Biện pháp giúp doanh nghiệp đạt tăng trưởng thông qua các chiến lược marketing dựa trên dữ liệu

17:03 15/01/2024

Khoảng 75% những người đứng đầu doanh nghiệp đã tham gia khảo sát của Hello Alice-Mastercard cho biết, trong năm nay, họ đều có kế hoạch đẩy mạnh quá trình phát triển cho công ty của mình.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

1. Thiết lập các số liệu được cá nhân hóa cho các mục tiêu đã nêu của bạn

Sự tự tin trong trong việc hoạch định hướng đi của bạn sẽ không bao giờ thành công nếu bạn không đo lường chính xác các số liệu. Một sai lầm lớn mà nhiều nhà lãnh đạo mắc phải là không kiểm tra các chỉ số hoặc KPI dựa trên mục tiêu chiến lược tăng trưởng tổng thể của họ. Vì vậy, việc cá nhân hóa số liệu của bạn cần có tác động và không nên được chọn lựa ngẫu nhiên. Theo một thông báo của Adverity năm 2021, khoảng một phần ba tổng số Giám đốc tiếp thị không tin tưởng vào dữ liệu tiếp thị của họ. Điều này ảnh hưởng đến khả năng đưa ra định hướng chính xác cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, việc đánh giá các dữ liệu thu thập cần được thực hiện đều đặn, có thể là một lần mỗi tháng. Việc này giúp bạn theo dõi tình hình kinh doanh thực tế và nhận biết những thông tin cần thiết để đạt được mục tiêu đã đề ra.

2. Xây dựng một "bức tranh lớn" đối với dữ liệu của bạn

Tận dụng dữ liệu một cách hiệu quả được coi là một nghệ thuật trong kinh doanh. Doanh nghiệp cần thực hiện đánh giá cẩn thận để xác định những thông tin quan trọng. Đừng chỉ dựa vào một số liệu mà không xem xét tổng thể.

Ví dụ, một trong những đối tác chiến lược thấy được tỷ suất lợi nhuận cao dựa trên dữ liệu và cho rằng công ty đang trên đà phát triển tích cực. Thực tế là, trong khi chỉ có 2-3 đối tác mang lại lợi nhuận cao thì có đến 10 đối tác khác đang gặp giảm lợi nhuận. Nếu các nhà lãnh đạo không có cái nhìn tổng thể, có thể họ sẽ đưa ra những quyết định không chính xác cho doanh nghiệp của mình.

3. Đưa quản lý rủi ro vào chiến lược marketing dựa trên dữ liệu của bạn

Với số liệu thống kê 1.802 vụ vi phạm dữ liệu vào năm 2022 ta có thể thấy rằng rủi ro có thể xuất hiện bất cứ lúc nào. Mỗi khi bạn thêm một mục nhập dữ liệu hoặc điểm cuối mới vào quy trình công việc, như sử dụng một công cụ phần mềm dựa trên đám mây, bạn đang mở cửa cho khả năng bị tấn công. Tuy nhiên, đừng để nỗi sợ hãi làm suy giảm chiến dịch tiếp thị dựa trên dữ liệu của bạn. Thay vào đó, hãy tirợ lợi từ kinh nghiệm của các nhà cung cấp và đối tác, những người đã trải qua nhiều tình huống và mong muốn hỗ trợ bạn tránh những hậu quả tồi tệ nhất.

Để phát triển doanh nghiệp của bạn và tối ưu hóa hoạt động, hãy xác định các mục tiêu cơ bản và xây dựng chiến lược dựa trên dữ liệu xung quanh những mục tiêu đó. Đây là cách hiệu quả nhất để duy trì và phát triển doanh nghiệp của bạn theo hướng bạn mong muốn.

H.C (t/h)