Chiêu thức giúp thay đổi hành vi mua sắm của người tiêu dùng
Đòn bẩy thay đổi hành vi mua sắm của khách hàng là yếu tố thúc đẩy quyết định mua hàng nhanh chóng. Từ đó tạo ảnh hưởng tích cực cho doanh nghiệp, bao gồm việc xây dựng nhận diện thương hiệu, tạo lòng tin và uy tín, cung cấp trải nghiệm tích cực,...
Google vừa công bố danh sách đòn bẩy giúp đẩy nhanh tốc độ quyết định mua sắm của khách hàng, những thủ thuật này đang được nhiều thương hiệu áp dụng, bao gồm:
1. Sức mạnh của sự miễn phí
Việc được trải nghiệm sản phẩm hoặc dịch vụ miễn phí từ trước đến nay luôn nhận được sự quan tâm và yêu thích từ phía người tiêu dùng. Đây được xem là một hiện tượng tâm lý, miêu tả cách mọi người thường có khuynh hướng ưa thích những thứ món đồ không cần trả tiền, ngay cả khi giá trị của chúng thấp hoặc ít quan trọng. Trong lĩnh vực tiếp thị, hiện tượng tâm lý này được gọi là hiệu ứng tương hỗ.
Một vài ví dụ về cách sử dụng đòn bẩy mà doanh nghiệp có thể áp dụng như: Tặng mẫu sản phẩm miễn phí là cách hiệu quả để tăng chuyển đổi, kích thích tâm lý đáp lại từ khách hàng dựa trên hiệu ứng tương hỗ, đây cũng là chiến lược tiết kiệm chi phí triển khai marketing cho sản phẩm mới, với tỷ lệ chuyển đổi từ 25% đến 30%; Dịch vụ hỗ trợ miễn phí như bảo dưỡng và sửa chữa cũng tạo sự an tâm cho khách hàng; Giao hàng miễn phí được chứng minh là chiến lược kích thích mua sắm nhất, với 9/10 người mua hàng có khả năng mua nhiều hơn để nhận ưu đãi vận chuyển miễn phí;...
2. Loại bỏ các vấn đề cản trở vận chuyển
Loại bỏ các vấn đề trong quá trình vận chuyển giúp tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm. Để thúc đẩy hành vi mua hàng của khách hàng, có thể áp dụng các đòn bẩy sau:
- Ngân hàng nhà nước đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng miếng
- Thanh toán không dùng tiền mặt gấp 23 lần quy mô GDP
- Doanh nghiệp thủy sản Việt tự tin chiếm lĩnh các thị trường khó tính
- Sản xuất hạt cà phê của Việt Nam bị ảnh hưởng bởi hạn hán, giá cà phê toàn cầu có thể tăng cao
- Công bố Kế hoạch kiểm tra doanh nghiệp lữ hành và cơ sở lưu trú du lịch năm 2024
Cùng chuyên mục
Phương pháp quản lý độc đáo của Jeff Bezos, Elon Musk và những gã khổng lồ công nghệ khác
Chiến lược kinh doanh độc đáo của Apple
7 bước chính trong chiến lược tăng trưởng và mở rộng doanh nghiệp
Các chiến lược định vị thương hiệu tối ưu nhất cho doanh nghiệp
iPhone giá rẻ được kỳ vọng sẽ là cú hích giúp Apple phục hồi tăng trưởng
-
Kiểm soát lạm phát trong bối cảnh khó khăn mới
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư