Họp mặt doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Trà Vinh đầu xuân Quý Mão 2023

13:41 04/02/2023

Buổi họp mặt đầu xuân 2023 có sự tham gia của lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và hơn 250 doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh Trà Vinh.

Ảnh minh họa
Quang cảnh buổi họp mặt doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Trà Vinh đầu xuân Quý Mão 2023. 

Chiều ngày 3/2, UBND tỉnh Trà Vinh tổ chức buổi họp mặt với cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp (DN) trong và ngoài tỉnh nhân dịp đầu năm Quý Mão 2023. 

Năm 2022 là năm có nhiều khó khăn và thách thức nhưng với sự quyết tâm tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý điều hành thực hiện nhiệm vụ phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp toàn tỉnh chung sức, đồng lòng vượt qua khó khăn, thích ứng với tình hình dịch bệnh và ổn định sản xuất.

Kết quả có 21/23 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, nhiều chỉ tiêu tăng trưởng cao so với cùng kỳ. Tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 3,45%, tổng thu ngân sách nhà nước đạt 16.036 tỷ đồng, trong đó thu nội địa: 5.513 tỷ đồng, đạt 106,37% (tăng 8,9% so cùng kỳ). GRDP bình quân đầu người đạt 71,07 triệu đồng/người, đạt 106% Nghị quyết (tăng 8,24 triệu đồng so năm 2021). Phát triển mới trên 500 doanh nghiệp, nâng tổng số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đến nay là 3.748 doanh nghiệp. Thành lập mới 20 HTX. Đến nay, toàn tỉnh hiện có 170 HTX đang hoạt động và 1 Liên hiệp HTX lúa gạo Trà Vinh. 

Ảnh minh họa
Lãnh đạo tỉnh Trà Vinh chụp ảnh lưu niệm cùng các doanh nghiệp

Tại buổi họp mặt, cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp cũng đã mạnh dạn chia sẻ về những thành công của doanh nghiệp mình, đồng thời nêu lên những khó khăn, vướng mắc để các sở, ngành chức năng và các cấp lãnh đạo tỉnh hỗ trợ, giúp đỡ doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả hơn trong năm 2023. 

Ông Nguyễn Quỳnh Thiện - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh ghi nhận những ý kiến đóng góp của doanh nghiệp, giải đáp thắc mắc và đề nghị doanh nghiệp nêu cao tinh thần trách nhiệm, năng động, sáng tạo, chủ động tháo gỡ khó khăn, tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm, không ngừng học hỏi nâng cao trình độ quản lý, áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến thích ứng với yêu cầu chuyển đổi số, phát triển kinh tế xanh… 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh phát biểu chỉ đạo tại buổi họp mặt.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Nguyễn Quỳnh Thiện phát biểu chỉ đạo tại buổi họp mặt. 

Đồng thời, các sở, ban, ngành tỉnh và địa phương tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường và điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư và hoạt động hiệu quả hơn trong năm 2023 và những năm tiếp theo; thường xuyên quan tâm, chia sẻ, đồng hành cùng với doanh nghiệp, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, điểm nghẽn, cản trở đến hoạt động sản xuất kinh doanh.

Với phương châm: “Lấy doanh nghiệp làm trung tâm, hướng đến doanh nghiệp”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh kêu gọi và mong sự tiếp tục chung tay, phối hợp và hỗ trợ của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân quyết tâm hành động “Đồng hành – khởi nghiệp – đột phá – phát triển”.

P.L