JPMorgan dự đoán cổ phiếu Netflix có thể tăng 17% khi các dịch vụ đạt thành công sớm

02:27 09/06/2023

JPMorgan tuyên bố rằng cổ phiếu Netflix có nhiều tiềm năng tăng giá hơn khi tầng quảng cáo chi phí thấp và trải nghiệm ra mắt chia sẻ có trả tiền của công ty đã thành công sớm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: Getty)

Giá cổ phiếu Netflix đã tăng 37% từ đầu năm đến nay và JPMorgan tin rằng mức tăng này sẽ tiếp tục tăng khi kế hoạch quảng cáo chi phí thấp và triển khai chia sẻ trả phí của công ty đã chứng tỏ thành công ban đầu.

Trong một ghi chú được công bố vào thứ Tư, ngân hàng đã tái khẳng định xếp hạng "Thừa cân" đối với cổ phiếu và tăng mục tiêu giá từ 380 đô la lên 470 đô la, tương ứng với mức tăng 17% so với mức hiện tại.

JPMorgan đã tăng dự báo thu nhập cho Netflix để tính đến khả năng kiếm tiền tiềm năng của khoảng 100 triệu hộ gia đình ước tính sử dụng Netflix nhưng không trả tiền vì họ chia sẻ thông tin đăng nhập.

Và trong khi thông báo vào tháng 2 của Netflix về ý định đàn áp chia sẻ có trả tiền đã gây ra sự phẫn nộ của người tiêu dùng và cuối cùng khiến công ty trì hoãn việc triển khai, thì việc triển khai chương trình khuyến khích người dùng trả tiền để chia sẻ mật khẩu hoặc khuyến khích những người sử dụng tài khoản của người dùng khác thanh toán đã bị hạn chế. gặp ít sự phẫn nộ của người tiêu dùng hơn. Đây là một chỉ số tích cực, theo JPMorgan.

Nhà phân tích Doug Anmuth của JPMorgan cho biết: "Netflix đã cải thiện khả năng liên lạc với người chia sẻ và người vay, đồng thời giảm bớt những lo ngại về quyền truy cập khi đi du lịch". "Dữ liệu toàn cầu từ Sprinklr và Google Trends cho thấy đã có ít ồn ào xung quanh đợt triển khai rộng hơn gần đây so với bốn thị trường vào tháng Hai."

Anmuth dự đoán rằng 33 triệu hộ gia đình chia sẻ mật khẩu sẽ trở thành khách hàng trả tiền vào cuối năm 2025, với tỷ lệ chia sẻ khoảng 50/50 giữa người đăng ký mới và thành viên bổ sung, trong đó một hộ gia đình trả nhiều tiền hơn để chia sẻ mật khẩu của mình với một hộ gia đình khác.

Anmuth đủ tự tin để tăng dự báo doanh thu và thu nhập hoạt động của mình cho năm 2024 và 2025 lần lượt là 4% và 6%, dựa trên việc ra mắt thành công tính năng chia sẻ có trả tiền của Netflix và lực kéo vững chắc của chiến lược quảng cáo chi phí thấp. Những dự đoán về doanh thu và lợi nhuận tăng lên này cho thấy ước tính giá cổ phiếu của Anmuth sẽ tăng lên.

Anmutt tuyên bố, "Chúng tôi biết rằng cổ phiếu của Netflix đã tăng 17% kể từ khi trình bày Trả trước, nhưng chúng tôi tin rằng sẽ có nhiều mặt trái hơn nữa khi Netflix thực hiện chia sẻ có trả phí và ước tính tăng lên."

Phần còn lại của trường hợp tăng giá của Anmuth đối với Netflix phụ thuộc vào việc mở rộng tỷ suất lợi nhuận nhờ tăng trưởng doanh thu nhanh hơn và kỷ luật chi phí chặt chẽ hơn, cải thiện dòng tiền tự do của công ty do chi tiêu nội dung giảm và vị trí dẫn đầu của Netflix trong "ngành công nghiệp phát trực tuyến ngày càng hợp lý".

PV tổng hợp