5 cách để xác định lại tiêu chuẩn dịch vụ tạo ra văn hóa lấy khách hàng làm trung tâm
Trong cuộc phỏng vấn trên Amazing Business Radio, David Diestel, CEO FirstService Residential đã chia sẻ về việc xây dựng một văn hóa doanh nghiệp có trung tâm là khách hàng, đặt mọi người vào tâm trí và tâm huyết để hỗ trợ cư dân của họ.
David Diestel, Giám đốc điều hành FirstService Residential, một trong những tập đoàn quản lý tài sản lớn nhất Bắc Mỹ, chuyên quản lý và chăm sóc hơn 9.000 cộng đồng dân cư, bao gồm cả những ngôi nhà và chung cư. FirstService hiện có hơn 18.000 nhân sự, đồng lòng hướng tới mục tiêu là cải thiện chất lượng cuộc sống của cư dân, đối tác chính của họ.
Trong cuộc phỏng vấn trên Amazing Business Radio, Diestel đã chia sẻ về việc xây dựng một văn hóa doanh nghiệp có trung tâm là khách hàng, đặt mọi người vào tâm trí và tâm huyết để hỗ trợ cư dân của họ.
Dưới đây là những điểm nổi bật từ cuộc phỏng vấn, cùng với năm ý tưởng áp dụng cho bất kỳ tổ chức nào, không phụ thuộc vào ngành nghề hay quy mô:
Cuộc gọi đầu tiên: Diestel nhận thức rằng việc duy trì sự đồng lòng trong việc hiểu rõ tầm nhìn và giá trị của công ty đòi hỏi những lời nhắc nhở nhất quán. Do đó, từ năm 2012, FirstService triển khai chương trình "Cuộc gọi đầu tiên," mỗi sáng, nhà quản lý họ tụ họp với nhóm của mình trong 15 phút để thảo luận về sứ mệnh, giá trị, và văn hóa của công ty. Họ thảo luận về các khía cạnh hoạt động, đánh giá hiệu suất, và chia sẻ những điều đặc biệt đang diễn ra tại cơ sở kinh doanh mà họ quản lý. Họ duy trì chủ đề mỗi ngày, chẳng hạn như việc chia sẻ câu chuyện của khách hàng vào thứ Ba. Điều này không chỉ là sự kiện hàng tuần mà là một phần không thể thiếu hàng ngày. Diestel nhấn mạnh: “Nếu tôi phải chọn thành công lớn nhất, đó là sự kết hợp hàng ngày này.”
Đo lường thành công: FirstService Residential coi trọng việc đánh giá mức hài lòng của khách hàng. Diestel tự hào về việc họ không chỉ sử dụng NPS (Net Promotor Score) mà còn có sự tham gia của Fred Reichheld, người sáng tạo NPS, trong hội đồng quản trị của họ. Họ không chỉ sử dụng NPS cho khách hàng mà còn áp dụng cho nhân viên của họ. FirstService Residential theo đuổi mục tiêu đảm bảo cả khách hàng và nhân viên đều hài lòng. Tóm lại, quản lý thành công cần phải theo dõi cả thành công bên trong và bên ngoài tổ chức.
Không chỉ đo lường, mà còn hành động: Điểm NPS chỉ là bước khởi đầu trong chiến lược về hài lòng khách hàng và nhân viên. Quan trọng hơn cả là hành động. Diestel nói rằng nhận phản hồi là quan trọng, nhưng cách bạn xử lý phản hồi là quan trọng hơn. Đây là chìa khóa để giữ chân và phát triển doanh nghiệp. Phản hồi thực hiện ba nhiệm vụ quan trọng cho FirstService Residential: cung cấp cái nhìn sâu sắc về tình trạng tổ chức ở cấp độ khách hàng, hiểu rõ hoạt động của nhóm trong mắt khách hàng, và giúp lãnh đạo và quản lý phát hiện xu hướng cũng như khắc phục vấn đề để mở rộng cách tiếp cận trong toàn công ty.
- Ngân hàng nhà nước đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng miếng
- Thanh toán không dùng tiền mặt gấp 23 lần quy mô GDP
- Doanh nghiệp thủy sản Việt tự tin chiếm lĩnh các thị trường khó tính
- Sản xuất hạt cà phê của Việt Nam bị ảnh hưởng bởi hạn hán, giá cà phê toàn cầu có thể tăng cao
- Công bố Kế hoạch kiểm tra doanh nghiệp lữ hành và cơ sở lưu trú du lịch năm 2024
Cùng chuyên mục
Phương pháp quản lý độc đáo của Jeff Bezos, Elon Musk và những gã khổng lồ công nghệ khác
Chiến lược kinh doanh độc đáo của Apple
7 bước chính trong chiến lược tăng trưởng và mở rộng doanh nghiệp
Các chiến lược định vị thương hiệu tối ưu nhất cho doanh nghiệp
iPhone giá rẻ được kỳ vọng sẽ là cú hích giúp Apple phục hồi tăng trưởng
-
Kiểm soát lạm phát trong bối cảnh khó khăn mới
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư