"Công chúa tuyết" Eileen Gu được các thương hiệu xa xỉ săn đón
Có ngoại hình xinh đẹp và giành được thành tích đáng chú ý trong bộ môn trượt tuyết như huy chương tại Giải vô địch thế giới trượt tuyết và trượt ván tự do FIS cũng như tại giải Winter X Games năm ngoái, tên tuổi Eileen Gu được nhiều thương hiệu xa xỉ chú ý.
Theo SCMP, với biệt danh "Công chúa tuyết", Gu trở thành vận động viên cá nhân được nhiều thương hiệu tài trợ nhất tại Olympic lần này, với hơn 20 lời mời và con số này vẫn tiếp tục tăng. Gương mặt của Gu xuất hiện trên các quảng cáo khắp Bắc Kinh và trên tạp chí danh tiếng như Vogue.
Gu là Đại sứ toàn cầu cho hãng trang sức Tiffany & Co. và hợp tác với Louis Vuitton, tham gia vào chiến dịch quảng cáo túi Twist tháng 12/2021. Cô cũng vừa trở thành đại sứ thương hiệu cho nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ IWC Schaffhausen tháng 1 năm nay. Gu cũng vào danh sách phụ nữ quyền lực 2021 của hãng nội y Victoria’s Secret, đồng thời có mối quan hệ tốt với hãng mỹ phẩm cao cấp Estée Lauder và nhà sản xuất ôtô hạng sang Cadillac.
Tại Trung Quốc, Gu trở thành người quảng bá cho các thương hiệu nội địa nổi tiếng như trang thương mại điện tử JD.com, hãng thời trang thể thao Anta, tập đoàn sữa khổng lồ Yili và chuỗi cà phê Luckin Coffee.
Ở lĩnh vực thời trang, "công chúa tuyết" cũng gặt hái được nhiều thành công khi thường xuyên xuất hiện tại các hàng ghế đầu của các tuần lễ thời trang. Cô làm mẫu cho các thương hiệu xa xỉ như Fendi và Chanel thông qua công ty quản lý IMG. Cô cũng xuất hiện trên một số trang bìa tạp chí thể thao.
Theo SCMP, sự nổi tiếng của Gu là xu hướng mới khi các thương hiệu xa xỉ không còn mặn mà với những người nổi tiếng trong thế giới giải trí truyền thống mà chuyển sang mời các nhân vật thành công trong lĩnh vực khác – đặc biệt là thể thao. Nữ vận động viên trượt tuyết 18 tuổi này có khả năng trở thành một ngôi sao đột phá, đồng thời ảnh hưởng tốt đến yếu tố tiếp thị nhờ đại diện cho cả hai nền văn hóa là Trung Quốc và phương Tây - giống như sự thành công của ngôi sao quần vợt Emma Raducanu năm ngoái.
Mới đây, Eileen Gu về nhất chung kết trượt tuyết tự do dành cho nữ, đem lại cho tấm Huy chương Vàng cho đoàn Trung Quốc. Chiến thắng của Gu lập tức trở thành chủ đề hot nhất mạng xã hội Trung Quốc, thu hút hơn 300 triệu lượt xem chỉ trong một giờ. Gu nhận được cơn mưa lời khen từ cộng đồng mạng, thậm chí lời chúc từ các quan chức cấp cao Trung Quốc.
"Đó là khoảnh khắc tuyệt nhất cuộc đời tôi. Tôi không thể tin những gì đã xảy ra. Ngay cả nếu như tôi không thành công, tôi cảm thấy mình đã gửi một thông điệp tới thế giới và hy vọng khuyến khích thêm nhiều cô gái phá vỡ giới hạn của bản thân. Đó là mục tiêu lớn nhất của tôi khi bước vào lượt đấu cuối", Gu nói sau chiến thắng sáng 8/2.
Với chiến thắng trên, Gu trở thành một trong những vận động viên được yêu thích nhất tại Olympic mùa đông 2022 tại Trung Quốc. Cùng sức nóng của thành tích đáng tự hào ở tuổi 18, Gu cũng trở thành nhân vật được các thương hiệu săn đón nhất. Theo nhà phân tích tiếp thị thể thao Dorfman, cô có thể nhận được các hợp đồng đại diện lên tới 10 triệu USD.
Hương Ly (t/h)
Cùng chuyên mục
Hơn 150 tác phẩm được chọn trưng bày tại Triển lãm Mỹ thuật khu vực Đông Nam Bộ
Hải Phòng: 16 Ông Trâu sẽ tham gia thi đấu tại Hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2022
Chương trình "Bài hát hay nhất" trở lại cùng sự đồng hành của VPBank Prime
Bình Dương: Sôi động, trẻ trung Chương trình khiêu vũ dưỡng sinh tại Sân chơi đường phố
Tăng cường quảng bá, giới thiệu di sản, văn hóa Việt trên không gian thực tế ảo
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển