Hệ thống giám sát thông minh đạt giải nhất trong chương trình thử thách đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam 2023

22:50 20/09/2023

Sáng 20/9, Qualcomm Việt Nam 2023 đã công bố top 3 chiến thắng mùa thứ ba của Cuộc thi Thử thách Đổi mới sáng tạo Qualcomm® Việt Nam (QVIC).

Các doanh nghiệp công nghệ có nhiều ý tưởng hấp dẫn trình bày tại cuộc thị
Các doanh nghiệp công nghệ có nhiều ý tưởng hấp dẫn trình bày tại cuộc thị.

Được thành lập vào năm 2019, QVIC được ra mắt với sự hỗ trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam và nhằm mục đích ươm tạo các công ty khởi nghiệp sáng tạo trong các lĩnh vực công nghệ mới đầy tiềm năng.

Chương trình khuyến khích phát triển hệ sinh thái công nghệ mới nổi của Việt Nam bằng cách xác định và nuôi dưỡng các công ty vừa và nhỏ sáng tạo thiết kế sản phẩm trong các lĩnh vực công nghệ trọng điểm như 5G, IoT, robot và máy bay không người lái, trí tuệ nhân tạo, thành phố thông minh, thiết bị đeo và đa phương tiện bằng cách sử dụng các nền tảng và công nghệ di động tiên tiến của Qualcomm Technologies. Tận dụng ưu đãi nộp đơn xin cấp bằng sáng chế của chương trình, các công ty khởi nghiệp QVIC đã nộp 29 bằng sáng chế trong hỗ trợ của chương trình trong tổng cộng hơn 86 bằng sáng chế của các các công ty

Đội nhất nhận phần thưởng 100.000 USD
CTCP Công nghệ RYNAN là đội quán quân nhận phần thưởng 100.000 USD từ ban tổ chức.

Năm nay, trong giai đoạn nộp hồ sơ có số lượng đề tài tham gia lớn nhất với 141 công ty. Ở giai đoạn ươm tạo, Qualcomm Technologies đã cung cấp cho các công ty lọt chung kết các chương trình đào tạo về sở hữu trí tuệ – cách cấp bằng sáng chế, bảo vệ và kiếm tiền từ các phát minh của họ – cũng như phát triển kỹ năng kinh doanh, với nhiều chủ đề được đề cập như kỹ năng khai phá khách hàng, mô hình kinh doanh, lập kế hoạch tài chính và lập ngân sách, gọi vốn, xây dựng thương hiệu và tiếp thị sản phẩm. Những người tham gia cũng nhận được hỗ trợ kỹ thuật liên quan đến những đổi mới của họ được phát triển trong QVIC 2023, bao gồm quyền tiếp cận phòng thí nghiệm của Qualcomm Việt Nam tại Hà Nội và tư vấn về phát triển sản phẩm trong thời gian ươm tạo. Ngoài ra, các công ty khởi nghiệp lọt vào danh sách rút gọn đã nhận được khoản tài trợ lên tới 10.000 USD để hỗ trợ nỗ lực phát triển sản phẩm, cũng như khoản hoàn trả lên tới 5.000 USD khi nộp tối đa hai đơn đăng ký bằng sáng chế.

Với đề tài
Công ty Công nghê XB với đề tài giao hàng bằng máy bay không người lái dựa trên kết nối di động đạt giải nhì.

Tại vòng chung kết đã tìm được ra ba đội khởi nghiệp xuất sắc. Giải nhất: CTCP Công nghệ RYNAN. – Hệ thống giám sát côn trùng thông minh, được phần thưởng là 100.000 USD. Đội đạt giải nhì: Công ty TNHH Công nghệ XB – giao hàng bằng máy bay không người lái dựa trên kết nối di động với phần thưởng là 75.000 USD và đội Benkon đạt giải ba với giải pháp tiết kiệm năng lượng cho máy điều hòa không khí và phần thưởng là 50.000 USD.

Thu Hiền