
Thép Hòa Phát: Sản xuất tăng 2% và tiêu thụ tăng 5%
Tập đoàn Hòa Phát cho biết, lũy kế 8 tháng năm 2022, tập đoàn này đã sản xuất 5,5 triệu tấn thép thô, tăng 2% so với cùng kỳ 2021. Sản lượng tiêu thụ phôi thép, thép xây dựng và cuộn cán nóng (HRC) đạt 5,14 triệu tấn, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2021.

Tháng 8/2022, tập đoàn đạt sản lượng tiêu thụ 628.000 tấn thép xây dựng, phôi thép và HRC. Trong đó, thép xây dựng đạt 386.000 tấn, tăng 44% so với cùng kỳ 2021; HRC đạt 233.000 tấn, tăng 56% so với tháng 7/2022 nhưng giảm nhẹ so với tháng 8/2021.
Sản lượng thép xây dựng đạt cao chủ yếu nhờ thị trường tiêu thụ nội địa khả quan hơn so với các tháng trước. Hoạt động bán hàng tại cả ba miền đều tăng mạnh, miền Bắc ghi nhận mức tăng 54%, miền Trung tăng 39% và miền Nam tăng mạnh nhất, gấp 2 lần cùng kỳ.
Nhu cầu của thị trường với các sản phẩm ống thép, tôn mạ được cải thiện đã giúp lượng bán hàng thép cuộn cán nóng Hòa Phát tăng cao so với tháng 7. Mặt hàng ống thép của Hòa Phát ghi nhận gần 64.000 tấn, tăng 60% so với cùng kỳ. Tôn Hòa Phát đạt 28.000 tấn, giảm 5% so với tháng 8/2021 nhưng tăng 60% so với tháng 7/2022.
Qua 8 tháng, sản lượng thép xây dựng đóng góp 3,1 triệu tấn, tăng 27%; trong đó xuất khẩu chiếm 32% với 990.000 tấn, tăng 82% so với cùng kỳ năm trước. 1,8 triệu tấn HRC được cung cấp cho thị trường, tăng 3% so với cùng kỳ năm trước. Các sản phẩm hạ nguồn như ống thép, tôn mạ của Tập đoàn đạt lần lượt 491.000 và 226.000 tấn, tăng khoảng 5-7% so với cùng kỳ.
Năng lực sản xuất thép thô của Tập đoàn Hòa Phát hiện đạt 8,5 triệu tấn/năm. Thép xây dựng và ống thép của Hòa Phát chiếm thị phần lần lượt là 36,4% và 29%. Bên cạnh phục vụ thị trường trong nước, Tập đoàn còn xuất khẩu các sản phẩm thép tới hơn 20 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới nhằm đa dạng hóa thị trường tiêu thụ. Dự kiến đến cuối năm nay, thị trường tiêu thụ thép sẽ khả quan khi vào mùa cao điểm xây dựng.
P.V
- Ông Thomas Rooney: Trung tâm dữ liệu của Việt Nam là thị trường phát triển nhanh nhất thế giới
- Dầu thô tiếp tục mất đà trên thị trường bão hòa
- Kế hoạch tràn ngập thị trường cobalt của Trung Quốc
- Cop28: Các hãng hàng không không thể cắt giảm khí thải một mình
- Mã hóa hai đầu trên Facebook và Messenger có ý nghĩa gì với người dùng và doanh nghiệp?
Cùng chuyên mục


Hoạt động M&A tại Việt Nam sẽ có thể "giảm nhiệt" dần vào cuối năm

Shopee, Tiki, Lazada dự kiến vẫn phải nộp thuế thay người bán

Giá xăng dầu "kéo" cước dịch vụ vận tải giảm mạnh

8 tháng đầu năm 2022, Quảng Ngãi thu ngân sách đạt hơn 21.000 tỷ đồng

Cục Hàng không Việt Nam: Công bố lượng hủy chuyến nhiều nhất của các hãng hàng không
-
Ông Thomas Rooney: Trung tâm dữ liệu của Việt Nam là thị trường phát triển nhanh nhất thế giới
-
Ông Thomas Krause: Áp dụng kinh tế tuần hoàn cho nhà ở xã hội và nhà ở giá rẻ để hướng tới phát triển đô thị bền vững
-
TS. Cấn Văn Lực: Thị trường trái phiếu doanh nghiệp đã phục hồi dù vẫn còn rào cản
-
Tối ưu hóa quá trình khử cacbon trong các tòa nhà đóng vai trò quan trọng để đạt được mục tiêu net-zero
-
TS. Trần Xuân Lượng: Chưa thông qua Luật Đất đai vì cần thời gian để thống nhất một số nội dung