Hơn 250 doanh nghiệp Việt Nam và Quốc tế tham gia trưng bày triển lãm Vinamac Expo 2022

15:31 04/11/2022

Diễn ra từ ngày 02-05/11/2022 tại Tp.Hồ Chí Minh, Triển lãm Quốc tế máy móc, thiết bị, công nghệ và sản phẩm công nghiệp năm 2022 - Vinamac Expo 2022 do Công ty CP Hội chợ triển lãm và Quảng cáo Việt Nam - VIETFAIR chủ trì, phối hợp với Hội Doanh nghiệp cơ khí - Điện Tp.Hồ Chí Minh -HAMEE, Hội tự động hóa Tp.Hồ Chí Minh- HAuA, Hội Kỹ thuật hàn Tp.HCM-HAWEL, Hiệp hội nhựa Việt Nam - VPA, Hội cao su nhựa Tp.Hồ Chí Minh - RPMA, Hội Lương thực thực phẩm Tp.Hồ Chí Minh - FFA, Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học & Công nghệ Tp.HCM... tổ chức.

Triển lãm quy tụ hơn 250 doanh nghiệp Việt Nam và Quốc tế, các doanh nghiệp đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ như: Ấn Độ, Đức, Đài Loan. Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga, Malaysia, Trung Quốc, Cộng Hòa Sec… chủ yếu trưng bày sản phẩm, công nghệ tiên tiến trong các ngành cơ khí - tự động hóa, cao su - nhựa; chế biến lương thực - thực phẩm, máy móc thiết bị, công nghệ và sản phẩm công nghiệp, luyện kim, ống thép, gang thép, công nghệ hàn cắt, gia công kim loại, công nghiệp hóa chất, sơn và vật liệu phủ. 

Cắt băng khai mạc Triển lãm Vinamac Expo 2022
Cắt băng khai mạc Triển lãm Vinamac Expo 2022. 

Nổi bật tại triển lãm lần này là khu trưng bày được dàn dựng, thiết kế với nhiều khác biệt và ấn tượng cho khách tham quan, người tiêu dùng theo mô hình “Ngôi nhà chung”, nhằm khẳng định thương hiệu và các sản phẩm công nghiệp chủ lực của Tp.Hồ Chí Minh. Đây cũng là khu tuyên truyền, giới thiệu chủ trương và chương trình hỗ trợ phát triển doanh nghiệp của Sở Công Thương Tp.Hồ Chí Minh, giai đoạn 2020-2030 đến người dân cả nước, đông đảo cộng đồng doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng trong nước và quốc tế.

“Dịch bệnh Covid-19 trong thời gian qua đã tác động không nhỏ đến hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp, tuy nhiên, với sự chỉ đạo điều hành quyết liệt, kịp thời của chính phủ, chính quyền thành phố và sự nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp, các doanh nghiệp đã chủ động hơn trong việc lập kế hoạch sản xuất, kinh doanh đi kèm với công tác phòng, chống dịch nhằm ổn đinh duy trì sản xuất. Đến nay tình hình sản xuất công nghiệp trên địa bàn thành phố đã từng bước phục hồi và có sự tăng trưởng trở lại. Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) toàn ngành công nghiệp ước tăng 17,4% so với cùng kỳ, IIP 4 ngành trọng điểm 10 tháng năm 2022 ước tăng 23,0% so với cùng kỳ, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 899.384 tỷ đồng, tăng 29,9% so với cùng kỳ, kim ngạch xuất khẩu của doanh nghiệp thành phố qua cửa khẩu cả nước ước đạt 40,8 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ”, bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, Phó Giám đốc Sở Công Thương Tp.Hồ Chí Minh cho biết. 

Các đại biểu tham quan gian hàng của các doanh nghiệp
Các đại biểu tham quan gian hàng của các doanh nghiệp.

Được biết, điểm mới của triễn lãm năm nay là khu gian hàng của các doanh nghiệp đến từ Ấn Độ, lần đầu tiên tham dự Vinamac Expo 2022 trưng bày các sản phẩm công nghệ: máy công cụ, thiết kế, sản xuất linh phụ kiện, pin công nghiệp, van, thiết bị khí nén, công nghệ đúc chết, xử lý bề mặt, hệ thống lọc nước, lọc không khí, cảm biết nhiệt, thiết bị đo nhịp độ…

Trong khuôn khổ triển lãm, Ban tổ chức cũng đã phối hợp cùng các Hiệp hội ngành hàng tổ chức các chương trình hội thảo - tọa đàm, giao thương, diễn đàn doanh nghiệp với nội dung: giới thiệu thành tựu thiết bị, sản phẩm công nghiệp tiêu biểu nhất Tp.HCM, các biện pháp thúc đẩy phát triển được người tiêu dùng tin cậy lựa chọn, những giải pháp khắc phục tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong điều kiện “bình thường mới”; Hội thi tay nghề thợ Hàn quốc tế; Diễn đàn khoa học công nghệ cơ khí ngày nay- Trình diễn thiết bị và kỹ thuật Hàn công nghệ cao…

Một  trong các gian hàng tại triển lãm trình diễn kỹ thuật hàn công nghệ cao.
Một trong các gian hàng tại triển lãm trình diễn kỹ thuật hàn công nghệ cao. 
Các đối tác DN nước ngoài cũng rất quan tâm đến sản phẩm của các DN Việt Nam
Các đối tác DN nước ngoài cũng rất quan tâm đến sản phẩm của các DN Việt Nam. 

Uyển Nhi