"Khát vọng Việt Nam" đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới năm 2045

10:37 26/04/2022

Cuộc thi “Khát vọng Việt Nam” do tỉnh Bình Thuận tổ chức, Tập đoàn Novaland tài trợ và được Viện Michael Dukakis (Mỹ) tư vấn. Đây là cuộc thi có quy mô lớn với nhiều hoạt động sự kiện trải dài đến tháng 9/2023, gắn kết với các hoạt động của cuộc thi với Năm du lịch Quốc gia 2023; các hoạt động này được thực hiện một cách quy mô, bài bản và khoa học.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Khơi dậy khát vọng một Việt Nam hùng cường ...

Theo mục tiêu được đề ra tại Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII và xây dựng thương hiệu du lịch Việt trở thành thương hiệu toàn cầu; kích hoạt mạnh mẽ du lịch Phan Thiết - Bình Thuận trở thành điểm đến du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, khen thưởng (viết tắt là du lịch MICE) và du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe (viết tắt là du lịch Wellness) hàng đầu thế giới, góp phần vào chiến lược phát triển và tầm nhìn đến năm 2045 đưa Việt Nam trở thành quốc gia phát triển.

Cuộc thi “Khát vọng Việt Nam” với phạm vi toàn cầu, hướng tới lựa chọn ý tưởng, sáng kiến xuất sắc, khả thi từ các tổ chức, cá nhân ở khắp mọi nơi mong muốn được đóng góp, cống hiến cho sự phát triển của cộng đồng, cũng như quảng bá, truyền thông về thành phố Phan Thiết - Bình Thuận - Việt Nam và Novaworld Phan Thiết (siêu thành phố biển - du lịch - sức khỏe) đang dần hình thành.   

Cuộc thi với nhiều giải thưởng giá trị lớn

Tổng cộng có 40 giải thưởng dành cho thí sinh tham gia dự thi 02 nhóm chủ đề (Nhóm 1: Giải đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE hàng đầu thế giới năm 2045. Nhóm 2: Giải đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch Wellness hàng đầu thế giới năm 2045);

Mỗi nhóm chủ đề gồm 20 giải thưởng như sau:
+ 01 giải đặc biệt: 01 tỷ đồng.
+ 01 giải nhất: 700 triệu đồng.
+ 01 giải nhì: 500 triệu đồng.
+ 01 giải ý tưởng xuất sắc nhất về tính truyền thông quảng bá hiệu quả: 230 triệu đồng.
+ 01 giải ý tưởng xuất sắc nhất về tính sáng tạo khả thi: 230 triệu đồng.
+ 01 giải ý tưởng xuất sắc nhất về tính hiệu quả và phát triển bền vững: 230 triệu đồng.
+ 14 giải khuyến khích: Mỗi giải trị giá 23 triệu đồng.
... và giải thưởng rút thăm may mắn với phần thưởng là 1 kỳ nghỉ tại Novaworld Phan Thiết

Song song đó là hội thảo quốc tế chuyên đề về du lịch MICE và Wellness thông qua hình thức kết hợp trực tiếp lẫn trực tuyến, trong đó có sự góp mặt của các cơ quan đại diện, chuyên gia, nhà nguyên cứu, doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực liên quan.

Ngoài ra còn có các hãng thông tấn, báo chí và đại diện truyền thông xã hội tại Việt Nam như: Facebook, Google, Zalo, kênh truyền hình kỹ thuật số… Bên cạnh đó sẽ phối hợp tổ chức một số sự kiện nổi bật: Festival quốc tế về yoga, Triển lãm ảnh về quê hương, con người Bình Thuận, chương trình City tour “Hành trình trải nghiệm Phan Thiết” (dự kiến có bay trực thăng ngắm các địa điểm tiêu biểu từ trên cao).

Trong thời gian diễn ra cuộc thi, tại thành phố du lịch biển Phan Thiết còn có thêm những hoạt động bên lề như tại Lễ hội ẩm thực quốc tế dự kiến mời đại diện du khách một số quốc gia trên thế giới và tất cả 63 tỉnh, thành trong nước tham gia để quảng bá, giới thiệu văn hóa ẩm thực đặc sắc vùng miền.

Với Lễ hội đếm ngược kết hợp biểu diễn nghệ thuật, ánh sáng và thời trang đón chào năm mới thì tổ chức vào dịp giao thừa Tết Dương lịch 2023. Cùng với đó là các sự kiện thể thao như Giải Marathon quốc tế, Giải Golf hữu nghị quốc tế và hoạt động gây quỹ từ thiện NovaWorld nhằm giúp đỡ đối tượng hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Bình Thuận.

Khép lại chuỗi hoạt động liên quan sẽ là Ngày hội thể thao quốc tế NovaWorld và Lễ trao giải chung kết cuộc thi “Khát vọng Việt Nam: Đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới năm 2045” được tổ chức vào tháng 9/2023…

Truyền thông Quốc tế, sẽ được Viện Michael Dukakis (Boston, Hoa Kỳ) triển khai thực hiện ở ngoài nước bằng nhiều hình thức phù hợp cuộc thi quy mô này. Truyền thông trong nước sẽ đẩy mạnh truyền thông trước - trong và sau cuộc thi nhằm góp phần lan tỏa giá trị tốt đẹp về “Khát vọng Việt Nam: Đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới năm 2045”.

Thành phố Phan Thiết được ghi nhận hội tụ đầy đủ yếu tố để phấn đấu trở thành điểm đến MICE tương tự như Bangkok, Singapore với bãi biển đẹp, khí hậu ôn hòa, nhiều di tích lịch sử - văn hóa đặc sắc. Phan Thiết là một đỉnh của tứ giác vàng du lịch TP.HCM - Đà Lạt - Phan Thiết - Nha Trang. Cùng với hạ tầng giao thông Phan Thiết dự kiến hoàn thiện trong năm 2025, kết nối thuận lợi với các thành phố lớn trên thế giới qua sân bay quốc tế, cảng biển, đường cao tốc hiện đại. Hàng loạt dự án trọng đang được đẩy nhanh tiến độ như cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, Phan Thiết - Vĩnh Hảo, tuyến đường nối cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết với đường ven biển ĐT719B, sân bay Phan Thiết… Trong đó, tuyến đường Dầu Giây - Phan Thiết đang được đẩy nhanh tiến độ, dự kiến có thể hoàn thành sớm từ 1-3 tháng, hoàn thành trong 2022.

Phạm.Giang