ có 6 trạm tiếp nước hai chiều, 3 trạm y tế cùng hệ thống biển bảng báo hiệu nhằm đảm bảo an toàn cho vận động viên thi đấu.

Bên ngoài đường đua, trước khi giải khởi tranh, các vận động viên còn nhận được các phần quà hấp dẫn từ các nhà tài trợ,  trong đó nổi bật là ưu đãi từ DNSE - hỗ trợ chi phí mua vé cho các VĐV tiên phong đăng ký sớm DNSE và vé vào cửa công viên nước miễn phí tại NovaWorld Phan Thiet. 

Lịch trình sự kiện DNSE Aquaman Vietnam, Phan Thiet 2023
Lịch trình sự kiện ngày 28-10 DNSE Aquaman Vietnam, Phan Thiet 2023.
Thông tin cụ thể về DNSE Aquaman Vietnam, Phan Thiet 2023
Thông tin cụ thể về DNSE Aquaman Vietnam, Phan Thiet 2023.

Giải đấu hy vọng sẽ góp phần đẩy mạnh phong trào thể thao hai môn phối hợp Aquathlon (bơi và chạy) tại Việt Nam, hướng đến xây dựng giải thể thao Aquaman Vietnam trở thành giải đấu thường niên tổ chức tại Bình Thuận. Ban tổ chức cũng mong muốn thúc đẩy phát triển du lịch, kinh tế tại địa phương qua những ngày diễn ra giải đấu.

Quang Duy - Vân Nguyễn