Hòa Bình: 33 sản phẩm nông nghiệp được được chứng nhận nhãn hiệu và bảo hộ trên thị trường
Nhằm từng bước nâng cao giá trị kinh tế cho sản phẩm nông, lâm, thủy sản, góp phần khẳng định được vị thế trên thị trường trong và ngoài nước, thời gian qua, Sở NN&PTNT Hòa Bình đã chủ trì phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương tổ chức triển khai đồng bộ các chính sách hỗ trợ về cấp chứng nhận sản phẩm, truy xuất nguồn gốc (TXNG) đối với sản phẩm trên địa bàn.
Đến nay, sản phẩm quả các loại trên địa bàn tỉnh được chứng nhận ATTP, GAP, hữu cơ 3.525 ha, sản lượng đạt 133.110 tấn; rau các loại 561 ha, sản lượng 13.792 tấn; 1.945 lồng cá được chứng nhận ATTP, GAP, sản lượng 4.451 tấn. Ngoài ra, có 22 cơ sở chăn nuôi được chứng nhận, sản lượng 1.361 tấn. Bên cạnh đó, có 3 công ty chuyên liên kết với hộ chăn nuôi để chăn nuôi lợn khép kín, sản lượng khoảng 19.500 tấn/năm.
Toàn tỉnh có 33 nhãn hiệu được chứng nhận và bảo hộ trên thị trường, gồm: 1 chỉ dẫn địa lý cam Cao Phong, 13 nhãn hiệu tập thể (mía tím, bưởi đỏ Tân Lạc, cam Lạc Thủy, nhãn Sơn Thủy…), 19 nhãn hiệu chứng nhận (cá, tôm sông Đà, mật ong, gà Lạc Thủy…). Thực hiện Chương trình OCOP, toàn tỉnh có 100 sản phẩm được chứng nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh (có 22 sản phẩm 4 sao, 78 sản phẩm 3 sao).
Để minh bạch thông tin sản phẩm, Sở NN&PTNT xây dựng và vận hành hệ thống TXNG, xác thực chống giả và kết nối cung cầu tại địa chỉ https: //hb.check.net.vn. Đã có 79 doanh nghiệp tham gia với trên 400 sản phẩm được quảng bá, giới thiệu sản phẩm trên hệ thống. Hỗ trợ các tổ chức, cá nhân trên 7 triệu tem TXNG, giúp người tiêu dùng có thể nhận diện nguồn gốc và an tâm khi sử dụng sản phẩm với các thông tin như ngày sản xuất, hạn sử dụng, cũng như lưu ý khi sử dụng sản phẩm hoặc thông tin liên quan đến sản phẩm.
Thực hiện hỗ trợ cấp chứng nhận sản phẩm và TXNG đối với nông sản có tác động lớn tới sản xuất, đưa nông nghiệp Hòa Bình từ chỗ tự phát hình thành nên những sản phẩm có thương hiệu, một số vùng sản xuất hàng hóa tập trung đảm bảo ATTP như vùng nuôi cá lồng sông Đà, vùng trồng cây ăn quả có múi tại các huyện. Đồng thời, nâng cao giá trị kinh tế cho sản phẩm, góp phần khẳng định được vị thế trên thị trường trong và ngoài nước.
Đức Phượng – VPĐD Hòa Bình
- Thị trường bất động sản nhận nhiều trợ lực để vượt qua thời kỳ khó khăn
- Thủ tướng: Tập trung 5 trụ cột phát triển ngành công nghiệp bán dẫn
- Sau 4 tháng có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD
- Vai trò quan trọng của kỹ năng mềm ra quyết định
- Startup giáo dục trực tuyến Việt lọt top 'ngôi sao đang lên' của Edtech thế giới
Cùng chuyên mục
Giấc ngủ - chìa khóa cho sức khỏe và sự phát triển
Xuất khẩu ớt sang Trung Quốc tăng mạnh, chiếm 88% lượng xuất khẩu
Ford Việt Nam công bố mức giá Everest Platinum và Ranger Stormtrak
Trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam của Viettel chính thức khai trương
Đồ gỗ nội thất Việt có nhiều cơ hội đẩy mạnh vào thị trường Trung Quốc
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển