Bài học kinh doanh kinh điển của các thương hiệu hàng đầu thế giới
Dù không có ngân sách chi trả cho các chiến dịch marketing, các doanh nghiệp vẫn có thể học hỏi từ các bài học tiếp thị của McDonald's, Nike, Apple và Starbucks để phát triển kinh doanh cho doanh nghiệp của mình.
Bài học kinh doanh từ McDonald’s: Biết điểm mạnh của thương hiệu
Bài học kinh doanh từ Nike: Bán những câu chuyện cảm động thay vì những sản phẩm tuyệt vời
Nike được đánh giá là một chuyên gia trong lĩnh vực quảng cáo sản phẩm thông qua những câu chuyện chuyện, từ đó tạo nên giá trị cốt lõi riêng biệt cho thương hiệu của mình. Ví dụ như quảng cáo "Failure" của Nike kết hợp với siêu sao bóng rổ Michael Jordan đã truyền cảm hứng cho khách hàng thông qua thông điệp "lấy thất bại làm bàn đạp để thành công".
Bài học kinh doanh từ Apple: Hãy để khách hàng quảng cáo cho bạn
Trang mạng xã hội của Starbucks thường xuyên chia sẻ nội dung về việc đề cao giá trị đạo đức. Họ thẳng thắn công khai nguồn gốc nguyên liệu và cam kết với khách hàng về chất lượng sản phẩm. Họ cũng xem trọng các hoạt động bảo vệ môi trường như tái chế cốc, tiết kiệm nước và năng lượng, và tham gia vào giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu toàn cầu.
Chiến lược tiếp thị này được xem là rất hiệu quả vì góp phần kích thích một nhóm khách hàng có ý thức về môi trường đến cửa hàng, họ là những người không ngần ngại trả giá cao nếu họ cảm thấy có thể đóng góp cho xã hội. Nghiên cứu chỉ ra rằng 93% người tiêu dùng có hình ảnh tích cực hơn về các công ty hỗ trợ vấn đề xã hội hoặc môi trường. Chiến lược của Starbucks là minh chứng tích cực cho điều này.
H.C (t/h)
- Quy định mới về điều kiện vay vốn của Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa
- Bình Phước: Khẳng định vị thế trong lĩnh vực năng lượng và khoáng sản
- Dược phẩm TV.Pharm đồng hành cùng ngư dân Thanh Hóa "thắp sáng đèn trên biển"
- Điện gió ngoài khơi - Lựa chọn tốt nhất cho phát triển bền vững
- Vì sao các ngân hàng mạnh tay phát hành trái phiếu trở lại trong thời gian qua?
Cùng chuyên mục
iPhone giá rẻ được kỳ vọng sẽ là cú hích giúp Apple phục hồi tăng trưởng
Tỷ phú Giorgio Armani tiết lộ về kế hoạch sáp nhập hoặc IPO kế tiếp
Những bài học để đời trong chiến lược marketing khiến BlackBerry sụp đổ
Cách thương hiệu mỹ phẩm Rhode trở thành nguồn cảm hứng cho các 'tín đồ' làm đẹp
Chiến lược kinh doanh đình đám của Dell
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn