Cổ phiếu Tập đoàn đồng hồ Thụy Sĩ tăng 13% khi nhà bán lẻ xa xỉ công bố kế hoạch tăng trưởng

06:45 08/11/2023

Cổ phiếu của Tập đoàn Đồng hồ Thụy Sĩ đã tăng vọt vào thứ Ba (7/11) sau khi công ty công bố đề xuất tăng gấp đôi doanh thu và lợi nhuận trong 5 năm tới.

Ảnh minh họa
Tập đoàn đồng hồ Thụy Sĩ bán những thương hiệu đồng hồ mang tính biểu tượng như Rolex

Cổ phiếu của nhà bán lẻ xa xỉ chuyên bán các thương hiệu đồng hồ mang tính biểu tượng như Rolex, Breitling và Tag Heuer, đã tăng 13% lên 586,5p ngay trước khi thị trường đóng cửa, khiến nó trở thành cổ phiếu tăng giá hàng đầu trên Chỉ số FTSE 100. 

Theo kế hoạch dài hạn, công ty đặt mục tiêu vượt qua doanh thu 3 tỷ bảng Anh bằng cách tăng cường tài sản cửa hàng và bán nhiều đồ trang sức có thương hiệu và đồng hồ đã qua sử dụng.

Anh và Mỹ là trọng tâm của chiến lược này, với mục tiêu của công ty là tốc độ tăng trưởng doanh thu trung bình hàng năm từ 8 đến 10% ở thị trường cũ và lên tới 25% ở thị trường sau.

Để đạt được điều này, doanh nghiệp có trụ sở tại London dự định đầu tư từ 350 triệu đến 500 triệu bảng, bao gồm cả các dự án cửa hàng mới và các thương vụ mua lại có mục tiêu tiếp theo.

Bất chấp suy thoái kinh tế toàn cầu, ngành hàng xa xỉ được dự đoán sẽ tiếp tục phát triển lớn hơn, dẫn đầu là các khu vực như Châu Á và Trung Đông.

Công ty tư vấn quản lý Bain & Company ước tính thị trường sẽ có giá trị lên tới 570 tỷ euro vào năm 2030, gấp đôi giá trị vào đầu thập kỷ này.

Brian Duffy, Giám đốc điều hành của Đồng hồ Thụy Sĩ, cho biết kế hoạch của tập đoàn sẽ 'tận dụng vị trí dẫn đầu thị trường của chúng tôi và các cơ hội tăng trưởng độc đáo dành cho chúng tôi với tư cách là nhà bán lẻ đồng hồ xa xỉ lớn nhất thế giới.'

Đồng hồ Thụy Sĩ đã công bố chiến lược này cùng với bản cập nhật giao dịch cho thấy doanh thu của họ phục hồi khiêm tốn trong quý hai.

Trong 13 tuần kết thúc vào ngày 29 tháng 10, tổng doanh thu của công ty đã tăng 5% trên cơ sở tiền tệ không đổi lên 379 triệu bảng nhờ số lượng đơn đặt hàng đã qua sử dụng tăng 88%.

Giao dịch được thúc đẩy hơn nữa nhờ giá bán trung bình cao hơn và nhu cầu vững chắc về đồng hồ xa xỉ ở Mỹ, nơi tập đoàn đã mở bảy cửa hàng, trong đó có ba cửa hàng ở Utah và New Orleans.

Điều này bù đắp doanh thu không đổi trên khắp Vương quốc Anh và Châu Âu, nơi công ty gần đây đã tạm thời đóng cửa một số phòng trưng bày Goldsmiths và Mappin & Webb 'có doanh thu cao' để tân trang lại.

Tuy nhiên, do kết quả kinh doanh yếu kém trong quý đầu tiên, doanh thu nửa năm đã giảm xuống còn 761 triệu bảng do nhu cầu trang sức bị ảnh hưởng bởi tâm lý người tiêu dùng yếu kém và việc chuyển sang bán nguyên giá ở Mỹ.

Brian Duffy trước đây đã đổ lỗi cho sự sụt giảm trong việc mua đồ trang sức là do đại dịch Covid-19 khiến ít người đính hôn và kết hôn hơn

Tuy nhiên, công ty vẫn giữ nguyên định hướng cả năm của mình, với doanh thu dự kiến ​​sẽ tăng lên từ 1,65 tỷ bảng Anh đến 1,7 tỷ bảng Anh và dự báo tỷ suất lợi nhuận cốt lõi được điều chỉnh sẽ phù hợp với năm tài chính trước đó.

Russ Mold, giám đốc đầu tư tại AJ Bell, cho biết: "Hoạt động kinh doanh chắc chắn đầy tham vọng và việc có một kế hoạch rõ ràng về cách thức phát triển sẽ giúp xoa dịu các nhà đầu tư lo lắng rằng nó đang bị bỏ lại phía sau. Điều đó nói lên rằng, có kế hoạch là một chuyện; thực hiện thành công trên nó là chuyện khác. Công ty hiện đã thiết lập một tiêu chuẩn mới và việc không đạt được kỳ vọng sẽ không đi xuống tốt".

Bình Anh t/h