JPMorgan dự đoán cổ phiếu Netflix có thể tăng 17% khi các dịch vụ đạt thành công sớm
JPMorgan tuyên bố rằng cổ phiếu Netflix có nhiều tiềm năng tăng giá hơn khi tầng quảng cáo chi phí thấp và trải nghiệm ra mắt chia sẻ có trả tiền của công ty đã thành công sớm.
Giá cổ phiếu Netflix đã tăng 37% từ đầu năm đến nay và JPMorgan tin rằng mức tăng này sẽ tiếp tục tăng khi kế hoạch quảng cáo chi phí thấp và triển khai chia sẻ trả phí của công ty đã chứng tỏ thành công ban đầu.
Trong một ghi chú được công bố vào thứ Tư, ngân hàng đã tái khẳng định xếp hạng "Thừa cân" đối với cổ phiếu và tăng mục tiêu giá từ 380 đô la lên 470 đô la, tương ứng với mức tăng 17% so với mức hiện tại.
JPMorgan đã tăng dự báo thu nhập cho Netflix để tính đến khả năng kiếm tiền tiềm năng của khoảng 100 triệu hộ gia đình ước tính sử dụng Netflix nhưng không trả tiền vì họ chia sẻ thông tin đăng nhập.
Và trong khi thông báo vào tháng 2 của Netflix về ý định đàn áp chia sẻ có trả tiền đã gây ra sự phẫn nộ của người tiêu dùng và cuối cùng khiến công ty trì hoãn việc triển khai, thì việc triển khai chương trình khuyến khích người dùng trả tiền để chia sẻ mật khẩu hoặc khuyến khích những người sử dụng tài khoản của người dùng khác thanh toán đã bị hạn chế. gặp ít sự phẫn nộ của người tiêu dùng hơn. Đây là một chỉ số tích cực, theo JPMorgan.
Nhà phân tích Doug Anmuth của JPMorgan cho biết: "Netflix đã cải thiện khả năng liên lạc với người chia sẻ và người vay, đồng thời giảm bớt những lo ngại về quyền truy cập khi đi du lịch". "Dữ liệu toàn cầu từ Sprinklr và Google Trends cho thấy đã có ít ồn ào xung quanh đợt triển khai rộng hơn gần đây so với bốn thị trường vào tháng Hai."
Anmuth dự đoán rằng 33 triệu hộ gia đình chia sẻ mật khẩu sẽ trở thành khách hàng trả tiền vào cuối năm 2025, với tỷ lệ chia sẻ khoảng 50/50 giữa người đăng ký mới và thành viên bổ sung, trong đó một hộ gia đình trả nhiều tiền hơn để chia sẻ mật khẩu của mình với một hộ gia đình khác.
Anmuth đủ tự tin để tăng dự báo doanh thu và thu nhập hoạt động của mình cho năm 2024 và 2025 lần lượt là 4% và 6%, dựa trên việc ra mắt thành công tính năng chia sẻ có trả tiền của Netflix và lực kéo vững chắc của chiến lược quảng cáo chi phí thấp. Những dự đoán về doanh thu và lợi nhuận tăng lên này cho thấy ước tính giá cổ phiếu của Anmuth sẽ tăng lên.
Anmutt tuyên bố, "Chúng tôi biết rằng cổ phiếu của Netflix đã tăng 17% kể từ khi trình bày Trả trước, nhưng chúng tôi tin rằng sẽ có nhiều mặt trái hơn nữa khi Netflix thực hiện chia sẻ có trả phí và ước tính tăng lên."
Phần còn lại của trường hợp tăng giá của Anmuth đối với Netflix phụ thuộc vào việc mở rộng tỷ suất lợi nhuận nhờ tăng trưởng doanh thu nhanh hơn và kỷ luật chi phí chặt chẽ hơn, cải thiện dòng tiền tự do của công ty do chi tiêu nội dung giảm và vị trí dẫn đầu của Netflix trong "ngành công nghiệp phát trực tuyến ngày càng hợp lý".
PV tổng hợp
- Doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan
- Vai trò của tài chính Vi mô trong xóa đói, giảm nghèo và tài chính toàn diện tại Việt Nam
- Linh hoạt việc điều chuyển vốn giải ngân dự án đầu tư công
- Mặt hàng nông sản nào của Việt Nam được thế giới ưa chuộng?
- Startup máy chiếu 'make in Vietnam' được các cá mập Shark Tank giành giật
Cùng chuyên mục
Hàn Quốc triển khai gói hỗ trợ đầu tư và nghiên cứu chip trị giá hơn 7 tỷ USD
Lợi nhuận của Alibaba giảm 86% dù doanh thu vượt dự tính
Cửa hàng flagship của Huawei tăng vọt ở Trung Quốc báo hiệu một cuộc đối đầu với Apple
Mỹ tăng gấp 4 lần mức thuế đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc
Trung Quốc bắt đầu bán trái phiếu trị giá 138 tỷ USD để giúp thúc đẩy nền kinh tế đang suy yếu
-
Niềm tin của khách hàng - yếu tố sống còn đối với các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ
-
Nghị quyết 66/NQ-CP: Gia tăng dân số giàu có, vì một đất nước phồn vinh
-
Kiểm soát lạm phát trong bối cảnh khó khăn mới
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?