Đại diện Việt Nam giành ngôi Á vương 1 Mister Global 2022

10:31 16/03/2022

Danh Chiếu Linh - đại diện Việt Nam tham dự Mister Global đã vượt qua nhiều đối thủ “nặng ký” để giành ngôi Á vương 1 trong đêm chung kết diễn ra tại Thái Lan tối 15/3.

Ngôi vị Nam vương của cuộc thi thuộc về đại diện Tây Ban Nha. Ngoài Danh Chiếu Linh, ba vị trí á vương còn lại lần lượt thuộc về đại diện của Hàn Quốc, Venezuela và Mexico. 

Danh Chiếu Linh (thứ hai từ phải sang) bên nam vương và các á vương của Mister Global 2022
Danh Chiếu Linh (thứ hai từ phải sang) bên Nam vương và các Á vương của Mister Global 2022.

Danh Chiếu Linh xúc động chia sẻ: "Tôi không tin đây là sự thực. Đây là điều mà tôi không dám mơ mộng đến. Tôi muốn được đem chiến thắng này kể với cái cây, ngọn cỏ mà tôi chăm sóc hàng ngày". Anh bày tỏ sự biết ơn vì đã được tin tưởng và cử đại diện dự thi, cũng như biết ơn mọi người đã hết lòng cổ vũ những ngày qua.

Trong đêm chung kết, ngay ở phần thi đầu tiên trình diễn trang phục dân tộc, Danh Chiếu Linh bất ngờ gặp sự cố khi để rơi áo choàng có đầu rồng lúc trình diễn. Nam người mẫu tỏ ra khá bối rối nhưng sau đó đã nhanh chóng lấy lại phong độ. Anh cho biết, trong suốt quá trình tham gia vô cùng áp lực và căng thẳng.

Trong phần thi dạ phục, bộ vest do NTK Chung Thanh Phong thực hiện riêng cho Danh Chiếu Linh đã giúp chàng trai gốc Khmer gây ấn tượng với diện mạo lịch lãm, sang trọng.

Ở phần thi ứng xử của Top 5, Danh Chiếu Linh nhận được câu hỏi: "Bạn muốn nhắn gửi điều gì đến mọi người nếu có cơ hội?". Anh trả lời: "Hiện tại tôi làm nghề nông. Tôi rất thích trồng cây và tận hưởng công việc của mình. Tôi sẽ truyền cảm hứng và nói với mọi người rằng hãy trồng cây, bảo vệ môi trường". Tuy trả lời bằng tiếng Việt còn ấp úng nhưng Danh Chiếu Linh đã hoàn thành tốt phần thi của mình. 

Danh Chiếu Linh đã góp phần khẳng định vị thế của Việt Nam trên đấu trường nhan sắc quốc tế
Danh Chiếu Linh đã góp phần khẳng định vị thế của Việt Nam trên đấu trường nhan sắc quốc tế.

Chiếu Linh sinh năm 1996, từng vào top 30 Mister Việt Nam 2019. Sau cuộc thi, anh trở lại với ruộng vườn Tây Nguyên thay vì hoạt động showbiz. Khi biết Ban tổ chức mở rộng cuộc tuyển chọn thí sinh thi Mister Global trong Top 30 Mister Vietnam 2019, anh một lần nữa đăng ký vì muốn trải nghiệm nhiều hơn, tích lũy vốn sống và có thêm kỷ niệm tuổi trẻ.

Mister Global là cuộc thi cho các quý ông, được tổ chức thường niên tại Thái Lan. Sau hai năm tạm hoãn vì Covid-19, Mister Global trở lại với màn tranh tài của thí sinh đến từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ. Năm 2015, Nguyễn Văn Sơn của Việt Nam giành ngôi cao nhất. Hữu Vi và Thuận Nguyễn cũng lần lượt là á vương 3 và 4 trong hai năm 2014, 2017.

(t/h)