Hàng loạt thương hiệu quốc tế "đổ bộ" vào Việt Nam nửa đầu năm 2023
Việt Nam đang được xem là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh nhất trên toàn cầu với mức tăng trưởng 6,3% trong năm 2023. Sự phát triển này đang thúc đẩy các tập đoàn lớn tập trung mở rộng thị trường tại Việt Nam.
Trong những năm gần đây, người tiêu dùng Việt Nam đã được "hội ngộ" nhiều thương hiệu fast fashion, sản phẩm phụ kiện, mỹ phẩm quốc tế và các thương hiệu trong lĩnh vực thực phẩm nhanh (F&B) mà họ yêu thích tại nước ngoài ngay tại Việt . Với sự phát triển và tích hợp của nền kinh tế toàn cầu, việc các thương hiệu quốc tế xuất hiện trên thị trường Việt Nam đã tạo ra nhiều cơ hội mới, nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức.
Dưới đây là danh sách những sự kiện ra mắt đáng chú ý tại Việt Nam từ những tên tuổi lớn trên thị trường quốc tế trong nửa đầu năm 2023.
1. Michelin Guide
Michelin Guide hiện nay được xem cuốn cẩm nang ẩm thực hàng đầu trên thế giới, nó giúp thực khách nhận biết chất lượng của quán ăn, nhà hàng qua cách xếp hạng bằng hệ thống sao.
Vào tối ngày 06/6/2023, Michelin Guide đã tổ chức lễ trao sao Michelin lần đầu tiên cho các nhà hàng tại Việt Nam. Từ ngày 01/12/2022, các nhà thẩm định viên chuyên nghiệp đã đến Hà Nội và TP.HCM để tìm ra những nhà hàng tốt nhất, ngon nhất. Họ là những người có kinh nghiệm rộng rãi trong lĩnh vực ẩm thực, dịch vụ nhà hàng, khách sạn, là các đầu bếp tài năng đến từ 15 quốc gia khác nhau.
Đây là lần đầu tiên Michelin Guide tôn vinh các nhà hàng tại Việt Nam, đánh dấu một cột mốc quan trọng cho nền ẩm thực của Việt Nam theo cấp độ quốc tế. Bước khởi đầu này sẽ là động lực để ẩm thực đường phố Việt Nam tiến xa, tương tự như những thành tựu mà ẩm thực đường phố của Singapore và Thái Lan đã đạt được trong thời gian gần đây.
2. Apple Store
Là một trong những cái tên hàng đầu trong lĩnh vực điện thoại thông minh trên toàn cầu, Apple đã bắt đầu chú trọng đến thị trường Việt Nam.
Vào ngày 18/5/2023, họ đã chính thức mở cửa hàng trực tuyến Apple để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân Việt Nam. Cửa hàng trực tuyến này có đội ngũ chăm sóc khách hàng bằng tiếng Việt và cho phép người dùng tại Việt Nam đặt hàng trực tuyến dễ dàng thông qua trang web Apple.com.
Đây là bước đầu tiên trong quá trình cải thiện dịch vụ để phục vụ khách hàng tại Việt Nam. Bên cạnh đó, động thái này cũng giúp người tiêu dùng tại Việt Nam có thể mua iPhone và các sản phẩm khác cùng lúc với các thị trường quan trọng như Mỹ, Singapore, Hong Kong, Nhật Bản và Australia.
3. %Arabica
%Arabica - một thương hiệu cà phê đến từ Nhật Bản nổi tiếng với việc sử dụng máy pha cà phê Slayer cao cấp và không gian cửa hàng tối giản độc đáo. Sau sự thành công tại Nhật Bản, họ đã mở rộng đến nhiều thị trường khác như Canada, Ả Rập Xê Út, Myanmar, Ấn Độ, Mexico, Hàn Quốc... Hiện tại, %Arabica đã có hơn 140 cửa hàng tại hơn 20 quốc gia trên toàn cầu.
Vào tháng 2/2023, %Arabica đã khai trương cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM và đã thu hút sự quan tâm của những người yêu cà phê. Cửa hàng được thiết kế theo phong cách ấm cúng với sử dụng chất liệu gỗ cho bàn ghế và sàn nhà.
4. Lush
Lush - thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng với các sản phẩm thủ công như mặt nạ tươi, viên sủi bồn tắm và sữa tắm dạng thạch. Thương hiệu này đặc biệt trong việc truyền thông bằng cách không sử dụng mạng xã hội, và thay vào đó tập trung vào sản phẩm chất lượng, thân thiện với môi trường, không sử dụng bao bì, và sản xuất từ nguyên liệu chay hoặc thuần chay.
Vào đầu tháng 6 vừa qua, Lush đã khai trương cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM. Sau thành công tại TP.HCM, Lush tiếp tục mở cửa hàng thứ hai tại Hà Nội vào tháng 07/2023.
5. Diptyque
Tháng 4/2023 vừa qua, thương hiệu nước hoa Diptyque đã chính thức ra mắt tại Việt Nam thông qua một buổi khai trương đáng chú ý. Cửa hàng của hãng được đặt ở vị trí đắc địa tại Diamond Plaza, Quận 1, TP.HCM. Sản phẩm chủ yếu mà hãng cung cấp cho khách hàng là các sản phẩm nến thơm và nước hoa.
HC
- Giải pháp để ngành cao su vượt thách thức từ quy định chống phá rừng của EU
- Toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 9 của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng
- Sự lấp lánh của những viên kim cương được tạo ra trong phòng thí nghiệm của Ấn Độ liệu có tồn tại mãi mãi?
- Doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan
- Vai trò của tài chính Vi mô trong xóa đói, giảm nghèo và tài chính toàn diện tại Việt Nam
Cùng chuyên mục
Điều gì giúp Malaysia trở thành thị trường ô tô lớn thứ hai Đông Nam Á?
Hàn Quốc triển khai gói hỗ trợ đầu tư và nghiên cứu chip trị giá hơn 7 tỷ USD
Lợi nhuận của Alibaba giảm 86% dù doanh thu vượt dự tính
Cửa hàng flagship của Huawei tăng vọt ở Trung Quốc báo hiệu một cuộc đối đầu với Apple
Mỹ tăng gấp 4 lần mức thuế đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Vàng không có gì ghê gớm, nên để thị trường điều tiết
-
Niềm tin của khách hàng - yếu tố sống còn đối với các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ
-
Nghị quyết 66/NQ-CP: Gia tăng dân số giàu có, vì một đất nước phồn vinh
-
Kiểm soát lạm phát trong bối cảnh khó khăn mới
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội