Hà Tĩnh: Thị trường hàng hóa ổn định trong Tết Nguyên đán 2022

12:49 06/02/2022

Thị trường hàng hóa Tết Nguyên đán 2022 trên địa bàn Hà Tĩnh diễn ra ổn định, nguồn cung dồi dào, đa dạng, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Trong Tết Nguyên đán 2022, để phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng, siêu thị Winmart (trước đây là Vinmart), Co.opmart, chuỗi cửa hàng Winmart+, Co.op Food hoạt động đến trưa ngày 31/1/2022 (tức trưa 29 tết). Các chợ truyền thống hay cửa hàng tiện lợi, tạp hóa, siêu thị mini... đều phục vụ người dân đến chiều 29 Tết. Tại các siêu thị lớn, cửa hàng thời trang sôi động với các chương trình khuyến mãi giảm giá, quà tặng... thu hút người tiêu dùng mua sắm. 

Thị trường hàng hóa Tết Nguyên đán 2022 trên địa bàn Hà Tĩnh diễn ra ổn định, nguồn cung dồi dào
Thị trường hàng hóa Tết Nguyên đán 2022 trên địa bàn Hà Tĩnh diễn ra ổn định, nguồn cung dồi dào.

Trước Tết, tại các chợ, cửa hàng bán lẻ, siêu thị, hàng hóa được bày bán đủ chủng loại, đa dạng về giá cả, mẫu mã, đặc biệt là những mặt hàng phục vụ tiêu dùng dịp Tết. Sức mua tăng mạnh vào những ngày giáp Tết, tập trung vào các mặt hàng như: Thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô; bánh, mứt, kẹo; hoa, cây cảnh; đèn trang trí…

Thị trường hàng hóa dịp Tết không xảy ra tình trạng thiếu hàng, tăng giá đột biến. Giá tiêu dùng ổn định, một số mặt hàng gia vị, thực phẩm khô tăng nhẹ từ những tháng cuối năm 2021.

Những ngày cận Tết, giá các mặt hàng thực phẩm tươi sống như thịt, cá, hải sản, hoa quả tươi, hoa tươi… tăng từ 10 - 15% so với ngày thường. Trong số những hàng hóa có nhu cầu tiêu dùng cao, giá cau tết khá đắt với mức từ 15 - 25.000 đồng/quả, tăng từ 3 - 5 lần so với ngày thường.

Đối với mặt hàng cây cảnh chơi tết như đào, mai, quất... giá cả ổn định, một số loại giá thấp hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Những ngày giáp Tết, các loại hoa, cây cảnh được tập kết nhiều, tuy nhiên, do ảnh hưởng của thời tiết và dịch bệnh COVID-19, nhu cầu mua của người dân không cao như các năm trước.

PV