Chung tay kích cầu du lịch Đà Lạt hậu giãn cách
Tham dự Hội thảo online về chủ đề 'Cơ hội nào cho ngành du lịch Đà Lạt hậu giãn cách?', gần 100 chủ doanh nghiệp, start up về du lịch, lữ hành tại Đà Lạt và Lâm Đồng để chung tay góp ý kiến giúp ngành du lịch thành phố hoa.
Diễn giả Bạch Kim (Co-Founder Công ty Cổ phần Cối Xây Gió) đã chia sẻ về những ngày tháng khó khăn khi 14 doanh nghiệp trong hệ thống, vốn là điểm đến yêu thích của du khách và các bạn trẻ khi đến với Đà Lạt, đã phải hoàn toàn đóng cửa do ảnh hưởng của dịch.
Những khó khăn phải đối diện là nhiều vô cùng, từ nhân sự, tài chính, dòng tiền... Và doanh nghiệp cũng đã phải lựa chọn giải pháp cắt bỏ những địa điểm kinh doanh không thể giữ được để tập trung cho phần còn lại.
Đồng cảm với những chia sẻ của bà Bạch Kim, bà Mai Hân - Giám đốc kinh doanh của LaCle Group cho biết, doanh nghiệp mình đã phải chuyển sang việc cung cấp thực phẩm trong những tháng dịch vừa qua, để tạo công ăn việc làm cho nhân viên, vừa tìm kiếm cơ hội mới an toàn và đỡ biến động vì dịch bệnh hơn.
Trong phần cơ hội và giải pháp cho ngành du lịch khi tỉnh Lâm Đồng đã mở cửa đón du khách trở lại, bà Mai Hân cho biết, hậu COVID-19, hành vi tiêu dùng của khách hàng đã thay đổi; trong đó du lịch chú trọng nhiều hơn tới yếu tố an toàn trong những không gian nhóm nhỏ ít người, chứ không phải du lịch check in ở những địa điểm đông đúc như trước đó.
Các sản phẩm du lịch xanh, du lịch trải nghiệm, du lịch mạo hiểm và các sản phẩm được “đóng gói” dành riêng cho các nhóm nhỏ sẽ được ưa chuộng hơn. Đây là lối ra để giúp các doanh nghiệp có thể quay lại hoạt động trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến khó lường; đồng thời đảm bảo an toàn phòng chống dịch.
Ông Nguyễn Hữu Trung Nhã - Founder GIFC Investment, đơn vị đầu tư một số cơ sở lưu trú, cafe tại Đà Lạt, cho rằng, các doanh nghiệp cần liên kết với nhau để tạo ra sức mạnh cho du lịch Đà Lạt: Có thể cùng kiến nghị để thêm góc nhìn cho các nhà hoạch định chính sách Đà Lạt; cùng liên kết để có những sản phẩm du lịch hấp dẫn và các hoạt động truyền thông, marketing, khuyến mãi mang tính tổ hợp, hệ sinh thái, chứ không phải đơn lẻ một doanh nghiệp nào.
Đồng hành cùng với hội thảo với vai trò host, Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2008, bà Ngọc Diễm chia sẻ: "Trong suốt 4 tháng dịch, tôi có quan sát bạn bè trên Facebook của mình và có làm một cuộc khảo sát nhỏ. Khi được hỏi đâu là điểm du lịch bạn muốn đến sau dịch, thì 70% câu trả lời là Đà Lạt. Có thể thấy, Đà Lạt có một chỗ đứng quan trọng trong trái tim du khách.
Tuy nhiên, do hành vi tiêu dùng thay đổi, nên khách đến nơi đâu du dịch, đều quan trọng yếu tố an toàn và thuận tiện về mặt quy trình kiểm tra, khai báo phòng chống dịch. Nên các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn cần hiểu suy nghĩ bên trong của khách để tương tác, hỗ trợ khách tốt hơn".
Bà Ngọc Diễm cũng bày tỏ hi vọng ngành du lịch Đà Lạt và cả nước sẽ sớm khởi sắc trở lại sau dịch Covid-19.
Diệu Hồng
- Công ty mẹ TikTok tuyên bố sẽ đóng cửa ở Mỹ thay vì bán lại
- Du lịch phục hồi, phân khúc khách sạn tại TP. Hà Nội trở lại trạng thái tốt nhất
- Thị trường livestream Việt Nam chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ
- Dừng khẩn cấp hệ thống giao dịch chứng khoán mới KRX
- Kinh tế biển Việt Nam - Tầm quan trọng và tiềm năng phát triển
Cùng chuyên mục
Phát triển “Du lịch xanh” tại Quảng Nam, hướng đi bền vững thân thiện với môi trường
Công bố cuộc thi “Khát vọng Việt Nam: Đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới năm 2045”
Hút khách du lịch Ấn Độ, Trung Đông đến Việt Nam bằng cách nào?
Du lịch Quảng Ninh: Từ mùa hè 2022 đến “kỳ quan bốn mùa”
Việt Nam được vinh danh nhiều hạng mục tại Giải thưởng Du lịch Thế giới 2022
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn