Việt Nam được vinh danh nhiều hạng mục tại Giải thưởng Du lịch Thế giới 2022

23:45 07/09/2022

Giải thưởng Du lịch Thế giới 2022 đánh dấu cột mốc quan trọng của ngành du lịch thế giới và Việt Nam khi được tổ chức trong thời điểm du lịch toàn cầu đang phục hồi sau đại dịch COVID-19.

Tối 7/9 đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng Du lịch Thế giới 2022 - World Travel Awards 2022 (Khu vực châu Á và châu Đại Dương) tại TP Hồ Chí Minh.

Ông Graham Cooke - chủ tịch kiêm nhà sáng lập giải thưởng
Ông Graham Cooke - chủ tịch kiêm nhà sáng lập giải thưởng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, Giải thưởng Du lịch Thế giới 2022 đánh dấu cột mốc quan trọng của ngành du lịch thế giới và Việt Nam khi được tổ chức trong thời điểm du lịch toàn cầu đang phục hồi sau đại dịch COVID-19. Những giải thưởng được đề cử lần này đã góp phần tạo động lực phát triển và khẳng định vị trí của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới. Đây là lần đầu tiên TP Hồ Chí Minh vinh dự đăng cai sự kiện du lịch uy tín hàng đầu thế giới để các du khách, bạn bè quốc tế biết đến với TP Hồ Chí Minh nhiều hơn.

Giải thưởng World Travel Awards 2022 gồm các hạng mục: Hạng mục hàng không (Air); điểm đến hấp dẫn (Attraction); hạng mục giải thưởng dành cho xe hơi (Car); hạng mục giải thưởng dành cho du thuyền (Cruise) và hạng mục điểm đến (Destination).

Có thể kể tới một số địa phương và điểm đến của Việt Nam cũng được đề cử giải năm nay như: Hà Nội (giải Điểm đến thành phố hàng đầu châu Á 2022); Hội An và Huế (giải Điểm đến đô thị văn hóa hàng đầu châu Á 2022); Đà Nẵng (giải Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á 2022); vườn quốc gia Cúc Phương (giải Công viên quốc gia hàng đầu châu Á 2022); vịnh Hạ Long (giải Điểm du lịch hàng đầu châu Á 2022); Mộc Châu (giải Khu vực thiên nhiên hàng đầu châu Á 2022); TP Hồ Chí Minh (giải Điểm đến du lịch công vụ hàng đầu châu Á 2022)...

 

TP HCM nhận được 2 giải thưởng là "Điểm đến kinh doanh du lịch hàng đầu" và "Thành phố du lịch hàng đầu"
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch (áo dài vàng) và bà Bùi Thị Ngọc Hiếu (áo dài tím) nhận 02 giải thưởng của TP HCM là "Điểm đến kinh doanh du lịch hàng đầu" và "Thành phố du lịch hàng đầu".

World Travel Awards là giải thưởng hàng đầu thế giới trong ngành du lịch, được tổ chức thường niên kể từ năm 1993, do ông Graham Cooke - Chủ tịch Tổ chức World Travel Group kiêm Nhà sáng lập. Ngày nay, giải thưởng đã trở thành thương hiệu hàng đầu thế giới trong việc tôn vinh các thành tựu xuất sắc của ngành du lịch trên mọi lĩnh vực.

P.V