Hòa Bình đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử
Từ khi xảy ra dịch bệnh Covid-19, người tiêu dùng thay đổi thói quen mua sắm, việc mua hàng qua mạng trở thành nhu cầu cấp thiết. Đáp ứng nhu cầu của thị trường, nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hòa Bình đã chủ động khai thác thương mại điện tử thương mại điện tử (TMĐT), ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng website giới thiệu, quảng bá, chăm sóc khách hàng… Từ đó ổn định sản xuất kinh doanh, phát triển thị trường, đảm bảo đời sống cho người lao động.
Trước đó, ngày 8/8/2016, UBND tỉnh Hòa Bình đã ban hành Quyết định số 1155/QĐ-UBND về việc phê duyệt kế hoạch phát triển TMĐT tỉnh giai đoạn 2016 - 2020. Theo đó, đến năm 2020, toàn tỉnh có 70% doanh nghiệp sử dụng thư điện tử trong hoạt động SXKD; trên 30% DN có trang thông tin điện tử; trên 30% doanh nghiệp tham gia các website TMĐT để mua bán sản phẩm hàng hóa, dịch vụ liên quan tới hoạt động SXKD; trên 20% DN ứng dụng các phần chuyên dùng trong hoạt động; 100% DN sử dụng internet. DN trong tỉnh ứng dụng rộng rãi các hình thức thanh toán điện tử; 60% hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, cơ sở phân phối hiện đại, cung cấp điện, nước, viễn thông sử dụng phương thức thanh toán bằng thẻ thanh toán và thanh toán qua phương tiện điện tử...
Theo Sở Công Thương Hòa Bình, hoạt động TMĐT trên địa bàn tỉnh từng bước khẳng định vai trò quan trọng, góp phần tích cực vào phát triển KT-XH. Từ kết quả đó, tỉnh Hòa Bình đặt mục tiêu giai đoạn 2021- 2025, phấn đấu 55% dân số tham gia mua sắm trực tuyến; 50% siêu thị, trung tâm mua sắm, cơ sở phân phối hiện đại, các hộ gia đình và cá nhân sử dụng phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt trong mua sắm, tiêu dùng; doanh số giao dịch TMĐT loại hình DN - người tiêu dùng (B2C) tăng 15 - 20% năm; khuyến khích phát triển thương mại điện xuyên biên giới, gắn TMĐT với các hoạt động xuất nhập khẩu; giao dịch thương mại điện tử B2B chiếm 10 - 15% kim ngạch xuất khẩu vào năm 2025. 80% DN có trang thông tin điện tử; 80% DN thực hiện đặt hàng hoặc nhận đơn đặt hàng thông qua các phương tiện điện tử; 90% giao dịch mua hàng trên website/ứng dụng TMĐT có hóa đơn điện tử; 100% siêu thị, trung tâm thương mại, cơ sở mua sắm lớn, hiện đại phải đảm bảo được việc thanh toán POS; 70% đơn vị cung cấp điện, nước, viễn thông, truyền hình chấp nhận thanh toán không dùng tiền mặt và cung cấp hóa đơn điện tử cho người tiêu dùng…
Đức Phượng – VPĐD Hòa Bình
- Đề xuất Chính phủ xem xét ban hành cơ chế đặc thù để Bình Dương phát triển
- Điều gì giúp Malaysia trở thành thị trường ô tô lớn thứ hai Đông Nam Á?
- Đề xuất gia hạn trả nợ đối với khoản vay 4.000 tỷ đồng của Vietnam Airlines
- Thủ tướng: "KHCN phát triển trên các lĩnh vực và đang làm thay đổi sâu sắc thế giới"
- Hà Nội thông qua 18 dự án trong Kế hoạch đầu tư công năm 2024
Cùng chuyên mục
Hoạt động M&A tại Việt Nam sẽ có thể "giảm nhiệt" dần vào cuối năm
Shopee, Tiki, Lazada dự kiến vẫn phải nộp thuế thay người bán
Giá xăng dầu "kéo" cước dịch vụ vận tải giảm mạnh
Thép Hòa Phát: Sản xuất tăng 2% và tiêu thụ tăng 5%
8 tháng đầu năm 2022, Quảng Ngãi thu ngân sách đạt hơn 21.000 tỷ đồng
-
Nghị quyết 66/NQ-CP: Gia tăng dân số giàu có, vì một đất nước phồn vinh
-
Kiểm soát lạm phát trong bối cảnh khó khăn mới
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công